Liverpool 2-2 Newcastle: Điều điên rồ ở Anfield

23-04-2016 23:40
Dẫn trước 2 bàn sau hiệp 1, giữa tuần sau lại đá bán kết Europa League, lẽ ra Liverpool phải giải quyết Newcastle theo cách nhẹ nhàng nhất có thể. Vậy nhưng không, Juergen Klopp chứng tỏ sự kém tài, chủ quan trong cuộc đối đầu với một người cũ ở Anfield, Rafa Benitez.

>>> Xem tường thuật chi tiết Liverpool 2-2 Newcastle
>>> Man City 4-0 Stoke: Liều doping trước đại chiến

Có một Liverpool đầy bất trắc

Phong độ cực cao lại có điểm tựa sân nhà, chẳng khó khăn để Liverpool chứng tỏ sự vượt trội so với một Newcastle đang vùng vẫy ở nhóm cầm đèn đỏ. Chỉ 2 phút sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Martin Atkinson, Daniel Sturridge khiến cầu trường Anfield nổ tung với bàn mở tỷ số. Người đóng vai trò kiến tạo cho tiền đạo người Anh là Alberto Moreno. Và một lần nữa, Albert Moreno lại trở thành khởi nguồn của bàn gia tăng cách biệt ở phút 30 của đội chủ nhà. Lần này người hưởng lợi là Adam Lallana.


Sturridge mở tỷ số ngay phút thứ 2

Có tới 2 bàn dẫn trước sau hiệp 1, trận đấu tưởng chừng như đã đóng gói với Liverpool. Thế nhưng, mọi thứ đã đổi chiều một cách chóng vánh trong hiệp thứ 2. Nó bắt đầu bằng sai lầm của thủ thành Mignolet, dẫn tới bàn gỡ ngay đầu hiệp 2 của Cisse.


Sai lầm của Mignolet biếu cho Cisse bàn gỡ

Và thảm họa tiếp tục ập xuống Anfield chỉ chưa đầy 20 phút sau đó. Lần này, người khiến Lữ đoàn đỏ quỵ ngã là Jack Colback. Khoảng thời gian còn lại dù nhiều nhưng vẫn là không đủ để Liverpool hay Newcastle tìm kiếm thêm bàn thắng thứ 3 và đành chấp nhận một kết quả hòa kịch tính.

Ngày về cảm xúc của Rafa Benitez

Đây không phải lần đầu tiên Rafa Benitez trở lại Anfield kể từ ngày nhận trát sa thải của Liverpool năm 2010. Ngày 21/4/2013, Rafa cùng Chelsea đối đầu đội bóng cũ và ngày hôm đó, chủ nhà Liverpool bị đối thủ cầm hòa với tỷ số 2-2.
Sau 3 năm, dù có nhiều thay đổi và đặc biệt đội bóng mà Benitez đang dẫn dắt chỉ là Newcastl đang đứng trong nhóm cầm đèn đỏ, thế nhưng HLV người TBN vẫn có thể khiến đội bóng cũ ôm hận.


Benitez và Klopp có màn đối đầu cảm xúc
 
Những quyết định chiến thuật của Rafa tại Anfield là cực kỳ sắc bén, trong đó sự xuất hiện của Wijnaldum ở ngay đầu hiệp 2 thay cho Ayoze Perez là một trong những điểm nhấn đáng chú ý. Nhờ sự xuất hiện của tiền vệ người Hà Lan, thế trận của Chích chòe thay đổi đáng kể mà bàn mở tỷ số ngay phút 49 là một ví dụ. Hơn thế, chính Wijnaldum là người dọn cỗ để Jack Colback lập công.

Trận hòa này mở ra tia hy vọng trụ hạng cho Newcastle, đồng thời đóng lại tham vọng lọt vào top 4 của Liverpool. Kết quả của trận đấu cũng chỉ ra rất nhiều điểm yếu trong cách vận hành lối chơi mà HLV Klopp đang xây dựng cho The Kop. Đây không phải lần đầu tiên các Liverpudlian phải ngán ngẩm, tiếc nuối khi tan trận, dù đội nhà dẫn trước tới 2 bàn, mà thất bại 2-3 trước Southampton là ví dụ sinh động.


Europa League trở thành cứu cánh duy nhất của Liverpool

Và bây giờ, Europa League trở thành cứu cánh duy nhất với đội bóng áo đỏ, phía trước họ là trận bán kết đầy bất trắc với Villarreal. Nhưng những Coutinho, Lucas, Sturridge, Firmino lẽ ra đã có một trận đấu nhẹ nhàng hơn, lại phải chạy trối chết suốt hiệp 2. Với một đoàn quân rệu rã cả về ý chí lẫn sức lực, rất nhiều nguy cơ đang chờ đợi người Merseyside.
 
Bàn thắng
Liverpool: Sturridge (2’), Lallana (30’)
Newcastle: Cisse (49’), Colback (66’)

Đội hình thi đấu
Liverpool (4-2-3-1): Mignolet; Randall (Coutinho, 71’), Lovren, Toure, Moreno; Milner, Stewart, Allen (Lucas, 72’); Lallana; Firmino, Sturridge.
Newcastle (4-2-3-1): Darlow; Anita, Mbemba, Lascelles, Dummett; Tiote, Colback; Townsend, Sissoko, Perez (Wijnaldum, 46’); Cisse.
Dược Sơn/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]