Liverpool 4-3 Dortmund: Lữ đoàn đỏ lội ngược dòng không tưởng!

15-04-2016 05:59
Đêm qua, Liverpool đã có một chiến thắng siêu kịch tính trước đại diện nước Đức Borussia Dortmund để giành quyền đi tiếp vào bán kết Europa League.

Video: Liverpool 4-3 Dortmund

Đội khách nhập cuộc đầy hứng khởi để rồi bất ngờ vươn lên dẫn tước ngay từ phút thứ 5. Xuất phát từ đường chuyền hỏng bên phần sân nhà của Coutinho, Dortmund cướp được và mau chóng tổ chức tấn công nhanh. Bóng lần lượt trôi qua chân nhân tố bí ẩn Kagawa, Gonzalo Castro rồi được nhồi vào khu vực cấm địa cho Aubameyang không rơi vào thế việt vị tung ra pha dứt điểm nhưng không đánh bại được Mignolet và Mkhitaryan có mặt đúng chỗ, nhẹ nhàng đệm bóng tung lưới trống. 

Chưa kịp hoàn hồn và mới bắt đầu triển khai kế hoạch gỡ hòa, Liverpool đã phải nhận tiếp bàn thua thứ hai. Vẫn từ một đợt tấn công nhanh, Reus kiến tạo thuận lợi cho Aubameyang tăng tốc thoát xuống rồi co chân sút căng tung nóc lưới Mignolet.

Có hai bàn thắng làm vốn, Dortmund dần thi đấu từ tốn, kiềm chế hơn nhưng vẫn tỏ ra trên phân đội chủ nhà. Mãi đến phút 17, Lữ đoàn đỏ mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu khi Origi nhận đường chuyền thuận lợi của Clyne rồi dứt điểm uy lực, sượt qua chân trung vệ Sokratis nên không bay trúng đích. 


Liverpool đã có một chiến thắng "siêu kịch tính" trước Dortmund

Ngay sau đó, đến lượt Moreno bắt volley trong tư thế thoải mái ở khu vực 16m50 và bóng vọt lên khán đài. Kể từ đó, cục diện dần hoàn toàn rơi vào tay Liverpool, cũng một phần do được Dortmund nhường lại khi thiết lập chiến thuật phòng ngự - phản công. Dù rất khó khăn nhưng thỉnh thoảng The Kop lại có được một cơ hội ngon ăn, chỉ có điều khả năng tận dụng của họ khá kém khi bóng chủ yếu không tìm trúng mục tiêu.

Mải mê tấn công và tạo sức ép, đội chủ nhà tất yếu bị đối thủ tập kích. Trái bóng dĩ nhiên hầu hết đều nhắm đến vị trí của Aubameyang - mẫu tiền đạo cắm khá toàn diện - và nếu tuyển thủ Gabon dứt điểm tốt hơn thì Dortmund ít nhất phải có thêm 1 bàn thắng trong hiệp 1. 

Trong khi đó, mọi nỗ lực của The Kop đều không tạo ra sự khác biệt. Phải đến đầu hiệp 2 thì họ mới có được điều mình cần. Phút 48, trong một đợt tấn công trung lộ, Emre Can chuyền thuận lợi cho Origi thoát xuống rồi lạnh lùng hạ gục Weidenfeller ở tư thế đối mặt. Tuy vậy, đó mới chỉ là 1/3 những gì mà Liverpool cần làm để lật ngươc thế cờ và để hoàn tất 2/3 còn lại tất nhiên không phải đơn giản vì Dortmund đâu phải diện tầm thường.

Quả thật, dù đã có bàn rút ngắn tỷ số nhưng Liverpool không vì thế mà thi đấu hứng khởi, xuất sắc hơn để kiếm thêm bàn thắng. Thậm chí, phút 57, chút hy vọng vừa lóe lên đã chính thức tắt ngóm. Trong một đợt dâng lên tham gia tấn công, trung vệ Matt Hummels đã chọc khe đẳng cấp cho Marco Reus xông vào vòng cấm địa rồi đặt lòng nhẹ nhàng về góc xa, đánh bại Mignolet. 


Jurrgen Klopp truyền lửa cho các học trò sau bàn rút ngắn tỉ số của Sakho

Trong tình thế đó, không quá ngạc nhiên khi HLV Klopp tung liền Joe Allen và Sturridge hòng đổi mới hàng công. Sự điều chỉnh đó ít nhiều man đến sự khởi sắc như chờ đợi của nhà cầm quân người Đức và đến phút 66, thì lần thứ 2 ngọn lửa giành quyền đi tiếp lại được thắp lên với Liverpool. James Milner nhả bóng ra phía sau cho Coutinho thực hiện quả cứa lòng quyết đoán ở gần vạch 16m50 và Weidenfeller đành bất lực.

Tỷ số suýt được cân bằng không lâu sau đó nếu như cú sút từ xa của Origi chính xác hơn chút ít. Dẫu sao pha lập công của Coutinho cũng vô cùng quan trọng bởi kể từ đây, Liverpool không chỉ đơn thuần tạo áp lực khủng khiếp hơn bởi họ phải có thêm ít nhất 2 bàn nữa mà còn thi đấu rạo rực, đầy hưng phấn đúng như tinh thần Jurgen Klopp luôn tích cực truyền lửa cho học trò bên ngoài đường pitch. Phút 78, từ quả phạt góc do Coutinho thực hiện, trung vệ Sakho chạy chỗ tìm điểm rơi rồi ung dung ngả người đánh đầu cận thành tung lưới Dortmund.

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên ngay sau đó, chính thức khép lại một trong những trận đấu hay nhất từ xưa đến nay không chỉ trong lịch sử Europa League mà có lẽ là cả các cúp châu Âu.

Chung cuộc: Liverpool thắng Dortmund 5-4 sau hai lượt trận

Ghi bàn:

Liverpool: Origi 48', Coutinho 66', Sakho 77', Lovren 90+1'

Dortmund: Mkhitaryan 5', Aubameyang 9', Reus 57'

Đội hình xuất phát:

Liverpool: 22 S. Mignolet 17 M. Sakho 6 D. Lovren 2 N. Clyne 18 Alberto Moreno 7 J. Milner 20 A. Lallana 10 Philippe Coutinho 23 E. Can 11 Roberto Firmino 27 D. Origi

Dortmund: 1 R. Weidenfeller 15 M. Hummels 26 Ł. Piszczek 25 S. Papastathopoulos 29 M. Schmelzer 23 S. Kagawa 10 H. Mkhitaryan 27 G. Castro 33 J. Weigl 17 P. Aubameyang 11 M. Reus
Tùng Linh/ theo Tổng hợp

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]