M.U của Van Gaal: Luôn luôn có vấn đề

13-01-2016 10:16
Đầu mùa giải năm ngoái, Louis van Gaal từng thừa nhận hàng thủ của M.U khiến ông “co giật ở mông”. Sau nửa mùa được che đậy bằng sự yếu kém của hàng công, bây giờ hàng thủ Quỷ đỏ lại phơi ra những điểm yếu cố hữu.

Video Newcastle 3-3 M.U
 
Sai lầm nối tiếp sai lầm
Đó là trận đấu với Yeovil Town, hiện đang xếp thứ 23/24 đội ở giải League Two (tương đương hạng 4 trong hệ thống các giải đấu ở Anh). Ngày 4/1 năm ngoái, M.U thắng 2-0 trước Yeovil Town nhưng chiến thắng chỉ đến vào phút 90 nhờ pha lập công muộn màng ấn định chiến thắng của Di Maria. Suốt 89 phút trước, cựu vương Ngoại hạng Anh bị đối thủ nhược tiểu tra tấn trong một trận cầu mà hàng thủ Quỷ đỏ chơi dưới mức nghiệp dư. Khi đó, Van Gaal đã phải thốt lên: “Tôi cảm thấy những cơn co giật ở mông mỗi khi Yeovil Town có bóng”.

Trước đó, một loạt các sai lầm tai hại ở hàng thủ đã khiến M.U thua thảm. 1-2 trước Swansea trong trận mở màn ngay tại Old Trafford, 0-4 dưới tay Milton Keynes Dons, đặc biệt là thất bại kinh hoàng 3-5 ở King Power dù đã dẫn trước Leicester 3-1 đến phút 60…


Tóm tắt những gì đã xảy ra ở St. James Park

Không muốn tái phạm các sai lầm, mùa này Van Gaal chủ trương sử dụng lối chơi kiểm soát bóng để hạn chế tối đa khả năng tấn công của đối thủ. Hàng thủ của Quỷ đỏ nhờ vậy mà được tối giản hóa các áp lực dội về phía mình. Cho đến vòng thứ 15, khung thành De Gea mới phải nhận 10 bàn thua - tức M.U khi đó là hàng thủ tốt nhất giải đấu, trong khi Leicester (đang dẫn đầu bảng) đã thủng 21 lần, Man City là 16 còn Arsenal khá hơn cũng là 13, và Chelsea là 24.

Hệ quả của lối chơi kiểm soát bóng này là sức sáng tạo của hàng công suy giảm trầm trọng. Lối chơi ru ngủ của Van Gaal bị chỉ trích từ mọi phía, các CĐV nhà, đối thủ, các huyền thoại, nhà tài trợ… Nhận thấy phải thay đổi để chiều lòng tất cả, cũng là giữ lấy chiếc ghế cho mình, Van Gaal quyết định thoát khỏi lớp vỏ kén “kiểm soát bóng” để rồi gặp phải một vấn đề khác đau đầu chẳng kém.

Ác mộng ùa về
Tại St. James Park rạng sáng nay, M.U chỉ kiểm soát bóng 48%. Nhưng ở mặt trận tấn công, hình ảnh của Quỷ đỏ thanh thoát lạ thường. Rooney như tìm lại bản năng gốc: Lạnh lùng trên chấm 11m, giữ bóng và chuyền bóng khôn ngoan cho Lingard ghi bàn thứ 2, dứt điểm tinh tế từ ngoài vòng cấm để rồi lập một trong những siêu phẩm đẹp nhất Ngoại hạng Anh mùa này.


Bàn thắng của Rooney cực kỳ đẹp mắt

Nhưng như đã nói, M.U của Van Gaal chưa bao giờ giải quyết hết các vấn đề. Khi hàng công đã khởi sắc trở lại thì cũng là lúc hàng thủ trở nên ngây dại như vốn dĩ.

Trong trận derby Manchester lượt đi ở Etihad năm ngoái, Chris Smalling lĩnh 2 thẻ vàng lãng xẹt. Sau trận, Van Gaal mắng Smalling là “ngu ngốc”. Trước Newcastle, “bệnh ngu ngốc bản năng” của trung vệ được đánh giá là hay nhất lượt đi tái phát. Thủ quân tương lai của M.U không thể theo kèm Wijnaldum trong tình huống cầu thủ người Hà Lan rút ngắn tỷ số cuối hiệp 1.


Smalling mắc lỗi trong bàn thua đầu tiên

Những kẻ ngu ngốc thường mắc lỗi mà không cách gì sửa chữa. Cảm thấy chưa đủ, Smalling tiếp tục khiến đội nhà nhận bàn thua thứ 2 sau tình huống kéo người Mitrovic quá lộ liễu. Trên chấm penalty, Mitrovic trừng phạt sai lầm của đối phương, đồng thời đáp trả lại những gì Newcastle đã phải nhận ở quả penalty đầu tiên.




Và tiếp tục sai lầm trong bàn thua sau đó

Newcastle năm ngoái suýt chút nữa đã tái lập thành tích Leicester làm được ở mùa năm ngoái. Chích chòe đã có đến 6 cú dứt điểm trúng đích và tất cả đều hướng về phía De Gea với mức độ nguy hiểm cực đại. Nhưng 3 bàn thắng cũng là vượt quá kỳ vọng của NHM đội nhà và 1 điểm ở lại St James Park một cách xứng đáng.


Liverpool và quá nhiều cạm bẫy đang chờ đợi

Còn với M.U, một khi đã dẫn trước 2-0 rồi 3-2 đến phút 89, không thể chiến thắng nghĩa là họ đã chơi một thứ bóng đá quá ư ngây thơ. Hệ quả nhãn tiền của sự ngây thơ ấy là họ tiếp tục trôi xa khỏi top 4 (xếp thứ 6, sau khi để West Ham vượt lên). Đừng nói đến chức vô địch mà ngay cả một suất đi Champions League cũng chẳng hề dễ dàng. 3 ngày nữa, M.U sẽ phải làm khách tại Anfield. Liverpool đang chuẩn bị những gì cho đội khách? Thật khó tưởng tượng!

Con số
1. Rooney vừa ghi bàn vừa kiến tạo trong cùng một trận đấu tại Premier League lần đầu tiên kể từ ngày Boxing Day (26/12) năm 2014.
3. Rooney nổ súng 3 trận liên tiếp.
3. Cả 3 cú sút trúng đích đầu tiên của M.U về phía khung thành Newcastle đều trở thành bàn thắng.
4. Rooney đã ghi bàn ở 4 đấu trường, Champions League, Premier League, FA Cup, League Cup lần đầu tiên sự nghiệp.
23. Rooney ghi 3 bàn trong 2 trận đấu gần nhất tại Premier League, trong khi 23 trận trước đó Wazza cũng chỉ ghi được 2 bàn.
Dược Sơn/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]