Man City 2-1 Sunderland: Chiến thắng đầy may mắn

14-08-2016 01:26
Pep Guardiola và các học trò đáng nhẽ đã phải nhận một trận hòa muối mặt nếu McNair không có bàn thắng phản lưới nhà ở những phút cuối.

Bước vào trận mở màn mùa giải Premier League 2016/17 với Sunderland, Man City tung ra đội hình mạnh nhất nhằm tìm kiếm 3 điểm khởi đầu. Đây cũng là trận đấu chính thức đầu tiên của tân HLV Pep Guardiola tại giải Ngoại hạng Anh.

Phút thứ 4, từ tình huống đột phá bên phía cánh phải rồi xâm nhập vòng cấm, Sterling đã khiến hậu vệ bên phía Sunderland - Van Aanholt phải phạm lỗi. Trên chấm phạt đền, Aguero đã không mắc một sai lầm nào để hạ gục thủ thành Mannone.

Có được bàn thắng dẫn trước từ rất sớm, Man City chậm rãi triển khai lối chơi như ý đồ của HLV Pep Guardiola. Ở tuyến giữa, năm tiền vệ là Fernandinho, Silva, Nolito, De Bruyne và Sterling đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Trong khoảng thời gian từ phút thứ 7 cho đến phút 40, gần như quyền kiểm soát bóng đều thuộc về Fernandinho và các đồng đội.

Ngược lại, Sunderland dù đang ở thế bị dẫn bàn, nhưng trước đội hình quá mạnh của Man City, họ không còn lựa chọn nào khác phải lui về phòng ngự số đông. Ngay cả tiền đạo cắm duy nhất Watmore cũng thường xuyên lui về hỗ trợ phòng ngự.

Man City thắng trong hiệp 1, nhưng điều người ta mong chờ nhất từ ƯCV cho chức vô địch Premier League năm nay là bàn thắng và lối chơi tấn công sắc bén lại không đến sau bàn mở tỷ số. Hầu hết những cơ hội Man City tạo ra đều không gây được đột biến và thực sự nguy hiểm.

Khoảng thời gian 5 phút trước khi trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, thậm chí Sunderland còn tạo ra được liên tiếp 3 quả phạt góc, 1 tình huống nguy hiểm thực sự của Defoe. Nếu không nhờ thủ thành Caballero phản ứng nhanh nhạy, có lẽ trận đấu đã quay trở về vạch xuất phát.
 

Pep Guardiola suýt chút nữa đã phải nhận một trận hòa muối mặt ngay trên sân nhà Etihad

Bước vào hiệp 2, có vẻ như các cầu thủ Man City rất quyết tâm tìm kiếm bàn thắng gia tăng cách biệt. Phút 48, từ cánh trái De Bruyne có pha chuyền ngang mạnh để Aguero băng vào dứt điểm cắt mặt , tuy nhiên thủ thành Mannone đã xử lý tốt để giải nguy cho cầu môn Sunderland.

Các cầu thủ Man City trận đấu này vẫn di chuyển nhiều, kiểm soát bóng tốt, tuy nhiên có cảm giác họ chơi thiếu một chút gắn kết. Chính vì vậy trước hàng phòng ngự dày đặc của Sunderland, Man xanh rất khó tìm được đường vào khung thành Mannone. Aguero không ít lần có những pha đánh gót, làm tường trong vòng cấm đối phương, nhưng các đồng đội của anh lại không hiểu ý.

Phút 59, HLV Pep Guardiola quyết định rút Nolito và thay vào đó là Jesús Navas. Chính sự thay đổi người này giúp Man City tạo ra nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm hơn trong đó đáng chú ý là hai pha dứt điểm của Aguero ở phút thứ 60 và 61 của hiệp đấu.

Nhưng chỉ khoảng 10 phút sau, Mèo đen bất ngờ có bàn quân bình tỷ số. Jack Rodwell, tiền vệ trưởng thành từ lò Everton, đã chọc khe để chân sút kỳ cựu Defoe chạy chỗ hết sức nhạy bén rồi lạnh lùng hạ gục chốt chặn cuối cùng Caballero của đội chủ nhà.

Pep Guardiola suýt chút nữa đã có một trận hòa muối mặt ngay trên sân nhà ở trận đầu ra quân, tuy nhiên nỗ lực của tiền vệ Jesus Navas ở phút 84 của trận đấu đã đem về cho Man City bàn thắng quý hơn vàng. Từ bên cánh phải, Navas đi bóng tốc độ rồi tung ra đường căng ngang khó chịu. Phía bên trong, không cầu thủ Man City nào đón được bóng nhưng may mắn bàn thắng lại đến từ một cầu thủ vào sân thay người bên phía Sunderland - McNair.

Thắng trận 2-1, nhưng Pep Guardiola vẫn cần phải củng cố lại lối chơi của Man City. Hy vọng với tài cầm quân của chiến lược gia người Tây Ban Nha, Man xanh sẽ sớm bứt phá ở giai đoạn đầu mùa giải.

Ghi bàn

Man City: Aguero 5’

Sunderland: Defoe 71’; McNair 87’ (phản lưới nhà)

Đội hình ra sân

Manchester City: Caballero, Sagna, Stones, Kolarov, Clichy, Fernandinho, Silva (F. Delph 64’), Nolito (Jesus Navas 59’), De Bruyne, Sterling, Aguero

Sunderland: Mannone, Love, van Aanholt, Kaboul, Kone, O'Shea, Rodwell, Gooch ( Khazri 65’), Watmore (Januzaj 64’), Borini, Defoe (Mc Nair 83’).
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]