Man City chìm trong khủng hoảng: Pep nên mở cửa trở lại cho Hart

18-01-2017 12:36
Phong độ thảm họa của Bravo khiến CĐV Man City không thôi nhớ về Joe Hart, người đang chơi cực hay tại Torino. Mở cửa cho Hart được không Pep?
>>> “Cự tuyệt” Chinese Super League: Khi Toure yêu bóng đá hơn tiền

Pep Guardiola nói, chuỗi trận đáng thất vọng của Man City thời gian qua, hay cụ thể là thất bại vỡ mặt 0-4 ở Goodison Park, các cầu thủ làm nhiệm vụ phòng ngự không đáng trách… bằng những đồng đội ở tuyến trên.

Theo Pep, nếu Man City tận dụng tốt hơn, sắc sảo hơn trong những cơ hội ghi bàn mà họ có thì làm gì có chuyện thua nặng Everton đến thế. Nhìn vào diễn biết trận thua tại Goodison Park, Man City quả đã có 3-4 tình huống dàn xếp tấn cộng đẹp xứng đáng có ít nhất 1 bàn thắng trước khi Everton mở điểm.

Nhưng nói gì thì nói, hệ thống phòng ngự nói chung và màn trình diễn của các cầu thủ ở tuyến sau của Man City thực sự đáng thất vọng. Trước Everton, Man City bị thủng lưới 4 bàn từ 4 cú sút trúng đích của đội chủ nhà.

John Stones - trung vệ người Anh đắt giá nhất lịch sử - mắc lỗi trực tiếp trong 2 bàn thua. Còn Claudio Bravo, đơn giản là quá tệ, khi anh bị đánh bại dễ dàng bởi các pha dứt điểm không thể nói là quá khó từ các chân sút đội chủ nhà.


Man City đang trải qua thời kỳ khủng hoảng không thể tệ hơn dưới thời Pep Guardiola

Guardian bình luận, giờ cứ mỗi cú sút trúng khung thành nhà cũng đủ để khiến các cầu thủ Man City hốt hoảng bởi chốt chặn sau cùng của họ là… Bravo. Đấy có lẽ là sự đả kích lớn nhất dành cho Bravo, thủ môn sinh năm 1983 nhưng khiến Man City phải chi tới 20 triệu euro để có anh hè qua.

Pep, với triết lý bóng đá đề cao tính kiểm soát và chất lượng chuyền bóng, luôn muốn 1 thủ môn có kỹ năng sử dụng chân tốt. Bravo được đưa về với giá cao cho một thủ môn 33 tuổi là vì lý do đó. Joe Hart, 1 trong những sản phẩm đáng tự hào bậc nhất của Man City bị đẩy khỏi Etihad cũng vì lý do đó.

Nhưng hãy xem Bravo - người Pep đặt trọn niềm tin đã làm được gì trong 5 tháng đầu tiên tại Premier League? Anh quả là đáp ứng được yêu cầu chuyền bóng của Pep. Với tỉ lệ chuyền chính xác bình quân xấp sỉ 72%, Bravo vượt trội so với đồng nghiệp ở 18 CLB khác, chỉ kém chút ít so với Hugo Lloris của Tottenham.


Đã đến lúc Pep nên mở cửa trở lại cho Hart

Nhưng nhiệm vụ đầu tiên và quan trọng nhất của 1 thủ môn không thể và không bao giờ là chuyền bóng tốt, mà là bảo vệ sự an toàn cầu môn nhà. Ở khía cạnh này thì Bravo thực sự là 1 thảm họa. Trong 22 lần gần nhất bị sút trúng cầu môn, Bravo nhận về 14 bàn thua. Kể từ đầu mùa, Bravo xếp thứ 3 từ dưới lên ở tỉ lệ cản phá thành công các cú sút trúng đích của đối phương. Chỉ 57,4%. Hiểu 1 cách đơn giản, cứ 2 cú sút trúng đích Bravo nhận 1 bàn thua.

Phong độ thảm họa của Bravo khiến Pep phải tính tới phương án tậu 1 thủ môn mới, còn các CĐV Man City không thôi nhớ về Joe Hart. Gia nhập Torino theo HĐ cho mượn 1 năm, Hart thực sự đã trở thành 1 hiện tượng lớn của giải Serie A 2016/17. Anh thuộc Top 5 thủ môn được chấm điểm cao nhất, với tỉ lệ cản phá các cút sút trúng cầu môn nhà lên tới hơn 70%.

Hart đơn giản là đang thể hiện tốt hơn rất nhiều so với những gì Bravo làm được ở Man City. HĐ cho mượn của Hart hoàn toàn có thể rút ngắn thời gian nếu Pep thực sự muốn đưa anh trở lại Etihad.

Pep, hồi đầu tháng này, có thừa nhận ông đã sai khi ép các cầu thủ vào những triết lý bóng đá và những thể nghiệm liên tục của mình. Trước đó Pep cũng gỡ bỏ lệnh treo giò nội bộ với Yaya Toure và đưa anh trở lại đội hình chính. Hãy làm điều đó, thêm 1 lần nữa, với trường hợp của Hart nếu Pep không muốn mùa giải đầu tiên chở đầy kì vọng của ông tại Man City kết thúc trong thảm họa.
Tam Hoan/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]