Liverpool 1-0 Man City: Quà Tết của Wijnaldum

01-01-2017 03:24
Bước vào trận đấu tâm điểm vòng 19, Liverpool và Man City đều đặt mục tiêu 3 điểm nhằm theo sát Chelsea, đội đã vượt qua Stoke trước đó ít giờ.

>>> Đối đầu Klopp - Guardiola: Ai hơn ai?

Bên phía Liverpool, HLV Juergen Klopp chỉ có một thay đổi so với chiến thắng 4-1 trước Stoke ở vòng trước khi Emre Can đá chính thay Origi. Trong khi Man City đón chào sự trở lại của tiền đạo vừa hết án treo giò 4 trận, Sergio Aguero.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai đội đã đẩy nhanh tốc độ lên bóng nhằm có bàn thắng phủ đầu. Song chỉ Liverpool tỏ ra mạch lạc về mặt thế trận và quả nhiên, họ có bàn dẫn trước từ rất sớm. Phút thứ 8, Adam Lallana tạt bóng như đặt để Wijnaldum như mũi khoan từ dưới đất chồi lên, đánh đầu đưa bóng găm vào góc chết khung thành của Bravo.


Wijnaldum đánh đầu mở tỉ số cho Lữ đoàn đỏ

Bàn thắng của Wijnaldum làm vỡ òa khắp khán đài sân Anfield, rung bật cả khu huấn luyện của đội chủ nhà. Đây là lần thứ 13 tiền vệ người Hà Lan này ghi bàn ở giải Ngoại hạng Anh, đáng chú ý tất cả đều diễn ra trên sân nhà. Đối với Lallana, đường kiến tạo đó giúp anh trở thành tiền vệ góp dấu giày vào nhiều bàn thắng nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này (14 bàn).

Một trận cầu đinh được mở tỉ số sớm, dễ hiểu khi đại đa số CĐV sẽ cho rằng trận cầu hấp dẫn và nhiều bàn thắng. Nhưng thực tế khác xa như vậy sau những diễn biến suốt phần còn lại của giờ thi đấu chính thức.

Liverpool có bàn dẫn sớm nên chủ động nhường thế trận để siết chặt đội hình bên phần sân nhà. Tính tập trung của hàng thủ cùng sự cơ động của cặp "sen đầm" Henderson - Emre Can giúp Liverpool dù kiểm soát bóng ít hơn nhưng luôn tạo được độ vững trãi cho khung thành của Mignolet. Phía trên, Sadio Mane, Firmino và Origi, khi được tung vào hiệp 2, thường trực mang đến nỗi lo ngay ngáy cho Man xanh ở các pha phản công.


Cầu thủ Liverpool rất giàu năng lượng để luôn tỏ ra lấn lướt Man City

Trong khi đó, người hâm mộ Man City phải nhận vô vàn sự chưng hửng, hụt hẫng và thất vọng khi chứng kiến đội nhà bế tắc toàn tập, thậm chí còn không sút trúng đích lần nào trong hiệp một. Ngay cả khi sang hiệp hai, cũng phải mất 10 phút, đội khách mới có pha dứt điểm đáng chú ý đầu tiên thuộc về Aguero nhưng độ hiểm hóc không cao và tỉ lệ ăn bàn là 0%. Tiếp sau đó, David Silva đột phá trung lộ trước khi cứa lòng hiểm hóc, đáng tiếc bóng đi sạt cột dọc. Những nỗ lực cá nhân như vậy chỉ đem đến niềm tiếc nuối vô bờ cho đám CĐV ít ỏi trên khán đài.

Cầu thủ Man City vô hại, kém đa dạng trong các miếng tấn công đã đành. Trên ghế huấn luyện, thuyền trưởng Pep Guardiola cũng tỏ ra bất lực. Không còn một Pep nhanh nhạy và tích cực "khua dùi múa trống" bên đường pitch. Thay vào đó, một Pep chậm chạp và bảo thủ với 11 con người được ông lựa chọn đầu tiên. Mãi đến phút 86, Pep mới có điều chỉnh khi đưa Jesus Navas vào thay Zabaleta và tiền đạo thứ thiệt như Iheanacho, người khả dĩ có thể chia lửa cùng Aguero,bị giam trên ghế dự bị cho đến phút 89.
 

Pep bất lực trong việc lèo lái con thuyền Man City vượt sóng tại Anfield

Thời gian sau đó là quá ít cho Man City có thể làm nên điều bất ngờ tại Anfield. Sân đấu này là nơi Aguero luôn tịt ngòi mỗi khi đến làm khách. Và sân đấu này ngày hôm nay, là nơi Liverpool xác lập cột mốc lần đầu tiên hạ Man City 4 trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh.

Đạt mục tiêu trong trận cầu "6 điểm" với kẻ bám sau, Liverpool đón năm mới theo cách không thể tuyệt vời hơn. Và sẽ còn tuyệt hơn nếu thầy trò Juergen Klopp hạ Sunderland trước khi chứng kiến Chelsea ngã ngựa tại White Hart Lane. Đó là chuyện của vòng 20 trong vài ngày tới. Hiện tại, Liverpool phải ăn mừng thật lớn sau món quà Tết ý nghĩa của Wijnaldum!

Bàn thắng:

L
iverpool: Wijnaldum (8')

Đội hình ra sân:

Liverpool: Mignolet - Clyne, Lovren, Klavan, Milner, Can, Henderson (Origi 64'), Wijnaldum, Lallana, Mane (Leiva 89'), Firmino.

Man City: Bravo - Zabaleta (Navas 86'), Stones, Otamendi, Kolarov, Fernandinho, Toure (Iheanacho 89'), Silva, Sterling, De Bruyne, Aguero
Đức Hạnh/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]