Madridista, hãy chiêm ngưỡng lần cuối cùng của Ronaldo. Kỳ 1: "Truyền thống" vắt chanh bỏ vỏ ở Bernabeu

29-07-2015 08:09
Ở Real, cứ mỗi mùa là chủ tịch Perez lại mua những ngôi sao đắt giá và ông cũng chẳng buồn tủi khi bán đi những công thần một cách rất lạnh lùng.
Công thần Casillas ra đi vì đâu
 
Casillas ở Real được ví như "thánh", các fan đã đặt cho anh cái tên hết sức trân trọng "thánh Iker”. Nhưng đó chỉ là chức danh trước năm 2012 mà thôi. Khi Mourinho xuất hiện, mọi thứ như báo trước  một ngày ra đi không còn xa của Casillas.
 
Khi về dẫn dắt Real, HLV người Bồ Đào Nha có những lời chỉ trích dành cho Casillas, về chuyên môn và một số khía cạnh khác. Ngay thời điểm đó, các CĐV Real chia làm hai phe,một bên ủng hộ Casillas (Casillistas) và phần khác chống lại anh (anti Casillistas).
 

Casillas khóc khi buộc phải rời Real
 
Casillas đã phải hứng chịu rất nhiều búa rìu dư luận khi bắt gôn cho Real trên sân nhà. Đôi khi, Bernabeu như trở thành địa ngục với Iker, kể cả khi anh cùng Real giành “La Decima” (danh hiệu Champions League thứ 10).
 
 
Mourinho đã loại anh khỏi trận đấu với Malaga vào tháng 12/2012 để nhường suất bắt chính cho thủ môn dự bị Antonio Adan, người mới chỉ có 3 lần ra sân ở La Liga trước đó. Từ đây, Mourinho và Casillas chưa bao giờ nói chuyện với nhau, kéo theo sự sa sút thảm hại của thủ môn này.
 
Khi Casillas bị gãy xương ngón tay, Mourinho có cớ để chiêu mộ thủ môn Diego Lopez để trấn giữ khung thành Real vào tháng 01/2013. Từ đây, Mourinho đẩy hẳn Casillas lên băng ghế dự bị.
 
“Người đặc biệt” không ngại tiết lộ rằng ông thích Lopez hơn Casillas rất nhiều. Tuy nhiên thống kê cho thấy tỷ lệ lọt lưới của Lopez là 1,81 bàn/trận, cao hơn nhiều so với Casillas (0,94 bàn/trận). Đây không phải là lý do chuyên môn mà chẳng qua chỉ là "đòn thù" của Mourinho.
 
Nhưng những năm tháng bị Mourinho đày ải trên băng ghế dự bị khiến Casillas bị thui chột tài năng. Cho dù mùa vừa qua, anh luôn là thủ môn bắt chính nhưng cũng không còn tốt như trước nên một phần đã khiến Real trắng tay hoàn toàn.
 
Ở buổi họp báo chia tay Casillas, xung quanh anh chỉ có duy nhất một mình chủ tịch Perez, không có bất kỳ một đồng đội nào, không có trận đấu chia tay. Mourinho đã ra đi nên không thể đổ tại HLV này nữa. Và một lý do mà giới chuyên gia đã điều tra ra một cách đơn giản vì... Casillas bắt quá lâu và không có gì mới (!?)

Real từng "phũ" những ai?
 
Năm 2003, Perez sa thải Vicente del Bosque và Fernando Hierro vì 2 nhân vật này quá... già, không còn phù hợp với hình ảnh tươi trẻ mà Perez hướng đến. Ông mua David Beckham và bổ nhiệm Carlos Queiroz làm HLV chỉ vì họ... đẹp trai chứ không phải vì lý do chuyên môn gì. Trong nhiệm kỳ thứ 2, ông bán Raul Gonzalez, Guti và Michel Salgado cũng chỉ vì họ đã ở Real quá lâu, chứ không phải vì vấn đề gì nghiêm trọng.
 

Raul cũng rơi nước mắt khi phải chia tay Real

Điển hình là Raul, anh chính là sản phẩm thành công nhất trong lịch sử CLB mà Real Madrid đã đào tạo ra. Nhưng buổi lễ chia tay "Chúa nhẫn" cũng vào mùa hè 2010 chỉ có vỏn vẹn 2.000 NHM được vào sân Bernabeu khổng lồ để theo dõi, dù đích thân Chủ tịch Flo Perez góp mặt. Và phải 3 năm sau, Real mới tổ chức trận giao hữu với đội bóng làng nhàng… Al Sadd để tôn vinh Raul.
 
Và cái tên sắp tới có thể phải rời Real mà nhiều người khi nghe tên có thể “lạnh gáy”: Cris Ronaldo.
Tiến Dũng/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]