Luca Toni giải nghệ: Đoạn kết buồn cho "kẻ du mục"

06-05-2016 12:04
22 năm thi đấu chuyên nghiệp với 15 câu lạc bộ khác nhau, hẳn nhiên Luca Toni có thể được xem là một "kẻ du mục" đích thực. Thế nhưng đoạn kết cho chặng đường đã qua khiến không ít người tiếc nuối cho anh - cánh chim không biết mỏi.

Video: Luca Toni - lão tướng thăng hoa trước ngày giải nghệ

Luca Toni - Dấu chân kẻ du mục

22 năm thi đấu chuyên nghiệp với 15 câu lạc bộ khác nhau, hẳn nhiên Luca Toni có thể được xem là một "kẻ du mục" đích thực. Một kẻ đem đến tất cả mọi nơi mình đặt chân đến một kiểu thi đấu rất riêng, rất lạ nhưng cũng rất chuyên nghiệp.

Khán giả có thể cười ồ lên vì những pha xử lý lóng ngóng, những pha lập công được một số người xem là may mắn nhưng đánh giá khách quan không thể phủ nhận bản năng săn bàn tuyệt vời với cách tì đè, chọn vị trí dứt diểm trong vòng cấm, cũng như không chiến vô cùng hiệu quả của anh.

Cú đúp vào lưới Napoli năm nào là một minh chứng cụ thể nhất. Một pha tranh chấp dựa trên thể hình cao to (1m96 ) loại bỏ 3 hậu vệ đối phương sau đó khôn khéo lách qua nốt thủ thành Andujar,  tiếp đó một tình huống di chuyển đúng lúc đúng chỗ, đệm lòng dễ dàng để ghi bàn. Đơn giản, nhưng mấy ai làm được như Luca Toni. Hơn 300 bàn thắng trong sự nghiệp của tiền đạo này phần nhiều được tạo ra bằng những cách tương tự như vậy.


22 năm thi đấu chuyên nghiệp với 15 câu lạc bộ khác nhau, hẳn nhiên Luca Toni có thể được xem là một "kẻ du mục" đích thực

Anh thật sự nổi danh khi đã 27 tuổi, nhưng sự nghiệp cứ vậy kéo dài với biết bao nốt thăng trầm, có khi rực sáng, có khi cứ lặng lẽ như không ai biết đến và như trôi vào quên lãng. Nhưng vẫn miệt mài như vậy, cái Toni cần là cảm giác được thi đấu thực sự, được cống hiến cho CLB mình đang khoác áo một cách tận tình nhất.

Trong bối cảnh Serie A ngày càng thiếu vắng những tiền đạo nội chất lượng (Berardi, Destro, Zaza vẫn cần thêm thời gian để khẳng định) thì các Tifosi cũng chỉ còn biết thở dài trong tiếc nuối lẫn hoài niệm và trông chờ vào những gì mà Luca Toni, Francesco Totti hay Di Natela làm được để gánh vác đội bóng của riếng họ.

Thời gian là kẻ thủ của tất cả không loại trừ một ai. Ở vào tuổi 38, khi mà đôi chân đã mỏi, Lucas Toni cần dừng lại… sau một mùa giải không thành công. Một đoạn kết buồn cho những gì Lucas Toni công hiến khi đội bóng của anh - Verona phải xuống hạng. 

Verona - Đoạn cuối con đường

Mùa giải trước Luca Toni đã giành danh hiệu Vua phá lưới Serie A, qua đó giúp Hellas Verona trụ hạng thành công. Tuy nhiên, chân sút 38 tuổi đã không thể duy trì được phong độ ở mùa giải này và đội bóng của anh đã nhận tấm vé xuống Serie B thi đấu khi đứng cuối BXH với vỏn vẹn 25 điểm sau 36 trận.

Trong phát biểu mới đây của mình, Toni đã đi đến quyết định treo giày ở tuổi 38 sau khi có 156 bàn thắng sau 343 trận chinh chiến tại Serie A. Cụ thể, cựu tuyển thủ Italia sẽ chia tay sân cỏ sau trận đấu giữa Hellas Verona và Juventus vào Chủ nhật này.


 Đoạn kết cho chặng đường đã qua khiến không ít người tiếc nuối cho Luca Toni - cánh chim không biết mỏi.

Trong sự nghiệp quần đùi áo số của mình, Toni từng khoác áo những đội bóng lớn như Bayern, Fiorentina, Juventus, AS Roma hay Palermo. Toni đã có 2 chức vô địch Bundesliga, 2 cúp quốc gia Đức, danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu mùa giải 2005/06 với 31 bàn thắng trong màu áo Fiorentina. Toni cũng có 16 bàn thắng sau 47 trận khoác áo ĐT Italia và giành chức vô địch World Cup 2006.

Vài nét về Luca Toni

Sinh ngày 26/05/1977 tại Pavullo nel Frignano, Modena, Italia

CLB đã thi đấu: Modena, Empoli, Fiorenzuola, Lodigiani, Treviso, Vicenza, Brescia, Palermo, Fiorentina, Bayern, Roma, Genoa, Juventus, Al Nasr, Verona

Thành tích:

Vua phá lưới Serie B: 2003 - 04

Chiếc giày vàng châu Âu: 2005-06

Vua phá lưới Serie A: 2005 - 06, 2014 - 15

Đội hình tiêu biểu World Cup 2006

Vua phá lưới Bundesliga: 2007 - 08

Vua phá lưới Cúp UEFA: 2007 - 08

Luca Toni đã ghi tổng cộng 303 bàn thắng trong suốt sự nghiệp của mình.
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]