Liverpool 0-0 M.U: Derby "sặc mùi" Mourinho

14-10-2017 20:37
Nhờ có De Gea xuất sắc trong khung gỗ, cùng chiến thuật phòng ngự "xe bus" mà Người đặc biệt bố trí, M.U đã có 1 điểm rời Anfield của Liverpool.
>>> Kane, Guardiola hay nhất Ngoại hạng Anh tháng 9
>>> M.U, Liverpool và Arsenal sẽ không phải đá vào đêm Giáng sinh

Trước trận, Mourinho mạnh miệng tuyên bố M.U sẽ chơi với 9 tiền đạo và 1 hậu vệ trong chuyến đi tới Anfield của Liverpool tại vòng 8 Ngoại hạng Anh. Những gì xảy ra trong 10 phút đầu trận cho thấy Người đặc biệt không nói ngoa, tuy nhiên 80 phút còn lại ông không hề thực thi lời nói của mình. 

Trận đấu diễn ra chặt chẽ và có rất ít những tình huống nguy hiểm được tạo ra. Với lợi thế sân nhà, Liverpool chủ động chơi tấn công ngay từ đầu. Tuy nhiên, kể từ sau phút thứ 10 trở đi, trước một M.U luôn bố trí 8, 9 cầu thủ trước vòng 16m50, các học trò HLV Jurgen Klopp đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn De Gea.

Ngay kể cả khi Lữ đoàn đỏ cầm bóng có thời điểm lên tới 70% thì họ vẫn không tài nào tìm được đường vào cầu môn của De Gea. Chính vì vậy, lần lượt Coutinho, Salah hay Can không ít lần thực hiện các pha dứt điểm từ xa. Sự bế tắc đáng lẽ đã được phá bỏ nếu người nhện của Quỷ đỏ không dùng chân phá được pha đệm bóng cận thành của Matip phút 34. Sau đó đó, Jones phá bóng không tốt, nhưng Salah trong tư thế thoải mái đá chìm đi chệch cột dọc đầy đáng tiếc. 

8 phút sau, các vị khách mới có được tình huống đáng chú ý đầu tiên. M.U triển khai chuyền nhanh ngay ngoài vòng cấm Liverpool trước khi Lukaku có cú đá ngay ở chạm thứ nhất, nhưng Mignolet có cú cản phá xuất sắc người đồng hương của mình cứu thua mười mươi. 

Sau giờ nghỉ, thế trận vẫn không có gì thay đổi. Vẫn là sự chủ động tới từ Liverpool, trong khi đoàn quân của Mourinho phòng ngực chắc bên phần sân nhà. Cục diện này được kéo dài tới hết 45 phút hiệp hai dù cho đội chủ nhà làm đủ mọi cách khoan thủng hàng thủ chắc chắn nhất giải (cùng với Man City nhận 2 bàn thua) và đặc biệt là không thể vượt qua Găng tay vàng De Gea - người đã cứu thua 5 lần, nhiều nhất trong số các thủ môn hiện tại ở Ngoại hạng Anh

Vì thế đây là hiệp đấu có rất ít cơ hội được tạo ra. Những tình huống nguy hiểm của trận đấu chỉ đến từ những pha bóng đột biến kiểu như Emre Can bất ngờ đi bóng sộc thẳng vòng cấm M.U nhưng pha dứt điểm cuối cùng của Can lại quá nhẹ phút 84. Trước đó, tuyển thủ Đức cũng có một pha đệm bóng đi vọt xà đáng tiếc phút 56. 

Chơi "xe bus" gần như cả trận, có lẽ điểm nhấn đáng chú ý nhất hiệp hai là lúc Mourinho… đưa Lindelof vào sân khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây. Đây là lần đầu tiên Lindelof được hưởng "hương vị" của sân chơi Ngoại hạng Anh.

Không thể ghi bàn, Liverpool và M.U chấp nhận rời sân với tỉ số hòa 0-0. Với kết quả này, Quỷ đỏ tạm vươn lên chiếm ngôi đầu bảng với 20 điểm, hơn Man City 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, Lữ đoàn đỏ có 13 điểm và vẫn ở ngoài Top 5. 
 
37. Jurgen Klopp kể từ khi lên nắm quyền tại Anfield là người giành được nhiều điểm nhất trong các trận chiến với Top 6 Ngoại hạng Anh - 37 điểm.
 
Đội hình thi đấu
Liverpool: Mignolet, Gomez, Matip, Lovren, Moreno, Henderson, Can, Wijnaldum, Salah (Oxlade-Chamberlain 78'), Coutinho (Sturridge 79'), Firmino (Solanke 87').

M.U: De Gea, Valencia, Jones, Smalling, Young, Darmian, Herrera, Matic, Mkhitaryan, Martial, Lukaku.

Những hình ảnh đáng chú ý


























Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]