Man City 3-1 West Ham: Mourinho gọi, Pep trả lời

29-08-2016 00:24
Chỉ 24h sau chiến thắng nghẹt thở của M.U, Man City đánh bại West Ham một cách thuyết phục để có màn chạy đà hoàn hảo cho derby Manchester.

Thứ Bảy tới, M.U và Man City sẽ bước vào trận derby Manchester không khoan nhượng. Với tính chất đó, Pep Guardiola tiếp tục duy trì đội hình mà ông cho là mạnh nhất, bao gồm việc sử dụng thủ thành Caballero, còn Hart gắn chặt với ghế dự bị.  Trong sơ đồ 4-3-3, các đường lên bóng của Man xanh thật uyển chuyển. Vì lẽ đó, bàn mở tỷ số đến ngay từ phút thứ 7 dành cho đội chủ nhà như là một thành quả tất yếu. Xuất phát từ đường chọc khe thông minh của David Silva, Nolito băng xuống trước khi căng ngang như đặt vào trong cho Sterling dứt điểm cận thành.


Sterling mở tỷ số cho Man City
 
Với lợi thế tâm lý rất tốt, đội chủ nhà tiếp tục đẩy cao đội hình. Và họ chẳng cần đợi lâu để có thêm bàn thắng thứ hai. Phút 18, tỷ số đã là 2-0 cho Man City sau khi Fernandinho kết thúc gọn ghẽ đường kiến tạo của Kevin de Bruyne.
 
Sớm hoàn thành nhiệm vụ, các cầu thủ Man City chủ động điều tiết nhịp độ trận đấu. Ý đồ giữ chân cho derby Manchester được các học trò của Pep Guardiola thực hiện hoàn hảo. Sở trường kiểm soát trận đấu thông qua khả năng giữ bóng tại các đội bóng mà Pep làm việc giúp The Citizens duy trì một nhịp độ vừa phải, chậm chắc và đều đặn.

Gần một giờ thi đấu, khung thành Man City không gặp phải các mối đe dọa nghiêm trọng từ West Ham. NHM kỳ vọng đội bóng Đông London này có thể tạo ra những khó khăn nhất định cho Man xanh. Mặc dù vậy, với dàn đội hình thiếu vắng quá nửa trụ cột, đặc biệt là các vị trí của Payet và Carroll, Chiếc búa tạ của Slaven Bilic thực sự bế tắc trong nhiệm vụ tìm kiếm bàn thắng.


West Ham bất ngờ có bàn rút ngắn của Antonio
 
Nhưng hy vọng bất ngờ nhen nhóm cho các vị khách. Việc không thường xuyên đối mặt với các mối nguy hiểm khiến thủ thành Caballero trở nên mất tập trung. Và trong một quả phạt góc bên phía cánh phải, thủ thành Man xanh mắc lỗi trong pha băng ra cản phá. Trái bóng tìm đến cái đầu của Antonio và tiền vệ người Anh dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

Những phút sau đó chứng kiến nỗ lực đến kiệt cùng của các cầu thủ West Ham. Tuy nhiên, không những không thể ghi thêm bàn, đại diện đến từ London còn nhận bàn thua thứ ba. Một pha phối hợp tam giác bắt nguồn từ Nasri, Silva tiếp tục chọc khe thông minh để đặt Sterling vào tình thế đối mặt với thủ thành Adrian. Tuyển thủ Anh khéo léo vượt qua Adrian và dứt điểm cực kỳ tinh tế từ góc hẹp, chính thức dập tắt hy vọng có điểm của West Ham ở phút bù giờ thứ hai.


Sterling có một trận đấu cực kỳ xuất sắc
 
Với chiến thắng này, Man City tiếp tục duy trì chuỗi trận toàn thắng đồng thời đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Chelsea nhờ nhỉnh hơn về mặt hiệu số. Chưa bao giờ hai đội bóng thành Manchester có màn chạy đà hoàn hảo như bây giờ và vì thế, sức nóng của trận derby lan tỏa ngay từ lúc này. Mourinho gọi, Guardiola trả lời và cả M.U lẫn Man City đều đã sẵn sàng cho trận nội chiến kinh điển vào cuối tuần sau.
 
Ghi bàn
Man City: Sterling (7’, 90 2’), Fernandinho (18’)
West Ham: Antonio (58’)
 
Đội hình thi đấu
Man City (4-3-3): Caballero; Zabaleta, Otamendi, Stones (Kolarov 59'), Clichy; Fernandinho, De Bruyne, Silva; Sterling, Aguero (Fernando 88'), Nolito (Nasri 75').
West Ham (3-5-2): Adrian; Collins, Reid (Calleri 78'), Ogbonna; Antonio, Masuaku, Tore (Bryam 46'), Noble, Kouyate; Fletcher, Valencia (Lanzini 60').
Dược Sơn/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]