Liverpool vùi dập Barca, thua đậm Mainz: 24 giờ kỳ lạ

08-08-2016 15:10
Vừa bay bổng với chiến thắng 4-0 trước Barcelona, Liverpool đã rơi xuống mặt đất sau thất bại cùng tỷ số trước đội bóng Đức, Mainz 05…
>>> Thầy trò Jurgen Klopp háo hức tề tựu rời Melwood

Chỉ trong 24 tiếng đồng hồ Juergen Klopp cùng các học trò đã khiến giới chuyên môn và NHM trải qua nhiều cảm xúc, từ kinh ngạc, thán phục tới thất vọng tràn trề. Gặp 2 đội bóng hoàn toàn trái ngược về danh tiếng và đẳng cấp nhưng Liverpool lại tạo ra 2 kết quả gây sốc.

Hôm thứ Bảy, Liverpool đã khiến nhiều người hâm mộ bóng đá trên thế giới kinh ngạc khi đánh bại Barcelona trên sân vận động Wembley với 4 bàn không gỡ. Đây được xem là chiến thắng không tưởng, bởi trước đó, hầu hết mọi ý kiến đều đánh giá, The Kop khó lòng tránh khỏi 1 thất bại trước nhà ĐKVĐ La Liga.
 

Messi (giữa) và các đồng đội bỗng trở nên nhỏ bé trước Liverpool

Hưng phấn sau chiến thắng tưng bừng trước Barca, Liverpool tới Đức để gặp Main 05 trong một trận giao hữu khác. Main là CLB mà Klopp đã khởi đầu sự nghiệp huấn luyện, cùng mong muốn kết thúc sự chuẩn bị cho mùa giải mới cùng những kết quả tích cực.

HLV người Đức đã thay đổi nhiều vị trí trong đội hình xuất phát so với trận thắng Barcelona 4-0 hôm thứ Bảy tại sân Wembley. Chỉ có Emre Can và Adam Lallana giữ vị trí trong đội hình xuất phát. 2 cầu thủ ghi bàn vào lưới Barca là Marko Grujic và Divock Origi được xếp đá chính cùng cầu thủ trẻ Ben Woodburn.

Cũng như trận đấu ở Wembley, Liverpool ra sân với chiến thuật 4-3-3 và có sự khởi đầu khá tốt, chủ động kiểm soát bóng và tìm cách đưa bóng xuống biên. Thế nhưng, Mainz không những đứng vững mà còn tạo ra những đợt phản công, với Christian Clemens và Daniel Brosinski là trung tâm. 
 

Liverpool (áo xanh) thất bại thảm hại trước Mainz trên đất Đức
 
Cơn ác mộng trong ngày trở lại gặp đội bóng cũ của HLV Klopp bắt đầu ở phút 14 khi Andre Wisdom bị thổi phạt để bóng chạm tay trong vòng cấm. Daniel Brosinski đã không mắc sai lầm nào trên chấm phạt 11m. 

Cũng từ bàn thắng đó, đội bóng của HLV Martin Schmidt giành quyền chủ động và khiến cho Liverpool vất vả trong việc tạo ra cơ hội ở phần sân đối phương. Nỗi thất vọng của đội bóng Anh tiếp tục tăng lên sau 39 phút, khi Grujic chấn thương mắt cá và phải rời sân, nhường chỗ cho Danny Ings, đẩy Lallana về vị trí tiền vệ.

Những bàn thắng của Jhon Cordoba, Yunus Malli và Yoshinori Muto đã biến buổi chiều của HLV Klopp trở nên đáng quên hơn bao giờ hết. Những gì Liverpool thể hiện trước Mainz 05 hoàn toàn trái ngược với những điều họ đã thể hiện trên Wembley một ngày trước đó. 
 

Klopp và các học trò bị kéo xuống mặt đất chỉ trong vòng 24 giờ

Klopp hiểu tình thế của đội nhà khi đá 2 trận trong vòng 2 ngày nên ông tiếp tục sử dụng cầu thủ trẻ để họ tích lũy kinh nghiệm nhưng những thử nghiệm của nhà cầm quân cá tính người Đức giống như con dao 2 lưỡi. 

Thắng 4-0 rồi thua 0-4  trong 2 ngày liên tiếp, Liverpool còn cách trận ra quân tại Premier League mùa giải 2016/17, gặp Arsenal chưa đầy 1 tuần nữa. Bất cứ kẻ mơ mộng nào về thành công của Liverpool mùa giải tới sau trận thắng tưng bừng trước Barca đã bị kéo trở lại mặt đất sau thất bại trước Mainz. Rõ ràng, HLV Klopp vẫn còn nhiều việc để làm với The Kop.
Thanh Hương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]