M.U và Ronaldo hưởng lợi từ sự đổi mới của UEFA

14-06-2017 10:38
Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cho hay sẽ giới thiệu thêm 5 giải thưởng mới trong lễ bốc thăm chia bảng Champions League tại Monaco vào tháng 8 tới.
>>> Champions League 2016/17: Lịch sử gọi tên Real

Đó là 4 giải thưởng cá nhân mới sẽ được UEFA giới thiệu trong lễ bốc thăm chia bảng vòng bảng Champions League 2017/18 tại Monaco vào ngày 24/8 bao gồm: Thủ môn xuất sắc nhất Champions League 2016/17, Hậu vệ xuất sắc nhất Champions League 2016/17, Tiền vệ xuất sắc nhất Champions League 2016/17 và Tiền đạo xuất sắc nhất Champions League 2016/17.

Bên cạnh đó, trong lễ bốc thăm chia bảng Europa League 2017/18 một ngày sau, UEFA cũng công bố thêm 1 giải thưởng mới: Cầu thủ xuất sắc nhất Europa League mùa 2016/17. 

Ronaldo rực sáng giúp Real Madrid trải qua mùa bóng thành công

Những giải thưởng này cùng với danh hiệu Cầu thủ nam, Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm của UEFA dành cho cá nhân thi đấu ấn tượng nhất trong mỗi mùa giải. Nói cách nôm na, các danh hiệu này sẽ vinh danh những màn trình diễn của các cầu thủ thi đấu ở châu Âu trên mọi đấu trường, ở cả cấp độ CLB và ĐTQG. 

Khi ấy, Ronaldo nhiều khả năng sẽ lọt vào hai đề cử: Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm, Tiền đạo xuất sắc nhất Champions League do góp công rất lớn trong chiến tích giúp Real giành cúp đúp vô địch La Liga, Champions League 2016/17. Bản thân anh đang là Vua phá lưới giải đấu số 1 châu Âu với 12 bàn. Ở các hạng mục giải thưởng khác, những cầu thủ của "Kền kền trắng" khác như Toni Kroos, Luka Modric, Sergio Ramos... nhiều khả năng sẽ nằm trong danh sách đề cử.

Về phía M.U, với việc lần đầu tiên lên đỉnh Europa League, giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất giải cũng có thể rơi vào tay cầu thủ của đội bóng nước Anh.


M.U vô địch Europa League lần đầu tiên trong lịch sử

Người chiến thắng sẽ được tìm ra bởi Ban giám khảo gồm các HLV tham dự Champions League và Europa League mùa 2016/17, cùng 55 nhà báo thuộc tổ chức European Sports Media (ESM) đại diện cho mỗi hiệp hội thành viên của UEFA. Các HLV không được phép bỏ phiếu cho cầu thủ của đội mình đang làm việc.

Danh sách rút gọn cho 5 giải thưởng trên sẽ được UEFA công bố vào ngày 4/8 tới. Trong khi, 3 ứng cử viên của giải thưởng Cầu thủ nam, nữ xuất sắc nhất năm của UEFA được tiết lộ vào ngày 15/8, sau khi két thúc giải bóng đá nữ vô địch châu Âu 2017.

Ngoài ra, giải thưởng của Chủ tịch UEFA năm 2017 sẽ được trao cho Francesco Totti. Nó như là sự ghi nhận cho những cống hiến của danh thủ gắn bó với AS Roma 26 năm.
Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]