Liverpool 4-1 Stoke: Quà to cho Lữ đoàn đỏ

28-12-2016 03:01
Thi đấu muộn nhất trong số 4 đội dẫn đầu NHA, Liverpool cần 3 điểm trước Stoke để duy trì tham vọng vô địch trước các đối thủ cạnh tranh.

VIDEO: Liverpool 4-1 Stoke (Vòng 18 Ngoại hạng Anh 2016/17)


BÀN THẮNG
Liverpool: Lallana (35'), Firmino (44'), Imbula (phản lưới 59'), Sturridge (70')
Stoke: Walters (12')

Tiếp Stoke trên sân nhà ở vòng 18 Ngoại hạng Anh, HLV Juergen Klopp tung ra sân đội hình mạnh nhất ở thời điểm hiện tại. 11 cầu thủ đá chính đó cũng chính là những con người xuất trận đầu tiên ở 2 chiến thắng gần nhất trước Everton và Middlesbrough. 

Ngay khi được giao bóng trước, Liverpool đã tràn sang phần sân của đội khách và tổ chức các pha hãm thành bằng bài tấn công biên xen kẽ các pha ốp trung lộ. Song khi các cú ra chân dứt điểm chưa thật "ngọt", cỗ mãy chưa vận hành trơn tru, Liverpool đã bị dội gáo nước lạnh tê người ở phút 12.

Người làm điều đó là tiền đạo tuổi băm Jonathan Walters khi cắt mặt đánh đầu từ quả tạt bên cánh trái của Erik Pieters. Bàn mở tỉ số của Stoke cũng là pha lập công thứ 500 của giải Ngoại hạng Anh mùa này.

Tiền đạo 33 tuổi Walters mở tỉ số cho đội khách


Không những vậy, Stoke còn là đội đầu tiên dẫn trước Liverpool ngay tại Anfield ở mùa giải năm nay. Chiến tích đó mang lại hưng phấn cho đội khách ở những phút sau đó các đường lên bóng tiếp tục được triển khai mạch lạc, từ đó tạo thêm cơ hội ăn bàn. Đáng tiếc khi tình huống đối mặt thủ môn đối phương ở phút 19 của Joe Allen không mang lại bàn nâng tỉ số. 

CĐV Stoke nuối tiếc vì pha bỏ lỡ đó một thì họ phải thấy tiếc vì kết quả trận đấu mười. Bởi 71 phút còn lại, thế trận hoàn toàn thuộc về chủ nhà Liverpool. Việc bị "chọc giận" ngay tại thánh địa của mình và trước một hàng thủ dễ mắc sai lầm như Stoke đã giúp thầy trò Juergen Klopp thêm ra sức tấn công. 

Hiệu quả tức thì khi phút 35, Adam Lallana tận dụng pha mớm bóng của hậu vệ Stoke đồng thời là người cũ của Liverpool, Glen Johnson để dứt điểm góc hẹp gỡ hòa cho đội nhà. Tháo được nút thắt về thế trận, Liverpool tiếp tục áp đảo và có thêm một bàn ở cuối hiệp do công của Firmino. 

Bộ đôi Lallana - Firmino giúp Liverpool lật ngược thế cờ


Bước sang hiệp hai, HLV Mark Hughes bên phía Stoke thản nhiên không tiến hành thay người khi ghế dự bị còn những hỏa lực chất lượng như Wilfried Bony, Xhedan Shaqiri nhằm gỡ hòa.

Không chịu thay đổi nhân sự, Stoke bất lực đón nhận kết cục y nguyên như hiệp một: thất bại với 2 bàn thua vỡ mặt. Một đến từ pha đốt lưới nhà của Imbola (phút 59) và một đến sau khi trung vệ Shawcross chuyền dọn cỗ cho... tiền đạo đối phương, Daniel Sturridge (phút 70).

Sturridge cuối cùng cũng mở tài khoản bàn thắng ở NHA mùa này


Sau tất cả, với 21 lần dứt điểm, Sturridge cũng có bàn thắng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này. Với Liverpool, họ đã có 86 lần làm tung lưới đối phương ở giải Ngoại hạng trong năm 2016 - một kỉ lục của giải đấu tính trong một năm dương lịch.

Giành 3 điểm thuyết phục dù bị dẫn bàn sớm, thầy trò Juergen Klopp đã đưa ra cảnh báo đanh thép tới mọi kẻ cạnh tranh chức vô địch với mình. Chelsea dù xếp trên hay những Arsenal, M.U, Tottenham có thể giải quyết sau. Trước mắt là Man City, kẻ đang áp sát phía sau và sẽ chạm trán với Liverpool vào 31/12 tới, ngày cuối cùng của năm 2016.

Vòng 19 Ngoại hạng Anh khi đó sẽ thực sự nóng bỏng và hấp dẫn...

ĐỘI HÌNH RA SÂN:
Liverpool: Mignolet – Clyne, Lovren, Klavan, Milner, Henderson (C), Wijnaldum, Lallana (Can 69’), Origi (Sturridge 70’), Firmino (Moreno 79’), Mane
Stoke: Grant – G.Johnson, Shawcross (C), Martins Indi, Pieters, Whelan (Sobhi 66’), Imbula, Mame Diouf (Afellay 77’), Joe Allen, Waltes, Crouch (Bony 84’)
Đức Hạnh/ theo bongda433

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]