Man City - Real Madrid: Những vũ khí giấu trong tay áo

26-04-2016 11:23
Man City và Real Madrid không thiếu những ngôi sao hàng đầu thế giới và họ có thể quyết định cuộc chơi. Thế nhưng, cả hai đội bóng đều có thứ vũ khí lợi lại là các nhân tố phụ.


Video: Lucas Vazquez ghi bàn ở trận thắng Vallecano

Khi Karim Benzema gặp vấn đề về thể lực và bị nghi ngờ về khả năng vào sân trước Man City, người hâm mộ nghĩ ngay đến Lucas Vazquez. Bản thân HLV Zinedine Zidane cũng đặc biệt quan tâm về việc sử dụng cầu thủ này như một phương án B nếu vắng Benzema.

Có thể coi Lucas Vazquez đang là hiện tượng thú vị nhất của Real Madrid ở mùa giải này. Đứng dưới cái bóng của cây đinh ba BBC, cựu cầu thủ Espanyol này chấp nhận đóng vai phụ, nhưng rất nhiều lần anh đã cho thấy giá trị khi xuất hiện trên sân. 


Vazquez luôn hữu ích khi vào sân

Nếu Barcelona từng có một Pedro đóng vai siêu dự bị hoặc thay thế cho bộ ba MSN thì Real Madrid hiện cũng sở hữu một nhân tố tương tự. Lucas Vazquez đặc biệt hiệu quả khi vào sân thay người và tạo dựng được mối quan hệ đối tác tuyệt vời với Cristiano Ronaldo bằng cách nhiều lần kiến tạo cho siêu sao người Bồ Đào Nha. Bản thân Lucas vazquez cũng tỏ ra rất hữu ích trong vai trò tấn công khi ghi được 4 bàn thắng và 5 pha kiến tạo ở mùa giải này. Đó là thành tích tuyệt vời cho một cầu thủ mới 10 lần đá chính trên mọi đấu trường.

Tuy không được ưu ái như Lucas Vazquez nhưng James Rodriguez cũng hứa hẹn trở thành quân bài quan trọng của Real Madrid trong tình huống khẩn cấp. Ngôi sao người Colombia đang đứng trước khả năng phải làm dự bị ở trận thứ ba liên tiếp, điều không bình thường đối với một cầu thủ từng được trọng dụng ở mùa trước. Tuy nhiên, Zidane sẽ không hoàn toàn ngoảnh mặt với học trò của mình, bởi mỗi cầu thủ đều có giá trị riêng trong từng thời điểm. 


James Rodriguez chờ đợi cơ hội trên ghế dự bị

James Rodriguez đã chứng tỏ sự hữu ích của mình bằng cách ghi bàn trước Eibar và Getafe từ đầu tháng 4 đến nay. Anh có thể đảm nhiệm tốt những vị trí ở hàng tiền vệ và khi cần thiết sẽ trở thành một mũi nhọn tấn công đáng gớm. Trong rất nhiều trường hợp, Zidane đã sử dụng James Rodriguez như một tiền đạo thứ tư, giống như trận thắng ngược Rayo Vallecano mới đây, trong đó anh được tung vào sân ở phút 78.

Với Lucas Vazquez và James Rodriguez trong vai đóng thế, Real Madrid đã giải thích tại sao họ không bị ảnh hưởng nhiều do sự phá vỡ của bộ ba BBC, đặc biệt dưới thời Zidane. Thống kê cho thấy, Benzema, Ronaldo và Bale đã bỏ lỡ tổng cộng 31 trận ở mùa giải này do chấn thương. Thế nhưng, Los Blancos vẫn đảm bảo được số lượng bàn thắng đáng kể nhờ sự tỏa sáng ở những vị trí khác. Chẳng hạn, 8 trong 17 bàn gần đây của họ thuộc về các cầu thủ không phải BBC, trong đó Lucas Vazquez đóng góp 3 bàn trong 5 trận vừa qua. 

Nếu Real Madrid có Lucas Vazquez và James Rodriguez như những quân bài tẩy trên ghế dự bị thì Man City cũng thách thức đối phương bằng thứ vũ khí giấu trong tay áo là . Tiền đạo trẻ người Nigeria xứng đáng là một phương án dự phòng tuyệt vời cho Sergio Aguero. 


Iheanacho có hiệu suất ghi bàn tuyệt vời cùng Man City
Chỉ cần nhìn vào 11 bàn thắng mà Kelechi Iheanacho thực hiện sau 15 cú sút trúng khung thành ở mùa giải này là đủ biết mức độ lợi hại của tiền đạo sinh năm 1996 này. Iheanacho đã ghi 5 bàn tại Premier League, gồm cú đúp hồi cuối tuần qua, 2 tại Cúp Liên đoàn và 4 tại FA Cup. Với số thời gian ít ỏi trên sân, chủ yếu nhờ vào sân thay người, sản phẩm của học viện đào tạo Man City này đáng được chờ đợi để tạo nên sự khác biệt trước Real Madrid nếu có cơ hội.

Aguero có thể đã cung cấp rất nhiều bàn thắng cho Man City, nhưng trong trường hợp không thể giải quyết trận đấu, Iheanacho sẽ là giải pháp tình thế, điều vốn nhiều lần được thực hiện thành công ở mùa giải này.
Xuân Hoàng/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]