Man City – PSG: Lần đầu cho Man City

12-04-2016 11:11
Nếu vượt qua được PSG ở tứ kết, Man City sẽ lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào đến vòng bán kết Champions League.
 
Video: PSG 2-2 Man City
 

Man City - Lần đầu trong lịch sử

Kể từ khi được đầu tư mạnh mẽ về tài chính, Man City đã thành công khi chinh phục đấu trường quốc nội Premier League, vô địch League Cup, FA Cup.. thế nhưng cho đến thời điểm này, họ vẫn chưa một lần thành công trên đấu trường châu Âu. Bản lĩnh và kinh nghiệm tích lũy qua nhiều năm có thể nói là chưa đủ với Nửa xanh thành Manchester.

Nhiều người tự hỏi liệu thời điểm hiện tại đã đủ chín muồi để Man City thành công - Câu trả lời là không. Hãy nhìn cách họ thi đấu với PSG trận lượt đi trên sân Công viên các Hoàng Tử thì sẽ rõ. Tính chất quan trọng của trận đấu đương nhiên không cần phải bàn tới, tuy nhiên Man City (và PSG) đã mắc quá nhiều sai lầm ngớ ngẩn, điều sẽ khiến họ không thể bước tiếp nếu lọt vào vòng trong.


Nếu vượt qua PSG, đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử Man City lọt được tới vòng bán kết Champions League

Man City đã chơi hay hơn đối thủ dù làm khách trên đất Pháp, tuy nhiên những sai lầm kể trên không giúp họ hưởng niềm vui trọn vẹn. Đừng đổ tại dớp đen bởi Man City vẫn vậy, cách đây 3 năm, họ từng bị loại khỏi Europa League bởi một đội bóng của Ukraine dù được đánh giá cao hơn về mặt nhân sự. Kinh nghiệm mới là điều quan trọng tại sân chơi châu Lục.

Về mặt lực lượng, HLV Pellegrini đang xem xét khả năng mạo hiểm với chấn thương của Vincent Kompany. Nếu đội trưởng Man City có thể thi đấu, anh sẽ đá cặp trung vệ với Otamendi. Nếu không, Mangala sẽ chơi bên cạnh Otamendi. Ngoài ra, Yaya Toure nhiều khả năng sẽ trở lại đá chính thay cho Jesus Navas. Những vị trí còn lại sẽ được giữ nguyên so với trận lượt đi ở Paris.

PSG – Không còn lựa chọn khác


PSG vẫn được đánh giá cao hơn đại diện nước Anh bất chấp việc để đối thủ có lợi thế 2 bàn sân khách. Họ không còn lựa chọn nào khác ngoài tấn công. Ở Etihad, PSG buộc phải dâng cao tìm kiếm bàn thắng. Những Lucas Moura, Cavani, Di Maria, Ibrahimovic hứa hẹn tạo ra sức công phá mãnh liệt. Với một điều kiện: PSG phải vứt bỏ bộ mặt khá ì ạch ở lượt đi.

Lối chơi ban bật rườm rà chỉ có thể giúp họ kiểm soát bóng chứ không phải chìa khóa mở toang khung thành đối phương. Bắt buộc phải tấn công nhưng đội khách cũng không quên nhiệm vụ phòng ngự, muốn giành vé đi tiếp họ phải tránh mắc phải những sai lầm như ở trận lượt đi.


PSG sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng

HLV Laurent Blanc đang đau đầu về tình hình nhân sự của đội bóng. Mới nhất, thủ thành môn Kevin Trapp dính chấn thương trong trận đấu tại Ligue 1 cuối tuần qua và khả năng ra sân vẫn còn bỏ ngỏ. Trong khi đó David Luiz và Blaise Matuidi chắc chắn không thể góp mặt vì án treo giò.

Bộ đôi Javier Pastore và Marco Verratti có cố gắng lắm cũng chỉ kịp điền tên mình vào danh sách thi đấu còn khả năng đá chính là không cao. Với việc vắng mặt Matuidi, HLV Blanc có thể kéo Angel di Maria về đá giữa. Tuy nhiên nếu muốn sự chắc chắn, ông thầy người Pháp có thể sử dụng Benjamin Stambouli và đẩy Di Maria về vị trí tiền đạo cánh quen thuộc.

Đây không phải là lần đầu tiên PSG rơi vào tình thế nguy hiểm. Nhưng cách PSG thi đấu tại Công viên các Hoàng Tử chắc chắn sẽ khiến người ta cảm thấy lo ngại. Lúc này, NHM cần thấy nhất là tinh thần của “vị vua nước Pháp” như đã từng 2 lần vượt qua đại diện khác của nước Anh là Chelsea ở mùa giải trước và ở mùa giải năm nay.
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]