Man City ra mắt hậu vệ đắt thứ 2 thế giới

31-01-2018 08:35
Mới đây, Man City đã chính thức ra mắt tân binh đắt giá nhất lịch sử CLB Aymeric Laporte, người chuyển đến từ Bilbao với mức giá 57 triệu bảng.
>>> Huyền thoại Inter chính thức về lại quê hương sau 13 năm phiêu bạt
>>> NÓNG: Tim Cahill trở lại Anh thi đấu

Hôm qua, cả Man City và đội bóng Tây Ban Nha xác nhận hai bên đã đạt thỏa thuận 65 triệu euro (57 triệu bảng) cho việc trung vệ người Pháp Aymeric Laporte chuyển tới Etihad. Hôm nay, cầu thủ 23 tuổi này đã chính thức ra mắt Citizens và trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử đội bóng này, vượt qua kỷ lục cũ của tiền vệ ngôi sao Kevin De Bruyne (55 triệu bảng).
 
Theo đó, Laporte đã ký hợp đồng 5 năm rưỡi với Man City và khoác áo số 14 ở sân Etihad. Cầu thủ người Pháp cũng trở thành hậu vệ đắt giá thứ 2 lịch sử, sau tân binh của Liverpool Virgil van Dijk (75 triệu bảng).

“Man City rất vui mừng được thông báo chữ kí của trung vệ người Pháp Aymeric Laporte. Cầu thủ 23 tuổi gia nhập CLB từ Athletic Bilbao với tư cách là tân binh thứ 6 của Pep Guardiola ở mùa giải 2017/18 và sẽ kí hợp đồng đến năm 2023”, trích thông báo trên trang chủ Man City.

Trong khi đó, sau khi ký hợp đồng, Laporte tỏ ra vô cùng hạnh phúc và nóng lòng được làm việc cùng Pep Guardiola. Anh nói:  “Tôi rất hạnh phúc được ở đây. Man City là một CLB với nhiều tham vọng và là một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu. Tôi rất trông chờ được làm việc cùng Pep Guaridola và sẽ cố hết sức để giúp sức cho CLB. Man City đã đặt nhiều niềm tin vào tôi và tôi rất mong được bắt đầu”.


Về phía Man City, giám đốc bóng đá Txiki Bergiristain cũng hết sức hồ hởi khi nói về tân binh 23 tuổi người Pháp:

“Chúng tôi rất vui vì đã chiêu mộ được Aymeric. Chúng tôi có những mục tiêu để tăng cường hàng phòng ngự và cậu ấy là một cầu thủ chúng tôi đã ngưỡng mộ một thời gian dài. Với chất lượng và khả năng chơi bóng từ hàng thủ của cậu ấy, chúng tôi nghĩ Aymeric sẽ hoàn toàn phù hợp với phong cách chơi bóng của Pep”.

Như vậy, Laporte đã trở thành tân binh đầu tiên và nhiều khả năng cũng là cuối cùng của Man City ở kì chuyển nhượng mùa đông năm nay. Dù vậy, sự bổ sung của trung vệ người Pháp cũng đủ để Pep Guardiola có được mảnh ghép giúp Man City mạnh mẽ hơn trong giai đoạn lượt về trong bối cảnh Kompany đã lớn tuổi và thường xuyên chấn thương, trong khi Stones chưa tìm lại phong độ tốt nhất sau khi bình phục chấn thương.

Đến Man City, Aymeric Laporte vẫn còn nguyên cơ hội ra sân ở cả 4 mặt trận để hướng tới cú ăn 4 lịch sử mùa này, gồm Ngoại hạng Anh, League Cup (vào chung kết), FA Cup (vào vòng 1/8) và đặc biệt là Champions League.
Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]