M.U hay West Ham, ai cần hơn "tinh thần Tevez"?

06-12-2015 00:41
West Ham đang đứng trước cơ hội lịch sử khi trở thành đội đầu tiên “đánh sập” 5 ông lớn Premier League ở vòng đấu lượt đi.
Trước đó, lần lượt 4 đối thủ Man City, Arsenal, Liverpool và Chelsea đã bị “búa tạ” West Ham hạ gục. Nhưng trớ trêu thay, thành tích đối đầu 6 trận toàn thua gần nhất lại đang không ủng hộ thầy trò HLV Bilic thiết lập kỷ lục mới này. Lần cuối cùng West Ham giành chiến thắng trước M.U đã cách đây gần 1 thập kỷ. 

Hẳn những người hâm mộ CLB West Ham và cá nhân cầu thủ Tevez sẽ không thể quên được cú nước rút ngoạn mục mùa giải 2006/2007. Năm đó, nếu không nhờ phong độ thi đấu như “lên đồng” của Tevez, có lẽ West Ham đã không còn được chơi ở Premier League mùa giải sau. 

Ở vào hoàn cảnh của West Ham bây giờ (chỉ giành được 2 điểm sau 4 trận), “kéo sập” Nhà hát của những giấc mơ là điều vô cùng khó khăn. Bởi vậy, điều cần nhất với “The Hammers” lúc này là triệu tập tinh thần Tevez cách đây nhiều năm. 

Đương nhiên, cách West Ham chiến đấu cách đây 9 năm không hoàn toàn giống cách West Ham cố lập kỷ lục như bây giờ. Thứ nhất, West Ham không bị đặt vào bước đường cùng, nên tinh thần các cầu thủ nhìn chung sẽ không ở vào thế “chiến đấu hoặc là chết”. 

Thứ hai, nhân sự West Ham có quá nhiều thay đổi so với lứa cầu thủ của Tevez, bởi vậy ít nhiều sẽ không thừa hưởng được sự máu lửa và tinh thần đồng đội. Nhưng dẫu sao, ở West Ham người ta vẫn nhận ra một phẩm chất của một chiến binh – ngoan cường và bất khuất. 

Bằng chứng thì đã rõ, Man City, Liverpool, Chelsea và thậm chí cả Pháo thủ Arsenal cũng phải gục ngã trước “búa tạ”. Còn Man Utd thì sao, kể từ sau chiến thắng ngoạn mục cuối giai đoạn 2006/2007, West Ham luôn chịu lép về trước “quỷ đỏ”. Xét toàn diện, độ bóng thành London thua kém về mọi mặt, từ con người đến phong độ. 

Nhưng hãy một lần nữa nhớ lại mùa giải của Tevez, thậm chí khi ấy đội hình của West Ham còn không đạt được giá trị và chất lượng như hiện tại. Trong tay ông thầy Bilic lúc này có Andy Caroll, Moses, Kouyate… lý nào West Ham lại không giành được chiến thắng. 

Cả Man Utd lẫn West Ham có lẽ đều cần "tinh thần Tevez" lúc này

Nên nhớ, không chỉ West Ham cần tinh thần thi đấu máu lửa của Tevez trong giai đoạn khó khăn của mình. Man Utd cũng nên học hỏi tình thần đồng đội của Tevez. Quá nhiều vấn đề đang xảy ra với “quỷ đỏ” lúc này dù họ đang xếp thứ 3 trên BXH (kém đội đầu bảng Man City 1 điểm). 

Hãy để ý, cách mà các cầu thủ M.U thi đấu trên sân. Chẳng mấy ai nhận thấy họ có nhiều năng lượng, và cũng chẳng mấy ai nhận thấy sự gắn kết và cả nhiệt huyết chiến đấu nữa. Với M.U bây giờ, ít khi thấy “quỷ đỏ” có thể lật ngược tình thế khi bị dẫn bàn: Thua là thua – không bàn cãi. Có thể cách dẫn dắt cứng nhắc của ông thầy Van Gaal khiến Man Utd mất dần tính sáng tạo và cả sự ngoan cường.

Tevez cũng từng thi đấu cho “quỷ đỏ”, nhưng giữa anh và CLB có quá nhiều hiềm khích. Đến mức cầu thủ này đã từng phát biểu “sẽ ăn mừng nếu ghi bàn vào lưới M.U, nhưng không làm điều tương tự với West Ham – đội bóng cũ mà anh hết mực tôn trọng”. Van Gaal nên thôi bảo thủ, M.U nên gạt bỏ hiềm khích đã qua với Tevez để học hỏi tinh thần thi đấu mẫu mực của anh.

Van Gaal nên để Mata hoặc Martial làm người truyền lửa cho M.U bằng cách thôi đưa họ vào khuôn khổ và bớt hà khắc. Chắc chắn khi được thi đấu với tâm lý thoải mái, M.U không dễ dàng bị đánh bại. 
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]