Man City 4–0 Stoke City: Liều doping trước đại chiến

23-04-2016 20:42
Giành chiến thắng đậm trước Stoke City chính là “liều doping tinh thần” trước đại chiến với Real Madrid giữa tuần sau của thầy trò HLV Pellegrini.

Video: Man City 4–0 Stoke City

Chỉ phải tiếp đón Stoke City – đội bóng vừa để thua 2 trận “muối mặt” trước Liverpool và Tottenham, không ngạc nhiên khi Man City là những người nhập cuộc chủ động hơn. Họ dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. 

Tuy nhiên chính Stoke City mới là những người tạo ra tình huống nguy hiểm thực sự đầu tiên sau pha đá phạt của các cầu thủ khách từ ngoài vòng cấm và một tình huống treo bóng cầu âu từ cánh trái ở phút 20. 

Suốt hơn một nửa thời gian thi đấu của hiệp 1, Stoke City đã làm tốt nhiệm vụ phong tỏa hai cánh của Silva và Navas. Lối vào duy nhất của khung thành thủ môn Say Given ở khu trung tuyến cũng được các vị khách lấp đầy bằng sự hỗ trợ của 2 tiền vệ trung tâm Whelan và Cameron. Man City có thể nói là đã làm tốt công đoạn đưa bóng đến sát vòng cấm Stoke, tuy nhiên họ thiếu những đường truyền quyết định vào bên trong. 

Thậm chí, Joe Hart và các đồng đội đã suýt phải trả giá khi để Josenu thoải mái băng vào đánh đầu sau đường truyền của Arnautovic cũng bên cánh trái phút 30. May mắn là pha dứt điểm của Josenu bóng đi thiếu chính xác. 


Giành chiến thắng đậm trước Stoke City chính là “liều doping tinh thần” trước đại chiến với Real Madrid giữa tuần sau của thầy trò HLV Pellegrini.

Thế nhưng xét về mặt thế trận, Man City vẫn là những người chơi lấn lướt hơn, cầm nhiều bóng hơn và tấn công nhiều hơn. Nếu như không thể ghi bàn từ bằng những “miếng đánh” quen thuộc, Man City lại biết ghi bàn từ tình huống cố định. 

Phút 35, Fernando hiện thực hóa điều đó bằng pha đứt điểm bằng đầu chính xác sau pha đá phạt góc của Jesus Navas mang về bàn mở tỉ số. Trước giờ nghỉ giải lao, Man City cũng kịp có thêm bàn thắng nữa do công của Aguero ghi được trên chấm phạt đền. 

Giữa tuần sau, Man City sẽ có cuộc tiếp đón đối thủ Real madrid trên sân nhà Etihad trong khuôn khổ bán kết Champions League, bởi vậy HLV Pellegrini đã chủ động chỉ đạo các học trò chơi chậm lại ở hiệp 2 khi đã có 2 bàn làm vốn để giữ sức cho đại chiến. Đây là nguyên nhân trong phần lớn thời gian còn lại, bóng chủ yếu lăn ở phần sân của Citizens. 

Được nhường lại thế trận, Stoke City dồn lên tấn công nhưng bức tường phòng ngự của Man City là quá chắc chắn để họ có thể vượt qua. Công cùn – thủ kém, Stoke City tiếp tục nhận 2 bàn thua ở phút 64 và 74 từ tình huống phản công của chủ nhà. Lần này người lập công là Iheanacho sau hai đường truyền thuận lợi từ đồng đội. 

Giành chiến thắng chung cuộc 4-0, Man City tạm vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH do Arsenal chưa thi đấu. Thắng lợi này cũng là một bước chuẩn bị về tinh thần của Citizens trước đại chiến với Real Madrid giữa tuần sau.

Ghi bàn: Fernando 35', Agüero (Pen) 43', Iheanacho 64' + 74’

Đội hình ra sân: 

Manchester City: Hart, Zabaleta, Kolarov, Mangala, Otamendi, Yaya Toure, Fernando, Navas, David Silva, Iheanacho, Aguero 

Stoke City: Given. Bardsley, Shawcross, Wollscheid, Muniesa, Cameron, Whelan, Diouf, Imbula, Arnautovic, Joselu 
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]