M.U và những đội bóng chắc suất đi tiếp ở Champions League

20-10-2017 07:14
Lượt đi vòng bảng Champions League khép lại với việc những ông lớn như M.U, Man City, Barca, PSG toàn thắng và đặt một chân vào vòng knock-out.

>>> 100 bàn ở Cúp châu Âu: Ronaldo đến trước nhưng Messi mới nhanh hơn
>>> Lượt 3 Europa League: Arsenal 99% đi tiếp, Everton nguy cơ loại sớm

Sau khi kết thúc giai đoạn lượt đi vòng bảng Champions League 2017/18, chỉ còn 5 đội duy trì thành tích toàn thắng: M.U, Man City, Barcelona, PSG và Besiktas và họ là những cái tên gần như nắm chắc tấm vé vào vòng knock-out đầu tiên.

Tại bảng A, .M.U đánh đấu sự trở lại đấu trường danh giá nhất châu Âu một cách đầy thuyết phục khi Quỷ đỏ giành trọn vẹn 9 điểm sau 3 lượt trận đầu tiên. Với kết quả này, thầy trò Jose Mourinho gần như đã nắm chắc tấm vé đi tiếp vào vòng sau. 

Đáng nói, trong 3 trận thắng đó, M.U đã "diệt gọn" các đối thủ nặng ký ở bảng đấu là Benfica và CSKA Moscow trên sân đối phương. Với khoảng cách 6 điểm so với đội thứ 3 (CSKA Moscow), lại được thi đấu 2 trận trên sân nhà Old Trafford ở giai đoạn lượt về, có lẽ ngôi đầu bảng cũng khó thoát khỏi tay đoàn quân của Jose Mourinho, thậm chí là trước 1-2 vòng đấu.


M.U 99% đi tiếp sau chiến thắng trước Benfica

 

Cũng giống như ở Ngoại hangj Anh, hai đội bóng thành Manchester đang thể hiện phong độ vô cùng thuyết phục trên mọi mặt trận. Tương tự M.U, Man City cũng có thành tích toàn thắng sau 3 lượt trận để nới rộng khoảng cách với đội thứ 3 là Napoli lên thành 6 điểm. Như vậy thầy trò Pep Guardiola chỉ cần thêm 4 điểm nữa là giành vé đi tiếp. Nhiệm vụ này có vẻ khó hơn so với Quỷ đỏ khi mà Citizens có 2 trận sân khách khó khăn gặp Napoli và Shakhtar Donetsk.

Trong trường hợp xấu, Man City chỉ có 1 trận thắng trước đội bét bảng Feyenoord trong giai đoạn lượt về, còn Shakhtar Donetsk có thêm 6 điểm và Napoli giành trọn 9 điểm ở 3 trận còn lại, 3 đội sẽ cùng có 12 điểm và 2 tấm vé vào vòng sau chỉ được xác định nhờ vào thành tích đối đầu của 3 đội. Đây là trường hợp đã gặp ở mùa 2013/14, khi đó chính Napoli cũng là đội bị loại dù có cùng 12 điểm với Dortmund và Arsenal.


Man City sẽ không khó để giành ngôi đầu bảng F


Tương tự như 2 đại gia thành Manchester, các đại diện khác cũng có 3 trận toàn thắng là PSG (bảng B), Barcelona (bảng D) và "hiện tượng" ở bảng G, Besiktas. Tuy nhiên, tình hình các đối thủ ở các bảng này không thực sự ‘dễ dàng’ như MU.

Ở bảng B, PSG còn phải đối phó với một Bayern Munich đang trên đà trở lại, trong khi Barca đối đầu với Juventus ở Turin. Mặc dù vậy, nếu xét về yếu tố cơ hội vượt qua vòng đấu bảng thì cả Barca, Man City, PSG đều gần như đã chắc suất bởi họ hoàn toàn có thể kiếm điểm tối đa từ những đối thủ yếu, chưa kể đến màn trình diễn từ đầu mùa khiến khó ai có thể tin Barca hay PSG có thể đánh rơi tấm vé của họ.

Chỉ có cơ hội đi tiếp của Besiktas là đáng nghi ngờ hơn cả với việc các đối thủ bảng G cũng rất khó lường như Monaco, RB Leipzig và Porto. Chỉ cần những đội bóng này trở lại với phong độ vốn có thì Besiktas hoàn toàn có cơ bị loại nếu họ để thua 3 trận còn lại. Tuy nhiên, đại diện Thổ Nhĩ Kỳ có cơ sở để tự tin khi họ còn 2 trận được thi đấu trên sân nhà tại "chảo lửa" Vodafone Stadyumu.


Hạ Monaco ở lượt 3, Besiktas nhiều khả năng đi tiếp


Tại bảng đấu của nhà ĐKVĐ Champions League, mặc dù chỉ có cùng 7 điểm sau 3 trận đấu đầu tiên, nhưng cánh cửa để Tottenham và Real Madrid đi tiếp vẫn rất sáng sau khi Dortmund bị đội lót đường APOEL chia điểm ở lượt trận vừa qua. Với kết quả này, cho dù Dortmund đánh bại cả Tottenham và Real trong giai đoạn lượt về thì cơ hội cũng không nằm trong tay họ, bởi 2 đội bóng này chia điểm ở vòng tới và cùng thắng APOEL Nicosia thì bảng H sẽ ngã ngũ.

Ngoài ra, 2 đại diện khác của Anh là Liverpool và Chelsea cũng đang chiếm giữ ngôi đầu bảng, trong đó cơ hội đi tiếp của Liverpool là rất lớn khi họ được chơi trên sân nhà trong giai đoạn lượt về. Còn Chelsea với 7 điểm và trận thắng lịch sử trên sân của Atletico, nhà ĐKVĐ giải Ngoại hạng cũng coi như đã có vé vào vòng 16 đội, đương nhiên nếu họ không được phép chủ quan trong giai đoạn lượt về.

 

Đức Hạnh/ theo Thể Thao Việt Nam

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]