Mahrez giành giải cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA

25-04-2016 08:52
Vượt qua một loạt những cái tên xuất sắc khác, tiền vệ Riyad Mahrez của Leicester City đã giành giải cầu thủ xuất sắc nhất năm của Hiệp hội cầu thủ Anh (PFA).

Màn trình diễn của Mahrez mùa 2015/16
Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, tiền vệ Riyad Mahrez của Leicester City đã giành giải cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA.

Để nhận được giải thưởng này, Mahrez đã vượt qua một loạt đối thủ nặng ký khác trong đó có hai người đồng đội tại Leicester City là N'Golo Kante, Jamie Vardy, cùng ba cái tên còn lại với Harry Kane, Dimitri Payet và Mesut Ozil. Theo kết quả bầu chọn, Vardy đứng thứ hai trong khi tiền đạo của Tottenham, Harry Kane về thứ ba.


Ryad Mahrez được xướng tên với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2015/16

Đây là thành quả xứng đáng với tuyển thủ người Algeria đặc biệt là sau những gì anh đã thể hiện ở mùa giải này với 17 bàn thắng và 11 pha kiến tạo, giúp Leicester tiến sát tới chức vô địch giải Ngoại hạng Anh đầu tiên trong lịch sử.


Mahrez được HLV Ranieri (ngoài cùng, bên trái) ưu ái rất nhiều

 Được biết, tiền vệ 25 tuổi này là cầu thủ thứ hai không thuộc châu Âu giành chiến thắng giải thưởng của PFA. Người đầu tiên có được vinh dự này là tiền đạo người Uruguay Luis Suarez vào năm 2014 khi vẫn còn khoác áo Liverpool. Ngoài ra Mahrez cũng được biết đến là cầu thủ châu Phi đầu tiên nhận được danh hiệu.
 
Phát biểu sau khi nhận được giải thưởng, Mahrez nói: "Tôi rất vui mừng khi giành được giải thưởng này. Đây là một giải thưởng đặc biệt bởi việc các cầu thủ khác bỏ phiếu bầu cho tôi chứng tỏ tôi đã có một mùa giải trên cả tuyệt vời. Nhưng nếu không có những người đồng đội tôi sẽ không có được vinh dự lớn như này. Vì thế, tôi muốn dành những lời tri ân sâu sắc nhất tới họ".


Vardy được vinh danh với kỷ lục 11 trận ghi bàn liên tiếp
 
Trong hạng mục dành cho cầu thủ trẻ, tiền vệ Dele Alli của Tottenham đã là người thắng cuộc. Alli đã có một mùa giải vô cùng ấn tượng trong màu áo Tottenham với 10 bàn thắng và 9 pha kiến tạo.


Dele Alli giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League 2015/16
 
Về giải thưởng cống hiến, người thắng cuộc là Ryan Giggs, người hiện đang là trợ lý HLV cho Van Gaal tại Man Utd. Giải Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm thuộc về Izzy Christiansen của Man City còn Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc nhất năm thuộc về Beth Mead của Sunderland.


Ryan Giggs giành giải Cống hiến


Giggs được vinh danh là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 1993


Izzy Christiansen của Man City giành giải Nữ cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2015/16


Beth Mead của Sunderland là Nữ cầu thủ trẻ xuất sắc nhất
Dược Sơn/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]