M.U càng thắng đậm, Mourinho càng gặp nhiều áp lực

01-08-2016 10:35
Đây là nghịch lý có thật khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha cùng Quỷ đỏ bước vào tranh tài ở mùa giải mới.

>>> Wayne Rooney đã nói gì về Mourinho, Ibra, và Pogba?

Một tuần trước khi mùa giải mới bắt đầu, Mourinho dùng trận giao hữu với Galatasaray để xác định đội hình đá chính của M.U. Ngoại trừ tân binh tương lai Pogba và trung vệ Chris Smalling chưa thể góp mặt, những cầu thủ ra sân từ đầu trước Galatasaray nằm trong danh sách 11 cầu thủ hàng đầu của Quỷ đỏ mà Mourinho đã chọn. 

Trong trận giao hữu mới nhất trên đất Thụy Điển, M.U đã vùi dập Galatasaray với tỷ số 5-2. Bản hợp đồng nhận được nhiều sự quan tâm Ibrahimovic có màn ra mắt ấn tượng với siêu phẩm ngay ở phút thứ 4. Không ít người từng nghi ngờ về khả năng thành công của Ibra ở M.U khi ngôi sao Thụy Điển đã 34 tuổi. Tuy nhiên, dù không có cảm tình với Ibra nhưng NHM vẫn phải thừa nhận cựu chân sút PSG là người có tài và chờ đợi anh tiếp tục tỏa sáng tại Premier League.


Ibra có màn ra mắt ấn tượng tại M.U


Ibra sẽ là tiền đạo mũi nhọn của M.U ở mùa giải tới, trong khi vị trí hộ công có thể là vai trò phù hợp nhất dành cho Rooney. Tân binh Mkhitaryan có vẻ đã trở thành trụ cột ở cánh phải trong bộ ba tấn công đá lùi còn Martial tỏ ra thoải mái ở cánh đối diện nơi anh có thể nhận được những sự hỗ trợ đầy đủ từ cả phía trong lẫn ngoài. M.U dường như đã xác lập được bộ tứ tấn công mà hiện ai cũng chơi ở vị trí phù hợp với họ.

Ngoài những cầu thủ nói trên, ngôi sao trẻ Marcus Rashford cũng là 1 gương mặt đáng chú ý trên hàng công Quỷ đỏ. Tiền vệ Ander Herrera tin rằng, hàng công “khủng” với bộ tứ siêu đẳng (Ibra, Martial, Rooney, Rashford) sẽ giúp M.U thành công.

Cầu thủ người Tây Ban Nha cho biết: “Tôi hy vọng chúng tôi có thể ghi thật nhiều bàn thắng ở mùa giải tới bởi đó là điều toàn đội mong muốn. Chúng tôi đang sở hữu hàng công tuyệt vời. Những tiền đạo có thể kết hợp tốt với nhau bởi họ sở hữu lối chơi, cá tính khác nhau. Đơn cử, Ibrhaimovic có thể chơi tốt ở vị trí tiền đạo cắm, trong khi đó, Marcus Rashford có khả năng tìm khoảng trống nhờ sự nhanh nhẹn của mình. Đây là điều tốt cho M.U bởi HLV Mourinho sẽ có trong tay nhiều sự lựa chọn cũng như có thể xoay chuyển nhiều phương án khác nhau”.

Ander Herrera cũng tin rằng toàn đội M.U đang được hưởng lợi nhờ Ibrahimovic. Anh nói thêm: “Tôi tin Marcus Rashford có thể học hỏi được rất nhiều từ Ibrahimovic. Không chỉ có cậu ấy, toàn đội M.U sẽ được hưởng lợi”.


Mourinho có thể yên tâm về hàng công của Quỷ đỏ


Mourinho có thể yên tâm về hàng công nhưng hàng phòng ngự M.U đang khiến Người đặc biệt đau đầu. Daley Blind chưa mang lại sự tin cậy cần thiết trong vai trò trung vệ còn Eric Bailly có triển vọng nhưng rõ ràng còn phải mài giũa nhiều. Mourinho muốn bổ sung một trung vệ lão luyện cho hàng thủ và trận đấu này là bằng chứng cho thấy ông cần làm điều đó.

Cách đây vài ngày, Mourinho đã điểm mặt 9 cầu thủ không nằm trong kế hoạch của ông mùa giải tới. Trong đó có 2 cái tên đáng chú ý là Bastian Schweinsteiger và Adnan Januzaj. Hai cầu thủ này phải ở lại Carrington để tập luyện cùng đội U21 và không được phép tham dự trận giao hữu giữa M.U và Galatasaray tại Goteborg (Thụy Điển).

Sau trận thắng đậm Galatasaray, HLV Mourinho nói về cách dùng người của mình: “Đội hình M.U có tính cạnh tranh cao và điều này rất quan trọng với đội bóng. Tôi đã từng nói rằng chúng tôi sẽ có 38 trận ở Premier League, khoảng 15 trận ở Europa League cộng thêm những trận đấu cúp. M.U sẽ chơi 60 trận và bạn không thể làm điều đó với 11 cầu thủ".

“Để có tên trong đội hình, bạn phải hiểu rằng tập thể quan trọng hơn cá nhân. CLB quan trọng hơn tất cả chúng ta. Và bạn phải sẵn sàng cho các điều này: ra sân, không ra sân, chơi rất nhiều, chơi ít, chơi 90 phút, chơi 1 phút hoặc không được lựa chọn. Tất cả mọi thứ là một phần của cuộc sống tại đội bóng này”.


Thành tích của Quỷ đỏ sẽ tạo ra áp lực không nhỏ cho Mourinho


Ngoại trừ trận thua 1-4 trước Dortmund, kết quả giao hữu của M.U ở mùa Hè này là khá tích cực. Tuy nhiên, thành tích của Quỷ đỏ sẽ tạo ra áp lực không nhỏ cho Mourinho khi bước vào những trận đấu căng thẳng ở mùa giải tới, mà mở đầu là trận tranh Community Shield với Leicester City vào Chủ nhật tới đây. 

Thanh Hương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]