Liverpool thắng thuyết phục Derby County: Klopp đang thực hiện lời hứa

21-09-2016 09:49
Chiến thắng 3-0 trước Derby County đang thêm một lần nữa khẳng định rằng, Klopp đang biến Liverpool trở thành một tập thể vững mạnh và “máu lửa”.
>>> M.U đón hung tin từ Luke Shaw

Trước mùa giải mới, Klopp đã hứa với NHM đội bóng rằng, Liverpool sẽ tập trung cho giải Ngoại hạng và League Cup. Và quả đúng như những gì chiến lược gia người Đức đã hứa, Liverpool của ông đang chơi máu lửa, đầy cố gắng cả ở hai đấu trường kể trên. 

Vòng 5 giải Ngoại hạng, Liverpool có chiến thắng thuyết phục trước Chelsea ngay trên sân khách. Vòng 3 League Cup, mọi chuyện lại tiếp diễn khi Liverpool hạ gục Derby County - đội bóng đang chơi tại Championship với tỷ số 3 bàn không gỡ. 

Bảy tháng trước, cũng tại đấu trường League Cup, Coutinho và các đồng đội ngậm ngùi nhìn Man City lên ngôi ở trận chung kết. Kỷ niệm với cầu thủ người Brazil là không thể quên bởi chính anh đã bỏ lỡ cơ hội giúp Liverpool có được bàn thắng quan trọng trên sân Wembley khi đó. 

Jurgen Klopp hiểu rằng, tâm lý đè nặng lên vai cậu học trò nhỏ sau trận thua đó khiến Coutinho thi đấu không tốt. Mùa giải mới, lần lượt Sadio Mane rồi Firmino tỏa sáng khiến tiền vệ 24 tuổi trở lên lu mờ ở Liverpool. Dẫu vậy, trong trận đấu đêm qua, Coutinho đã thể hiện được sự trưởng thành cũng như phẩm chất của cầu thủ lớn. 



Klopp đang biến Liverpool thành một tập thể vững mạnh và “máu lửa”

Đầu tiên là pha đá phạt góc vô cùng khó chịu khiến bóng bật từ chân hậu vệ Derby County đến chân Klavan, cơ hội sau đó là khá dễ dàng với cầu thủ này. Tiếp đến là pha phối hợp từ khu vực trung lộ của đối thủ, Coutinho chuyền bóng cho Firmino rồi nhanh chóng luồn xuống sát vòng cấm, đường trả bóng của người đồng hương tiếp theo không thực sự hoàn hảo, nhưng Coutinho đã làm tốt nhiệm vụ cuối cùng của mình. 

Sadio Mane có thể thi đấu tương đối tốt, có sức càn lướt, nhiệt huyết nhưng Coutinho cũng không kém phần. Điều khiến Klopp tin tưởng trao nhiệm vụ “nhạc trưởng” cho lối chơi của Liverpool vào đôi chân Coutinho chính là nhãn quan chiến thuật ngày càng được hoàn thiện của cầu thủ này. 

Dẫu vậy, đấy chưa phải là điều đáng nói đến nhất ở The Kop lúc này. Klopp đang hướng Liverpool trở về quá khứ hào hùng của thập niên 80 của thế kỷ trước. Trên TTCN, Klopp thông minh khi đưa về những bản hợp đồng không quá đắt đỏ nhưng tỏ ra vô cùng hiệu quả như Mane, Matip hay Klavan. Ông cũng trao cơ hội cho các cầu thủ ít được kỳ vọng hoặc gây thất vọng như Moreno hay tiền đạo trẻ Origi. 

Mục đích cuối cùng của Klopp là xây dựng một Liverpool có lực lượng đồng đều và dồi dào, sẵn sàng cung ứng nhân lực khi cần thiết. Gegenpressing chắc chắn không thể chơi với một đội hình chỉ 11 người, Klopp không dừng lại ở đây mà sẽ tiếp tục áp dụng nó cho mọi trận đấu. 

Mùa giải còn rất dài, Liverpool sẽ phải trải qua một chặng đường không hề dễ dàng để chinh phục giải Ngoại hạng, chiếc cúp mà họ chưa từng mang về phòng truyền thống kể từ thập niên 90. 
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]