M.U 1-2 Man City: Xứng danh “đại chiến”

10-09-2016 20:28
Trận derby thành Manchester xứng đáng trở thành trận đấu hấp dẫn nhất nước Anh khi có đủ từ bàn thắng cho đến sự quyết liệt.
 
Nhìn vào đội hình ra sân trận này của M.U, có thể thấy Người đặc biệt giỏi “tung hỏa mù” ra sao khi bất ngờ tung Valencia và Mkhitaryan ngay từ đầu dù trước đó bị bỏ ngỏ khả năng thi đấu. Ngoài ra, Mourinho còn để tiền vệ trẻ Jesse Lingard đá thay vị trí của Juan Mata. 

Về phía các vị khách, Man City chính thức cho ra mắt thủ thành tân binh đắt giá Claudio Bravo. Ngoài Bravo, một tân binh khác là Sane ngồi dự bị. Đáng chú ý, tiền vệ Guendogan không có trong danh sách thi đấu trận này của The Citizens. Còn chân sút trẻ nổi lên như diều Iheanacho thay thế Aguero trên hàng công đảm nhận vai trò trung phong cắm.

Đúng như tính chất của trận derby đầy kịch tính, hai đội nhập cuộc quyết liệt ngay từ đầu. Diễn biến trận đấu nhanh chóng được đẩy nhanh bởi cả M.U và Man City. Phút thứ 3, Man City có pha hãm thành đầu tiên xuất phát từ Otamendi khi anh này chọc khe thông minh vào trong cho tiền vệ De Bruyne băng lên rồi căng ngang vào trong. Sterling là cầu thủ không đã theo kịp pha phối hợp của đồng đội.

Khoảng thời gian 15 phút đầu tiên của trận đấu, không khó hiểu khi dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola, Man City là những người giành quyền kiểm soát bóng tới 70%. Phút thứ 15, Man City bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Từ đường chuyền dài của Otamendi, Iheanacho bật cao đánh đầu và tưởng như Blind đã có thể phá bóng thì tình huống hời hợt của trung vệ người Hà Lan đã gián tiếp trao cho De Bruyne món quà quý giá. Tất nhiên ở cơ hội thế này, tiền vệ của Man xanh không thể không đánh bại De Gea. 



De Bruyne là cầu thủ chơi xuất sắc nhất bên phía Man City khi có 1 bàn và 1 kiến tạo trận này

Sức tấn công của các cầu thủ Man xanh tiếp tục được duy trì. Đã thấy dấu hiệu của lối chơi tiqui-taka khó chịu xuất hiện trên khắp mặt sân. Từ những tình huống phối hợp đẹp mắt như vậy, Man City duy trì được thế áp đảo. Phút thứ 36, công sức của các cầu thủ khách được đền đáp. De Bruyne dứt điểm trong vòng cấm, bóng tìm đến cột dọc và bật ra. Ngay lập tức Iheanacho không bỏ qua cơ hội đệm bóng cận thành vào lưới De Gea. 

Bị thủng lưới 2 bàn liên tiếp, các cầu thủ M.U như bừng tỉnh, dồn lên tấn công. May mắn cho họ khi Ibrahimovic là người đem lại cho họ bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Từ quả đá phạt bên phía cánh phải, Rooney câu bóng khó chịu vào trong cho các đồng đội. Ở tình huống này, thủ thành Bravo đã băng ra quá xa và bắt bóng không dính. Đây chính là cơ hội để Ibrahimovic đệm bóng vào khung thành chỉ còn 1 hậu vệ Man City án ngữ. 

Bước sang hiệp 2, Mourinho có sự điều chỉnh nhân sự. Tiền đạo trẻ Rashford vào thay thế Lingard. Ngay lập tức thần đồng này để lại dấu ấn. Phút 53, Rashford đi bóng tự tin rồi chuyền bóng rất khó chịu vào vòng cấm. Ibra tiếp tục là địa chỉ nhận bóng nhưng ở tư thế bị kèm quá chặt, tiền đạo của M.U đã không thể dứt điểm thành công.



Tận dụng sai lần của Bravo, Ibrahimovic rút ngắn tỷ số cho M.U

Trận đấu này, Bravo là nguyên nhân dẫn đến bàn thua của Man City những phút cuối hiệp đấu đầu tiên. Phút thứ 56, suýt chút nữa thủ thành này một lần nữa phải trả giá vì sự “năng nổ” quá mức của mình khi mạo hiểm lừa bóng qua Rooney trong vòng cấm địa.

20 phút sau đó chứng kiến những màn đôi công hết sức hấp dẫn giữa hai đội. Tuy nhiên Man City vẫn là đội bóng có được nhiều tình huống nguy hiểm hơn cả. Phút 70 đến phút 75, liên tiếp các học trò của Pep tổ chức hãm thành De Gea. Đáng chú ý nhất là tình huống dứt điểm rất nhanh của De Bruyne, nhưng một lần nữa cột dọc đã từ chối bàn thắng của anh. 

Trận đấu tiếp tục cho thấy vì sao lại được mong chờ đến như vậy. M.U sau khi đã ổn định lại đội hình, họ lập tức đổi chiều thế trận trở thành những người tấn công và tạo ra liên tiếp các tình huống uy hiếp ngược khung thành Bravo. Thế nhưng hàng phòng ngự dày đặc có tổ chức của Man City và vận may đã không đến với Quỷ đỏ. 

Thất bại 1-2 trước Man xanh, M.U ngậm ngùi nhìn đối thủ vượt lên trên mình 3 điểm trên BXH. 

Ghi bàn:

M.U: Ibrahimovic 42’

Man City: De Bruyne 15’; Iheanacho 36’ 

Thẻ vàng:

M.U: Bailly 45+1'; Ibrahimovic 51'; Fellaini 52'; Rooney 83’

Man City: David Silva 41'; Fernandinho 90+5’


Đội hình xuất phát

M.U: De Gea, Valencia, Bailly, Blind, Shaw (Martial 81’), Pogba, Fellaini, Mkhitaryan (Ander Herrera 46’), Rooney, Lingard (Rashford 46’), Ibrahimovic.

Man City: Bravo, Sagna, Stones, Otamendi, Kolarov, De Bruyne (Zabaleta 90’), Fernandinho, Silva, Sterling (L.Sané 60’), Iheanacho (Fernando 53’), Nolito.
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]