Lượt đi play-off Champions League: Lợi thế cho ông lớn

17-08-2017 10:01
Ngoại trừ Sporting, những CLB mạnh như Liverpool, Napoli,... đều có được thắng lợi quan trọng sau lượt đi vòng play-off Champions League.
>>> Mignolet hóa người hùng, Liverpool rộng cửa vào vòng bảng
>>> Paulinho và hành trình điên rồ từ Tottenham tới Barca
>>> Hạ gọn Barca, Real Madrid giành Siêu cúp TBN với vị thế "vô đối"

Cá lớn nuốt cá bé

Dù trải qua những hoàn cảnh khác nhau trong trận lượt đi, nhưng những cái tên như Liverpool, Sevilla, Napoli, Celtic, APOEL, Olympiacos, CSKA Moskva đều có được điều mình cần là chiến thắng cùng lợi thế trước trận tái đấu sau đây 1 tuần. 

Trong số này, Liverpool, CSKA và Sevilla đều thắng với cách biệt sít sao. Đặc biệt, đội bóng được quan tâm nhất chính là Liverpool của Juergen Klopp khi họ gặp phải đối thủ khó chịu Hoffenheim. Làm khách tới nước Đức, Lữ đoàn đỏ đã phải thi đấu thấp trong khoảng thời gian đầu trận do nỗ lực quyết tâm đánh nhanh thắng nhanh của đối thủ. Bước ngoặt tới từ chính... quả phạt đền hỏng ăn của Kramaric bên phía Hoffenheim, bởi không lâu sau đó cầu thủ 18 tuổi Alexander-Arnold đã ghi bàn thắng tuyệt đẹp làm thay đổi cục diện trận đấu.

Liverpool có được lợi thế lớn trước trận tái đấu tại Anfield

Với kinh nghiệm vượt trội tại đấu trường châu Âu, Liverpool thi triển thứ bóng đá rất khó chịu và có thêm một 1 bàn thắng do công của cầu thủ đội chủ nhà Nordtveit phút 74. Sau đó, Uth có gỡ lại 1 bàn cho Hoffenheim nhưng đó là tất cả những gì mà đoàn quân của Julian Nagelsmann làm được. Đánh bại đối thủ 2-1 ngay trên sân khách, cửa đi tiếp cho đội bóng từng 5 lần vô địch Champions League có vé vào vòng bảng mùa 2017/18 đang rất rộng mở. 

Thắng lợi đậm nhất lượt đấu này thuộc về Celtic. Nhà ĐKVĐ Scotland hủy diệt Astana trên sân nhà với tỷ số 5-0, coi như ghi sẵn tên mình vào vòng bảng. Đáng chú ý, trận này cựu cầu thủ của Man City, Scott Sinclair đóng góp một cú đúp cho Celtic. 

Ở diễn biến khác, Napoli đánh bại Nice bằng một lối chơi hợp lý của đội cửa trên. Hai bàn thắng của Mertens và Jorginho trong hai hiệp đấu là cái kết hợp lý cho màn trình diễn của thầy trò Sarri tại San Paolo trước Nice. Đáng lẽ nếu tận dụng tốt hơn vô số cơ hội trước cầu môn Cardinale, Napoli đã có nhiều hơn hai bàn thắng, nhất là khi đội bóng nước Pháp mất đi hai người chỉ trong 2 phút từ 79 tới 81 của Koziello và Plea.

Phút cuối và đá phản

Theo thống kê, có tới 4/9 trận của loạt này kết thúc với tỷ số 2-1. Ngoài Liverpool còn có 3 CLB khác được hưởng chung niềm vui chiến thắng 2-1 là Hapoel Beer Sheva (trước Maribor), Sevilla (trước Istanbul Basaksehir) và Olympiakos (trước Rijeka).

Mignolet đang cho thấy cái duyên cản penalty

Đặc biệt, những bàn thắng trong phút cuối được các cầu thủ ghi khá nhiều trong loạt trận lượt đi. Cụ thể, tính từ phút 80 trở đi, có 6 bàn được ghi. Ngoài ra, điểm nhấn của lượt đi vòng play-off còn đến từ những bàn đá phản. Young Boys thua CSKA vì pha đốt lưới trong những phút bù giờ của Nuhu, trong khi Liverpool được hưởng lợi lớn từ cầu thủ vào sân thay người của Hoffenheim - Nordtveit. 

Mignolet xứng đáng được chọn là thủ môn của vòng đấu khi anh cản phá thành công quả đá 11m của Kramaric trong hiệp 1 trận gặp Hoffenheim và thi đấu tốt trong khung gỗ của Liverpool. Dĩ nhiên đây không phải lần đầu tiên Mignolet tỏa sáng, tính cả pha cản phá thành công trên, thủ thành người Bỉ đã cứu tổng cộng 7/20 quả phạt đền mà Liverpool phải chịu ở mọi giải đấu chính thức. Như vậy tỷ lệ cản phá penalty của anh lên tới 35%, con số thống kê đáng mơ ước với bất kỳ thủ môn nào. 
 
Những con số đáng chú ý

0. Thắng Nice 2-0, lần đầu tiên Napoli không đối mặt với bất kỳ cú sút trúng đích nào từ đối thủ trong năm 2017. 

7. Trong 7 mùa giải qua, chỉ có một đội CLB của Italia vượt qua vòng play-off Champions League là Milan năm 2013.

15. Celtic thắng 15/17 trận vòng loại Champions League tại Celtic Park (hòa 1, thua 1). 

18. Trận thua Napoli 0-2 rạng sáng nay đã là thất bại thứ 18 mà Nice phải nhận trong 24 trận thi đấu sân khách tại các cúp châu Âu từ trước tới nay (thắng 1, hòa 5).
Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]