Loạt trận muộn NHA: Bắc London bất phân, Anfield đổ sập

09-11-2015 01:48
Arsenal đã có cơ hội bằng vàng để leo lên đỉnh Premier League. Nhưng trong lúc cần đến bản lĩnh của nhà vô địch, Pháo thủ lại để tuột cơ hội một cách đáng tiếc.
Pháo thủ hòa mà như thua
Video trận Arsenal 1-1 Tottenham
 
Một kết quả ngoài chiến thắng đương nhiên không thể khiến các Gooners hài lòng. Đội bóng của Arsene Wenger đã chơi một trận đấu thiếu thuyết phục và 1 điểm thậm chí còn là may mắn với chủ nhà. Cả trận, Pháo thủ chỉ có 10 pha dứt điểm, trong đó Tottenham có đến 14 lần uy hiếp khung thành Petr Cech.

Harry-Kane
Kane lại ghi bàn vào lưới đội bóng thời thơ ấu

Một kịch bản đang trở nên quen thuộc trong những trận derby Bắc London, Harry Kane lại ghi bàn. Cầu thủ từng thuộc lò đào tạo Arsenal đã chơi một trận tương đối nổi bật với bàn mở tỷ số ngay từ phút 32, một pha dứt điểm cận thành lạnh lùng sau pha chọc khe táo bạo của Danny Rose. Nếu Kane chắt chiu và chính xác hơn trong 6 cú dứt điểm của mình, chắc chắn anh sẽ không chỉ có 1 bàn và Tottenham đã có thể giành chiến thắng.

Harry-Kane
Có lý do để Kane và Tottenham tiếc nuối

Ngược lại, Arsenal hoàn toàn bế tắc trước lối chơi áp sát mà Tottenham tạo ra. Bước ngoặt của đội chủ nhà chỉ thực sự đến khi HLV Wenger cảm thấy đã lâm vào bước đường cùng và chơi một canh bạc mạo hiểm, trái ngược với bản tính bảo thủ của ông. Giáo sư rút Campbell, đẩy Sanchez sang cánh phải và đưa Kierran Gibbs vào khoảng không gian cánh trái.

Gibbs
Gibbs là điểm sáng hiếm hoi của Arsenal
 
Kể từ đây, Pháo thủ tấn công mạch lạc hơn. Và điều lạ lùng ở chỗ, Gibbs - vốn là một hậu vệ cánh trái, lại chơi tiền vệ công cực hay và chính tuyển thủ Anh này là người giữ lại 1 điểm nhờ khả năng cảm nhận không gian tốt cùng tốc độ tuyệt vời. Ngoài pha lập công của Gibbs, đội chủ nhà cũng bỏ lỡ cơ hội ẵm trọn 3 điểm với pha đánh đầu đưa bóng đi trúng xà ngang của Olivier Giroud.

Hòa 1-1 trước đối thủ đã thắng 10/14 trận trước đó trên sân nhà, Arsenal vẫn phải xếp thứ hai dù rằng có cùng 26 điểm với Man City.

Bàn thắng
Arsenal: Gibbs (77’)
Tottenham: Kane (32’)
 
Liver-Klopp hay Liver-Flop?
Video trận Liverpool 1-2 Crystal Palace

Juergen Klopp được đưa về Anfield thế chỗ Brendan Rodgers với kỳ vọng đưa Liverpool trở lại top 4. Nhưng sau 4 trận tại Premier League, tất cả dấu ấn của cựu HLV Dortmund là chiến thắng trước một Chelsea đang trong cùng cực khủng hoảng.

Crystal Palace trong quá khứ từng khiến Liverpool đánh rơi chức vô địch mùa 2013/14. 3 lần chạm trán gần nhất, đại bàng thành London cũng bất bại trước đội bóng thành phố cảng. Klopp được kỳ vọng sẽ giúp CLB mới xóa đi cái dớp ấy. Nhưng sau 90 phút tại Anfield, món nợ lại thêm chồng chất.

Coutinho
Chỉ một mình Coutinho chơi hay là không đủ

Crystal Palace của Alan Pardew chơi thứ bóng đá bản lĩnh đến khó chịu. Ngay tại nơi từng là thánh đường của bóng đá Anh, Yannick Bolasie tả xung hữu đột trong vòng cấm đối phương trước khi tung ra cú dứt điểm vừa quyết đoán vừa hiểm hóc.

Khi mà Phillippe Coutinho nhen nhóm những tia vọng về một hiệp 2 tươi sáng nhờ bàn gỡ hòa cuối hiệp 1, thì đó cũng là lúc thảm kịch ập xuống đội chủ nhà. Klopp đã làm tất cả những gì có thể để Liverpool tấn công tốt hơn trong hiệp còn lại.

Công bằng mà nói, Liverpool dưới thời Klopp thi đấu máu lửa, quyết liệt hơn nhiều so với giai đoạn Brendan Rodgers còn làm việc trước đó. Tuy nhiên, một HLV chân ướt chân ráo như Klopp làm sao hiểu được sự nghiệt ngã và khốc liệt của Premier League. Liverpool dứt điểm đến 22 lần trong khi đối thủ chỉ có 9, nhưng 3 điểm lại rơi vào túi đội khách khi trận đấu bước vào những phút cuối cùng. Người hùng của đội bóng thành London là Scott Dann.

Liverpool
Scott Dann mang về chiến thắng cho Crystal Palace

3 điểm rời Anfield, Crystal Palace trực tiếp vượt mặt đối thủ để áp sát nhóm dẫn đầu. Một mùa giải “tung tẩy” của những chú ngựa ô: Trong top 8 đội dẫn đầu Premier League tính đến vòng 12, chỉ có sự góp mặt của 3 ông lớn, trong khi Leicester, West Ham, Southampton, Crystal Palace đang chứng tỏ, họ hoàn toàn đủ bản lĩnh soán ngôi đầu.

Bàn thắng
Liverpool: Coutinho (42’)
Crystal Palace: Bolasie (21’), Dann (82’)
/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]