M-C-N cùng sáng, PSG hạ Hùm 3 bàn trắng

28-09-2017 04:16
Bộ ba Mbappe - Cavani - Neymar tái xuất cùng nhau đã mang đến sức công đáng nể cho PSG, qua đó đả bại "Hùm xám" với tỉ số đầy thuyết phục.
>>> Ronaldo cán mốc "400" trong ngày lập cú đúp rực rỡ
>>> Chưa từng có một hàng thủ tệ như thế ở Liverpool

Cặp đấu tâm điểm, đáng chờ đợi nhất của lượt thứ 2 vòng bảng Champions League giữa hai đối thủ được đánh giá đồng cân đồng lạng lại kết thúc với tỉ số quá đỗi chênh lệch. Dĩ nhiên với thực lực vốn có, PSG và Bayern vẫn tạo ra một cuộc giao tranh nảy lửa, chất lượng chuyên môn tốt và vô số cơ hội ăn bàn thiết đãi khán giả. Nhưng chung cuộc chỉ đội chủ sân Công viên các Hoàng tử là bên được hưởng niềm vui trọn vẹn.

Chiến thắng của PSG được khơi màn từ rất sớm, ngay ở phút thứ 2. Neymar đột phá từ cánh trái, thực hiện cú rẽ đặc trưng vào trong, cắt ngang vòng cấm đối phương. Sau khi khiến 5-6 cầu thủ Bayern lỡ trớn, Neymar tỉa bóng rất thoáng sang cánh phải cho Dani Alves băng lên dứt điểm. Chẳng có lấy một giây ngại ngần, hậu vệ người Brazil tung cú sút uy lực đánh gục thủ thành Ulreich. Vinh dự cho người gác đền này khi anh được bắt thay Manuel Neuer (dính chấn thương) nhưng quả là tội nghiệp khi phải nhận bàn thua từ quá sớm.


Alves mở điểm từ rất sớm cho PSG

Tình huống mở tỉ số của Dani Alves thực hiện đúng mục đích PSG đề ra, đó là tấn công phủ đầu nhằm kiếm bàn dẫn trước. Có được điều đó, đội bóng nước Pháp chủ động kéo thấp đội hình và chờ trực các pha phản công. Động thái này đồng thời giúp Bayern có nhiều hơn các pha hãm thành song những cú dứt điểm của họ dù sắc sảo nhưng thiếu độ hoàn hảo để thành bàn. Điển hình như phút 12, Thomas Muller đệm bóng cận thành từ quả phạt góc nhưng bóng chệch cột. Đến phút 19, thủ thành Areola của PSG rướn người hết cỡ cản cú vuốt bóng hóc hiểm từ xa của Javi Martinez.

Có cơ hội ăn bàn nhưng đều bỏ lỡ, Bayern dính đòn "hồi mã thương" và phải lần thứ hai nhận bàn thua. Phút 31, Edinson Cavani đón đường chuyền ra của Mbappe trong một pha phản công và đệm bóng làm tung nóc lưới Ulreich. 2-0 cho PSG và đây là tỉ số có phần bất hợp lý với những thống kê sau hiệp một. Cụ thể, trong 45 phút đầu tiên, Bayern kiểm soát bóng tới 63%, dứt điểm 12 lần (3 trúng đích) nhưng không ghi được bàn.trong khi PSG tung ra 8 cú sút (3 trúng đích) và có 2 lần ăn mừng.

Bước vào hiệp hai, Bayern Munich không còn gì để mất phải dâng cao đội hình và gia tăng tốc độ lên bóng. Nhưng khi điều chỉnh còn chưa phát huy tác dụng, "Hùm xám" đã liên tiếp hứng chịu các cuộc hãm thành từ phía PSG mà điểm chung là người dứt điểm sau cùng đều mang tên Neymar. Phút 50, ngôi sao người Brazil đối mặt Ulreich trong vòng cấm nhưng sút bóng cẩu thả ra ngoài. Phút 60, anh nắn nót hơn trước chấm đá phạt trực tiếp song bóng đi quá nhẹ và Ulreich bắt gọn. Đến phút 63, bàn thắng cuối cùng cũng bén duyên với Neymar. Nhanh như việc PSG chi 222 triệu euro ra rước anh về, Neymar ập vào đệm bóng cận thành sau đường căng ngang của Mbappe.


Cả Cavani và Neymar đều có "phần" trong trận này

Lần thứ 3 trong trận, mành lưới của Bayern bị rung lên. Đến đây, đội bóng nước Đức hiểu rằng cơ hội có điểm đã là... 0%. Lịch sử cho thấy, 16 trận gần nhất để lọt lưới (ít nhất) 3 lần tại Champions League, "Hùm xám" xứ Bavaria toàn thua, thua và thua. Lần này cũng chẳng khá hơn, để thua 3 bàn khiến đôi chân của các cầu thủ Bayern như đeo chì, ngay cả khi người có tính đột biến bậc nhất Arjen Robben vào sân cũng không giúp lối chơi trở nên thanh thoát hơn. Chẳng những vậy, hậu tuyến còn trở nên mong manh và nếu tập 'trung hơn trong các cú dứt điểm, Dani Alves và Cavani đã có thể tiếp tục điền tên lên bảng tỉ số.

Thắng chung cuộc 3-0, PSG vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng B sau lượt trận thứ hai với 6 điểm trong khi Bayern bị Celtic, đội hạ đo ván Anderlecht với tỉ số tương tự, cân bằng điểm số. Lượt đấu tiếp theo ở Champions League, PSG sẽ làm khách của Anderlecht trong khi Bayern và Celtic quyết đấu để tranh ngôi nhì bảng trước khi lượt đi khép lại.

GHI BÀN
PSG: Dani Alves (2'), Cavani (31'), Neymar (63')

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
PSG: Areola - Alves, Marquinhos, T.Silva, Kurzawa, Motta (Lo Celso 86'), Verratti (Draxler 90'), Rabiot, Mbappe (Di Maria 79'), Cavani, Neymar
Bayern: Ulreich - Kimmich, J.Martinez, Suele, Alaba, Tolisso (Rudy 46'), Alcantara, Vidal, Muller (Robben 69'), J.Rodriguez(Coman 46'), Lewandowski
 
Thống kê đáng chú ý sau trận:

2 - Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Neymar vừa ghi bàn vừa kiến tạo ở 2 trận Champions League liên tiếp

6 - Edinson Cavani là cầu thủ thứ 5 ghi bàn ở 6 mùa Champions League liên tiếp (sau Nistelrooy, Chamakh, Yilmaz, C.Ronaldo)

11 - Bayern trở thành CLB bị PSG xé lưới nhiều thứ nhì ở Champions League (11 bàn), sau Barca (16 bàn).


17 - Neymar có nhiều pha kiến tạo nhất ở Champions League từ khi đến châu Âu chơi bóng vào mùa 2013/14.


Những hình ảnh đáng chú ý về trận đấu









Đức Hạnh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]