Man City nhọc nhằn hạ Bournemouth nhờ duyên Sterling

26-08-2017 20:49
Phải rất vất vả Man City mới rời sân của Bournemouth với 3 điểm trọn vẹn nhờ cái duyên ghi bàn của Sterling vào lưới đối thủ này.

GHI BÀN

Bournemouth: Daniels (13')
Man City: Jesus (21'), Sterling (90'+7)

Thẻ đỏ

Man City: Sterling (90+9')

Bị đánh giá yếu hơn khá nhiều so với một Man City binh hùng tướng mạnh trong trận đấu thuộc vòng 2 Ngoại hạng Anh, thế nhưng chính Bournemouth mới là đội chơi chủ động và tạo ra nhiều đợt hãm thành nguy hiểm hơn các vị khách. Trong số này đã có một lần khiến mảnh lưới của Ederson rung lên. Theo đó, phút 13, Daniels bất ngờ có cú sút như trái phá ở bên phía cánh trái, bóng găm thẳng vào góc cao khung thành Man City làm bó tay thủ thành người Brazil.

Có bàn mở tỷ số, Bournemouth càng chơi càng hưng phấn. 3 phút sau đó họ suýt chút nữa đã nhân đôi cách biệt sau tình huống đệm bóng cận thành của Defoe. Rất may cho The Citizens khi Ederson xuất sắc đổ người cứu thua. 

Man City bị dẫn trước từ khá sớm

Nhưng cũng chính trong sự thăng hoa đó mà các học trò của Eddie Howe bỏ quên đi nhiệm vụ quan trọng nhất là phòng thủ. Trong một pha đá phạt nhanh, David Silva có đường chọc khe thuận lợi để Jesus băng xuống gỡ hòa 1-1. Kể từ đây, thế trận đã hoàn toàn thuộc về tay đoàn quân của Pep. Man City liên tiếp dồn ép đối phương về sâu phòng ngự bên phần sân nhà, với những cơ hội liên tiếp về phía cầu môn của Begovic. Nhưng tiếc rằng cả Jesus, Bernardo Silva, Fernandinho hoặc không đi trúng đích hoặc bị cựu thủ môn Chelsea cản phá.

Sau giờ nghỉ, Man City vẫn là những người làm chủ thế trận, thậm chí tính tới phút 70 họ còn sở hữu tới 77% thời lượng kiểm soát bóng. Thế nhưng, những cơ hội cứ hết lần này đến lần khác trôi qua mũi giày của các chân sút áo xanh. Đến khi hàng thủ Bournemouth mắc sai lần và Begovic đã bất lực trước pha dứt điểm của Otamendi phút 75 hay Jesus phút 75 và phút 84 thì xà ngang, cột dọc lại từ chối bàn thắng của các vị khách. 

Jesus nhanh chóng gỡ hòa cho đội khách

Bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đội bóng có biệt danh "Trái Anh Đào" lần thứ hai, Man City suýt chút nữa phải trả giá bằng bàn thua sau đòn hồi mã thương của Joshua King, người đưa bóng đi trúng cột dọc phút 70. 

Tuy vậy, kịch tính của trận đấu chưa dừng lại ở đây. Trong khoảng 9 phút bù giờ cuối cùng, cả hai bên đã có những cơ hội kết liễu trận đấu, trong số này Man City đã may mắn hơn khi có được bàn thắng của Sterling từ cú sút khá nhẹ nhưng đủ sức loại bỏ toàn bộ hàng thủ Bournemouth, nâng tỷ số lên 2-1. Đây cũng là bàn thắng thứ 6 của Sterling vào lưới đối thủ này trong những lần chạm trán. Chưa hết, do ăn mừng quá khích mà tiền vệ người Anh đã phải nhận tấm thẻ vàng thứ hai rời sân. 
 
Bàn thắng làm nổ tung cầu trường của Sterling trong những phút bù giờ

Như vậy, sau trận hòa vất vả trước Everton vòng trước, Man City đã tìm lại niềm vui chiến thắng. Quan trọng hơn với 3 điểm có thêm giúp thầy trò Pep tạm thời vươn lên chiếm ngôi đầu của M.U, trước khi "hàng xóm" của họ có trận đấu với Leicester City trên sân nhà Old Trafford. Ngược lại, Bournemouth vẫn chưa có được điểm số nào tại Ngoại hạng Anh 2017/18.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Bournemouth: Begovic; Cook, Ake, Mings; Smith, Gosling, Surman, Arter, Daniels; Defoe (Afobe 73' - Mousset 90+4'), King.

Man City: Ederson; Danilo, Kompany, Otamendi, Mendy; Fernandinho, Silva (Stones 90+9'); Sterling, De Bruyne, Bernardo (Aguero 66'); Jesus (Sane 82').

Một số hình ảnh đáng chú ý
 





















 
Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]