Man City 1-1 Southampton: Đến lượt Pep gặp khủng hoảng

23-10-2016 22:20
Sau trận hòa Southampton ngay ở Etihad, Man City đã không thắng trận thứ 5 liên tiếp. Và dường như Pep cũng đi vào vết xe đổ Mourinho đầu mùa.
>>> INFOGRAPHIC: Đại chiến M.U - Chelsea và hành trình đặc biệt của Mourinho

So với trận thua Barcelona cách đây ít ngày, Man City đã có 3 sự thay đổi người trong đội hình xuất phát. Trong đó, đáng chú ý nhất là sự trở lại của trung vệ đội trưởng Vincent Kompany ở hàng phòng ngự (thay Otamendi). Hai sự thay đổi còn lại là Leroy Sane và Sergio Aguero (thay Zabaleta và Nolito).


Southampton vượt lên dẫn trước
 
Thế nhưng, những thay đổi của Pep Guardiola không mang lại hiệu quả tức thì. Aguero tỏ ra lạc lõng ở một hàng công vận hành phức tạp theo triết lý của vị thuyền trưởng mới. Nơi tuyến đầu chưa duy trì được sức ép đủ lớn để hạ gục đối thủ thì nơi hàng thủ, những sai lầm chết người lộ ra và Southampton tận dụng một cách triệt để. Phút 27, trung vệ đắt giá nhất thế giới John Stones khiến Man City nhận bàn thua chóng vánh. Tuyển thủ Anh chuyền về bất cẩn, để cho Redmond cướp được, lừa qua thủ thành Bravo trước khi đưa bóng vào lưới trống. 

Bàn thua như cái tát đau điếng giáng vào niềm kiêu hãnh của Man City. Theo yêu cầu thủ Pep Guardiola, các cầu thủ áo xanh tràn lên mãnh liệt theo mọi hướng. Tội đồ John Stones đã đưa được bóng vào lưới Southampton chỉ 5 phút sau sai lầm đáng trách, nhưng trọng tài Clattenburg lại không công nhận do Aguero đã việt vị trước đó. Man City chấp nhận bị dẫn bàn trong hiệp đầu tiên.


Iheanacho gỡ hòa cho Man City

Không muốn đối diện một cuộc khủng hoảng, Guardiola đưa ra nhiều sự thay đổi cả về nhân sự lẫn chiến thuật sau giờ nghỉ. Và nó đã phát huy tác dụng. Cầu thủ vào thay người Kelichi Iheanacho đưa trận đấu về thế cân bằng chỉ 10 đầu hiệp 2. Tân binh Leroy Sane góp dấu giày với một đường kiến tạo thông mình.

Tuy nhiên, đó lại là tất cả những gì Man City làm được ở trận này. Còn đến hơn nửa giờ song các cầu thủ áo xanh đều bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Forster. Thậm chí, suýt chút nữa Man xanh đã ôm hận nếu Charlie Austin và các đồng đội tận dụng thành công. Với trận thứ 5 liên tiếp chỉ hòa và thua, Man City đối diện một cơn khủng hoảng thực sự. Họ đã để Arsenal và Liverpool san bằng cách biệt về điểm số, cho dù vẫn giữ được ngôi đầu nhớ hiệu số nhỉnh hơn.

Ghi bàn
Man City: Iheanacho (55')
Southampton: Redmond (28')
 
Đội hình thi đấu
Man City: Bravo; Stones, Kompany (Navas 78'), Kolarov; Fernandinho; Sane (Nolito 90'), Gundogan, Silva, Sterling, De Bruyne (Iheanacho 46'); Aguero.
Southampton: Forster; Martina, Van Dijk, Fonte, McQueen; Clasie (Hojbjerg 67'), Romeu; Davis, Tadic (Boufal 70'), Redmond; Austin (Prowsey 82').
Dược Sơn/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]