Lukaku, chứng minh đi!

13-10-2017 09:37
Romelu Lukaku đang là át chủ bài trên hàng công của M.U tuy nhiên cầu thủ này vẫn cần chứng tỏ thực lực của mình trong trận đấu tới đây.
>>> M.U chơi tấn công trước Liverpool: Chỉ là giấc mơ!
>>> Thời gian đang đếm ngược với Jurgen Klopp
 
M.U sẽ có chuyến hành quân gian nan tới hiểm địa Anfield của Liverpool trong trận đấu tâm điểm của vòng 8 Ngoại hạng Anh 2017/18. Giới mộ điệu đang rất mong chờ màn tỉ thí giữa một bên luôn đề cao sách lược "muốn thắng phải không thua" (M.U) và một bên mang tư tưởng "tấn công tới chết" (Liverpool).

Mùa giải trước, hai đội đã cầm chân nhau với trận hòa không bàn thắng. Với những sự bổ sung chất lượng ở mùa giải này, đoàn quân của Jose Mourinho được kỳ vọng làm được nhiều hơn như vậy. Tâm điểm của sự chú ý đổ dồn về Romelu Lukaku, tiền đạo trị giá tới 75 triệu bảng của Quỷ đỏ thành Manchester. Chàng tiền đạo 24 tuổi đang có phong độ cao 7 bàn sau 7 trận Ngoại hạng Anh, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Cầu thủ này cũng vừa ghi bàn trong trận thắng 4-0 trước Cyprus của Bỉ dù mới trở lại sau chấn thương.


Lukaku lập công cho Bỉ ngay sau khi trở lại 
 
Tuy nhiên, một vài thống kê cho thấy Lukaku không hẳn đã quá hay như người ta đang nghĩ. Chỉ có 15 trên tổng số 85 số bàn thắng (17,64%) tiền đạo người Bỉ ghi được ở Ngoại hạng Anh là vào lưới các đội bóng thuộc nhóm Big Six. Ngay cả ở mùa giải này, 6 đội bóng Lukaku tìm được mảnh lưới cũng đều đang nằm ở nửa cuối của BXH. 

Nếu soi kỹ hơn, tiền đạo 24 tuổi này cũng mới chỉ có được 1 bàn thắng trong 6 lần làm khách tại Anfield. Gary Neville, cựu cầu thủ và cũng là CĐV trung thành của M.U cũng chỉ ra điều này: "Lukaku đang có phong độ tốt nhưng cậu ấy cần chứng minh nhiều hơn nữa. Đây là một trận đấu lớn và là thử thách thực sự đầu tiên cho cậu ấy. Tôi không hài lòng với màn trình diễn của Lukaku tại Anfield mùa giải trước. Cậu ấy cần phải tỏa sáng trong những trận đấu lớn".


Lukaku mới ghi được một bàn tại Anfield trong sự nghiệp

Lukaku rõ ràng là đang chịu sức ép rất lớn từ kỳ vọng của những khán giả khó tính của M.U. Tuy nhiên, cũng không phải là không có thuận lợi cho tiền đạo người Bỉ. Jose Mourinho gần như chắc chắn sẽ sử dụng chiến thuật phòng ngự chặt chẽ nên Lukaku sẽ có nhiều đất diễn trong những pha phản công. Cầu thủ này sẽ làm tâm điểm của những đường chuyền bóng cuối cùng. Một thuận lợi khác là Lukaku sẽ được đối đầu với một hàng phòng thủ cực kỳ lỏng lẻo của Liverpool. Lữ đoàn đỏ đã để thủng lưới tới 12 bàn chỉ sau 7 trận đấu. 

Với phong độ tốt như thời điểm hiện tại cùng sự dẫn dắt của một chiến lược gia tài tình, phần đông dư luận đánh giá Lukaku sẽ vượt qua bài test mang tên Liverpool vào thứ Bảy này.
Vũ Hồng Lâm/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]