Man City 4-0 Bournemouth: Độc chiếm ngôi đầu bảng

17-09-2016 23:16
Với chiến thắng 4 sao trước Bournemouth, thầy trò Pep Guardiola chính thức độc chiếm ngôi đầu bảng giải Ngoại hạng sau 5 vòng đấu.
>>> Man City hỏi mua Messi, Neymar: Kế hoạch Barca hoá Man xanh

Trở về từ Champions League khi hạ gục Gladbach tới 4 bàn không gỡ, thầy trò HLV Pep Guardiola tiếp tục làm được điều tương tự ngay trên sân nhà Etihad trước Bournemouth. Cùng với thành tích này, Man City là đội duy nhất toàn thắng sau 5 vòng đấu.

Trong trận tiếp đón Bournemouth, HLV Guardiola chỉ có 3 sự thay đổi người so với trận gặp Monchengladbach vào giữa tuần. Sao trẻ Iheanacho được sử dụng thay cho Aguero vẫn đang dính án treo giò. Ở phía sau, Nolito sẽ thay thế Navas. Đá cạnh tiền đạo người Tây Ban Nha sẽ sát cánh cùng De Bruyne, Sterling và Gundogan. Fernandinho là sự lựa chọn số 1 ở vị trí đánh chặn. Tại hàng thủ, Zabaleta được nghỉ ngơi để thay bằng Sagba. Bên cánh trái, Clichy cũng được sử dụng thay Kolarov còn tuyển thủ Serbia được kéo vào đá trung vệ thay cho John Stones.

Không khó hiểu khi ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, Man City là những người chủ động gia tăng áp lực và nắm thế trận. Phút thứ 5, Kevin De Bruyne mở hàng cho “cơn mưa dứt điểm” về phía khung thành Bournemouth bằng cú đá chân trái ở sát vạch 16m50. Chỉ sau đó 10 phút, chính cầu thủ này là tác giả cho bàn thắng đầu tiên của Man xanh từ tình huống đá phạt tinh quái.

Có được bàn thắng từ khá sớm, Man City tiếp tục thể hiện sức mạnh áp đảo của mình. Tuyến giữa gần như hoàn toàn thuộc về họ, cơ hội được liên tiếp tạo ra từ các chân sút chủ nhà. Phút 18, suýt chút nữa Nolito khiến hàng phòng ngự Bournemouth trả giá sau đường kiến tạo đẹp mắt của De Bruyne. Tuy nhiên Guardiola cũng không phải chờ lâu để lần thứ 2 cùng các học trò ăn mừng.
 



Với chiến thắng trước Bournemouth, Man City chính thức vững vàng ngôi đầu sau 5 vòng đấu

Phút 24, từ quả đá phạt hỏng của Hull City, đội chủ nhà tổ chức phản công vô cùng mẫu mực. De Bruyne chuyền bóng cho Sterling băng lên đối mặt Boruc. Tiền vệ người Anh không dứt điểm lập công mà rất đồng đội căng ngang cho Iheanacho dễ dàng ghi bàn thứ 2 cho đội chủ sân Etihad.

Hiệp 1 tạm khép lại sau một vài tình huống nguy hiểm nữa được tạo ra bởi Kolarov, De Bruyne và Iheanach. Nhìn chung thế trận sau 45 phút đầu tiên không cho Bournemouth một cơ hội nào để có thể tạo ra tình huống thực sự nguy hiểm.

Bước sang hiệp 2, Man City chỉ cần 3 phút để có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. Phút 48, lại xuất phát từ một tình huống phản công, De Bruyne chọc khe hết sức thông mình cho Iheanacho. Lần này tiền đạo người Nigeria “dọn cỗ” cho người đồng đội Sterling bằng đường căng ngang cắt mặt khung thành.

Chưa dừng lại ở đó, De Bruyne và các đồng đội tiếp tục gây sóng gió cho khung thành thủ môn Boruc. Nếu may mắn hơn, Man City đã có bàn thắng thứ 4 do công của tiền vệ Sterling ở phút 64 khi cầu thủ này đột phá khó tin qua hàng loạt các hậu vệ đối phương. Ở tình huống đó, chỉ có cột dọc mới cứu thua cho đội khách khi thủ thành Boruc đã bó tay.

Lối chơi tiqui-taka vốn được mong đợi ở Man City chỉ “lộ rõ” khi các cầu thủ áo xanh ghi bàn thắng thứ 4 ở phút 66. De Bruyne tiếp tục có pha chọc khe cực đẹp cho Gundogan lao lên dễ dàng ghi bàn thứ 4 cho đội chủ nhà. Sau bàn thắng này thì tiền vệ người Đức cũng rời sân để nhường chỗ cho đồng hương Leroy Sane.

Về phía các cầu thủ khách, trận này họ hoàn toàn lép vế trước chủ nhà. Bournemouth cũng có một vài tình huống lên bóng từ hai cánh, nhưng tất cả thậm chí còn chưa đến mức “nguy hiểm” cho khung thành thủ môn Bravo.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 4-0 cho Man City và thêm một thẻ đỏ của Nolito trong một tình huống mà quyết định của trọng tài là rất đáng tranh cãi. Với kết quả này, Man City hiện chắc chắn đứng đầu giải ngoại hạng với 15 điểm tuyệt đối sau 5 trận thắng.

Ghi bàn: De Bruyne 15'; Iheanacho 25'; Sterling 48'; Gündogan 66'

Thẻ đỏ: Nolito 86’

Đội hình ra sân:

Man City: Bravo, Sagna, Otamendi (Stones 52’), Kolarov, Clichy, Fernandinho, De Bruyne (Aleix García 75’), Gundogan (Sané 72’), Sterling, Nolito, Iheanacho.

Bournemouth: Boruc, A Smith, Francis, Cook, Daniels, Ibe (Wilson 46’), Arter, Surman, Wilshere (Gosling 68’), Stanislas (Gradel 74’), King.

 
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]