Lingard tỏa sáng, M.U vào tứ kết cúp Liên đoàn

25-10-2017 08:51
Giải đấu mang tính chất ít quan trọng hơn nên Quỷ đỏ không tung ra đội hình mạnh nhất, dẫu vậy thì họ vẫn nhẹ nhàng vượt qua Swansea .


Video: Swansea 0-2 M.U

Bước vào trận đấu với Swasea, trung vệ Lindelof vẫn có mặt trong đội hình xuất phát. Cầu thủ đắt giá người Thụy Điển vừa có một màn trình diễn siêu thảm họa trước Huddersfield khi Mourinho bất đắc dĩ phải tung anh vào sân do Phil Jones dính chấn thương (dường như đã kịp bình phục khi có tên trong danh sách thi đấu trận này). Hai sai lầm chết người của Lindelof đã khiến M.U phải nhận 2 bàn thua, và chúng chứng minh rằng việc Mourinho đánh giá Lindelof chưa sẵn sàng cho Ngoại hạng Anh.

Cơ hội đầu tiên thuộc về Smalling - cầu thủ đeo băng thủ quân ở trận này với cú đánh đầu chệch cầu môn trong một tình huống phạt góc ngay phút thứ 2. Nhìn chung dù phải chơi trên sân khách và không phải đội hình mạnh nhất nhưng Quỷ đỏ vẫn sớm chiếm lĩnh được cục diện, chỉ có điều các đợt tấn công của họ chưa đủ độ sắc và mạnh để trở thành bàn thắng. 

Phút 15, Lingard có pha chọc khe khá hay cho Rashford song động tác khống chế của thần đồng bóng đá Anh không ổn, cộng thêm sự can thiệp kịp thời của đối phương nên Rashford không thể tung ra được pha dứt điểm. Ngay sau đó, Lindelof lại khiến người thầy Mourinho phải cau mày với pha xử lý quá lóng ngóng bên phần sân nhà, qua đó mở ra cơ hội tấn công cho đối thủ nhưng may mắn Ayew đã không thể đe dọa được Romero bởi sự can thiệp của các hậu vệ áo đỏ khác.


Lingard tỏa sáng lập cú đúp vào lưới Swansea

Nhưng rồi đến phút 21, đội khách đã vươn lên dẫn trước. Rashford tung ra đường chọc khe hoàn hảo cho Jesse Lingard thoát xuống trước khi lạnh lùng dứt điểm chìm chéo góc hạ gục thủ thành Nordfeldt trong pha đối mặt. Phút 30, chút nữa Blind đánh đầu về lưới nhà trong nỗ lực ngăn chặn một quả tạt bên cánh trái của đối thủ. 

Swansea đã phản ứng khá mạnh sau khi bị thủng lưới tuy nhiên lật ngược thế cờ không phải đơn giản vì ai cũng biết, các đội bóng mà Mourinho dẫn dắt mà đã dẫn bàn thì hiếm khi đánh mất lợi thế trong tay. Khoảng thời gian cuối hiệp 1, nếu như sao trẻ McTominay của M.U cứa lòng đưa bóng lên khán đài sau đường nhả bóng thuận lợi của Martial thì Sam Clucas đã sút xa chệch cầu môn không bao xa.

Sau giờ nghỉ giải lao, đội khách vẫn giữ nguyên đội hình trong khi trước đó Swansea đã có một điều chỉnh (Kyle Naughton thay Olsson). Man Utd vẫn kiểm soát được cuộc chơi và duy trì áp lực đều đặn để khiến đội chủ nhà dù muốn cũng không có nhiều cơ hội đảo ngược thế trận. Đến phút 59 thì chiến thắng của bầy Quỷ đỏ thành Manchester chính thức được củng cố vững chắcn khi Jesse Lingard đánh đầu khó đánh bại thủ môn đối phương sau cú tạt bóng đẹp của Matteo Darmian. Đây là cú đúp đầu tiên của Lingard trong màu áo M.U và là bàn thứ 3 của tiền vệ sinh năm 1992 ở cúp Liên đoàn Anh mùa này.


Chiến thắng giúp M.U thẳng tiến vào vòng tứ kết cúp Liên đoàn

Khi mà cách biệt đã quá an toàn và chiến thắng khó thoát khỏi tay, HLV Jose Mourinho lại bất ngờ cho 2 chủ công Matic cùng Lukaku vào sân, thay thế Rashford và Herrera. Có lẽ ông muốn họ duy trì cảm giác bóng cần thiết trong bối cảnh cuối tuần sẽ phải thi đấu với Tottenham quá đáng gờm. Phút 69, lẽ ra tỷ số phải là 3-0 cho Man Utd nếu như hậu vệ 20 tuổi Tuanzebe không kết thúc ra ngoài ở cự ly có vài mét ngắn ngủi. Phút 74, Abraham - tay săn bàn số 1 Swansea từ đầu mùa 2017/18 - thực hiện cú cứa lòng trong chân phải kỹ thuật nhằm về góc cao song Romero đã bay người quá đẹp để đẩy bóng ra ngoài.

Những phút cuối trận, Swansea tỏ ra rất nỗ lực vãn hồi danh dự nhưng mọi cố gắng của họ đều bất thành khi mà hàng thủ áo đỏ luôn duy trì sự tập trung tối đa. Lindelof sau một sai lầm ở hiệp đầu thì đã chơi tốt và không còn tạo thêm một tình huống ngớ ngẩn nào nữa. Tình huống nguy hiểm cuối cùng là cú đánh đầu cận thành của Leroy Fer trong một pha đá phạt góc nhưng Romero phản xạ quá hay trên vạch vôi để từ chối bàn danh dự của đội chủ nhà. Với thắng lợi này, M.U thẳng tiến vào tứ kết cúp Liên đoàn.

Ghi bàn: Lingard (21') + (59')

Đội hình ra sân
Swansea: Nordfeldt, Rangel, Van der Hoorn, Mawson, Olsson (Naughton 39'), Ki Sung Yueng, Mesa (Leroy Fer 67'), Clucas, Routledge, Ayew, McBurnie (Abraham 72').
M.U: Romero, Darmian, Lindelof, Smalling, Blind, Tuanzebe, Herrera (Matic 66'), Lingard, McTominay, Martial (Luke Shaw 86'), Rashford (Lukaku 66').

Những hình ảnh đáng chú ý của trận đấu
























Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]