M.U vô địch Europa League vì những người đã khuất

25-05-2017 09:13
Tập thể các cầu thủ M.U khẳng định, danh hiệu Europa League mà họ giành được như một cách để tưởng niệm những nạn nhân đã mất trong vụ khủng bố.
>>> Hạ đẹp Ajax, M.U xuất sắc lên đỉnh Europa League

Trước giờ bóng lăn 3 ngày, thành phố Manchester và cả nước Anh rung chuyển vì vụ đánh bom tự sát ở nhà thi đấu Manchester. Hậu quả để lại khiến 22 công dân của thành phố này thiệt mạng, không khí tang tóc bao chùm lên toàn bộ cư dân và cả đội bóng M.U. Lo ngại an ninh không đảm bảo, "Người đặc biệt" đã sớm hủy bỏ buổi họp báo tại nước Anh trước trận chung kết song cũng không quên động viên các cầu thủ trên mạng xã hội. 

Đêm qua, Quỷ đỏ thành Manchester đã biến đau thương thành sức mạnh, đem về chiến thắng 2 bàn trước đại diện của Hà Lan - Ajax ở trận chung kết Europa League. Phút thứ 18, Paul Pogba có pha dứt điểm chìm, bóng may mắn đập chân hậu vệ đối phương đổi hướng và đi vào lưới. Bàn thắng thứ 2 của họ đến ngay đầu hiệp 2 do công của Mkhitaryan sau tình huống dàn xếp phạt góc. Sau buổi lễ đăng quang, Mourinho và các học trò vẫn không quên gửi đi thông điệp đoàn kết đến những CĐV ở quê nhà và toàn bộ người dân thành phố. 


Các cầu thủ M.U không quên hướng về các nạn nhân của vụ khủng bố sau chức vô địch

Tiền vệ Paul Pogba, người đã ghi bàn mở tỷ số chia sẻ: “Không chỉ chúng tôi mà cả thế giới đều cảm thấy sốc. Xin một lần nữa chia buồn với các nạn nhân và thân nhân của họ. Chúng tôi ở đây bởi phải chiến đấu cho một trận đấu quan trọng và chiến thắng này là để tưởng niệm những người đã khuất. Khủng bố có thể cướp đi sinh mạng nhiều người nhưng chắc chắn không cướp đi được tinh thần của chúng tôi”.

Còn với Mourinho, vị chiến lược gia người Bồ có vẻ “kiệm lời” hơn khi không nói gì nhiều với truyền thông ở cuộc họp báo. Tất nhiên một người nổi tiếng như ông, mọi hành động nhỏ đều có thể bị soi xét. Nhưng ít nhất với những người yêu mến và các CĐV trung lập, tinh thần hướng tới những người đã mất trước khi trận đấu diễn ra khiến người ta thêm thiện cảm với "Người đặc biệt".
 
Vụ đánh bom khủng bố ngày 22/5 tại nhà thi đấu Manchester khiến 22 người thiệt mạng, trong đó có những nạn nhân còn rất trẻ ở độ tuổi 8, 15 và 16. Cảnh sát Anh cho rằng đây là vụ đánh bom tự sát có liên quan đến tổ chức khủng bố quốc tế IS. Trước khi trận chung kết Europa League diễn ra, cả hai đội đã dành một phút mặc niệm cho những nạn nhân xấu số.

Đêm qua sau buổi lễ đăng quang, thầy trò HLV Mourinho đã trở về Anh để đón niềm vui cùng các CĐV nhà. Mùa giải 2016/17, Manchester United không có được suất dự Champions League qua cửa Ngoại hạng Anh nhưng vẫn có vé đến thẳng vòng bảng nhờ chức vô địch Europa League. Theo đó nước Anh sẽ vẫn giữ nguyên 4 suất tham dự cộng M.U. Đây cũng là chiếc cúp thứ 3 Mourinho đem về phòng truyền thống của "Quỷ đỏ" sau Siêu cúp Anh và League Cup. 
Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]