M.U và "mini tourmalet" trong tháng 9

30-08-2017 18:30
M.U đang có một khởi đầu mỹ mãn và chặng đường sắp tới chắc chắn sẽ là thử thách nặng ký đầu tiên trong mùa giải của Quỷ đỏ.
>>> Sanchez sang Man City, Arsenal được gì?
>>> Không chấn thương, Phil Jones sẽ xứng là hậu vệ hoàn hảo

M.U đang chiếm vị trí độc tôn trên BXH Ngoại hạng Anh sau 3 vòng đầu tiên. Chiến thắng ở vòng 3 trước Leicester dù diễn ra nhọc nhằn nhưng phần nào cho thấy M.U đã ra sân là có nhiều cửa thắng. Hai tân binh Lukaku và Matic nhanh chóng hòa nhập với lối chơi của toàn đội trong khi đó các cựu binh như Pogba, Bailly hay Mkhitaryan cũng thi đấu ấn tượng. Tuy nhiên, chặng đường phía trước của Quỷ đỏ vẫn còn rất nhiều thách thức ở phía trước và lịch thi đấu tháng 9 chính là thử thách nặg ký đầu tiên.

M.U sẽ phải thi đấu tổng cộng 7 trận chỉ trong vòng 21 ngày của tháng 9/2017. Có nghĩa là thầy trò Jose Mourinho sẽ phải chơi trung bình 3 ngày/trận. Ông thầy người Bồ Đào Nha cũng đã than vãn về việc này trong một buổi phỏng vấn gần đấy: 

"Chúng tôi đã có một khởi đầu tốt. Khi tôi có 7 ngày chuẩn bị cho một trận đấu, nó chắc chắn sẽ có một kết quả tốt. Những ngày tới đây, M.U phải chơi liên tục 3 ngày/trận và 3 ngày đương nhiên là sẽ không tốt bằng 7 ngày. Tất nhiên là chúng tôi sẽ cố gắng để đạt được thành tích tốt nhất có thể".
 

Lịch thi đấu tháng 9 của M.U

Quỷ đỏ sẽ bắt đầu "Little Tourmalet" bằng chuyến làm khách của đối thủ cực kỳ khó chịu, Stoke City. 11 ngày sau đó khá dễ thở khi M.U được chơi liên tiếp 3 trận trên sân nhà và đối thủ khó nhằn nhất là Everton. Thời điểm cuối tháng chính là khoảng thời gian "chạy việt dã" của thầy trò Mourinho

Theo đó, M.U làm khách của Southampton vào ngày thứ Bảy (23/9) và di chuyển tới hơn 3.200 km đến Moscow để gặp CSKA ở Champions Leauge trước khi trở về Anh tiếp Crytal Palace trên sân nhà vào 30/9. Chỉ tính về khoản đi lai, cầu thủ M.U sẽ phải "nuốt" gần 7.000 km chỉ trong vòng 1 tuần và đó là lúc Jose Mourinho thể hiện tài xoay sở trong tình huống oái ăm này.
 

Chặng đường từ Manchester tới Moscow

Bên cạnh khó khăn về lịch thi đấu, chiến lược gia người Bồ còn không có sự chuẩn bị tốt nhất cho chặng đường sắp tới khi gần như toàn bộ đội hình bị triệu tập về ĐTQG làm nhiệm vụ. Các cầu thủ chỉ trở lại trong ngày 05-06/09, chỉ 3 ngày trước "Little Tourmalet".

Trước cám cảnh gần hết các học trò bị triệu lên tuyển, Mourinho chỉ biết than trời: "Tôi chẳng hiểu tại sao các HLV ở ĐTQG lại phải triệu tập tới 30-32 cầu thủ. Hiện tại tôi không có đủ cầu thủ để tập luyện hàng ngày. Thật là nực cười với lịch thi đấu sắp tới của chúng tôi".

Đấy là chưa kể nỗi ám ảnh "virus FIFA" sẵn sàng tấn công các đội bóng lớn sau mỗi đợt tập trung của ĐTQG. Một tháng Chín sóng gió đang chờ đợi Jose Mourinho và các học trò.
Vũ Hồng Lâm/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]