Lindelof - Vidic "phiên bản lỗi" của M.U

23-11-2017 20:00
Từng được kỳ vọng sẽ trở thành Nemanja Vidic 2.0 ở sân Old Trafford, nhưng Victor Lindelof thi đấu thất vọng khiến cổ động viên ngán tận cổ.

Từ hợp đồng được kỳ vọng của Mourinho...

Victor Lindelof đầu quân cho M.U ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2017 với giá 45 triệu euro, trong đó có 35 triệu euro tra ngay, 10 triệu còn lại sẽ thanh toán tùy thuộc vào màn trình diễn. Với mức phí chuyển nhượng này, Victor Lindelof trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử M.U.

M.U chiêu mộ thành công Victor Lindelof, HLV Jose Mourinho mừng ra mặt. Bởi vì trung vệ sinh năm 1994 được Người đặc biệt kỳ vọng sẽ cùng với Eric Bailly trở thành cặp trung vệ thép giúp Quỷ đỏ chinh phục những danh hiệu ở mùa giải 2017/2018.

Vì vậy mà trong ngày cầu thủ này ký hợp đồng với Quỷ đỏ, Mourinho đã không tiếc lời khen: “Victor Lindelof là một cầu thủ trẻ tài năng, cậu ấy sẽ có một tương lai tươi sáng tại M.U. Mùa giải năm ngoái đã cho chúng tôi thấy rằng cần phải có các lựa chọn chất lượng, để bổ sung chiều sâu cho đội hình, Victor Lindelof là người đầu tiên gia nhập cùng chúng tôi trong mùa Hè này”.


Victor Lindelof được đưa về từ Benfica với giá 45 triệu euro

Bản thân trung vệ người Thụy Điển cũng cho thấy khát khao được chứng tỏ năng lực. Bởi vậy mà trong ngày ký hợp đồng với M.U, anh tuyên bố: “Tôi đang mong chờ được thi đấu ở Ngoại hạng Anh, trên sân vận động Old Trafford và dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Mourinho. Tôi muốn bắt đầu ngay và sẽ nỗ lực thi đấu đóng góp cho câu lạc bộ để giành được thêm nhiều danh hiệu hơn nữa”.

... Đến Nemanja Vidic "phiên bản lỗi" của M.U

Ngày Victor Lindelof ký hợp đồng với M.U, không chỉ HLV Mourinho phấn khởi mà hàng triệu cổ động viên của Quỷ đỏ trên toàn thế giới cũng mở hội ăn mừng. Bởi những gì mà Victor Lindelof  thể hiện trong màu áo Benfica ở mùa giải 2016/2017 là quá ấn tượng và anh được kỳ vọng sẽ trở thành Nemanja Vidic 2.0 ở sân Old Trafford.

Tuy nhiên, những kỳ vọng của cổ động viên dành cho trung vệ người Thụy Điển nhanh chóng trở thành nỗi thất vọng. Ngay ở trận đấu giao hữu với Real tại ICC 2017, Victor Lindelof đã “biếu” cho Kền kền trắng một quả penalty, khi có pha phạm lỗi cực kỳ nghiệp dư.

Bước vào mùa giải chính thức, Victor Lindelof được HLV Mourinho trao cơ hội, nhưng anh không đáp ứng được về mặt chuyên môn. Đỉnh điểm của thất vọng là màn trình diễn thảm họa của Victor Lindelof ở trận thua 1-2 trước tân binh Huddersfield tại vòng 9 Ngoại hạng Anh.

Đây là trận đấu mà Victor Lindelof được vào sân thay Phil Jones dính chấn thương. Kết quả, cựu cầu thủ Benfica mắc lỗi trực tiếp dẫn đến 2 bàn thua, khiến 
M.U cúi đầu trước tân binh  Huddersfield lần đầu tiên sau 67 năm.
 

Lindelof bị coi như "phiên bản lỗi" của huyền thoại Vidic
 
Mới đây nhất, trung vệ sinh năm 1994 có màn trình diễn tệ hại không kém ở trận đấu với Newcastle ở vòng 12 Ngoại hạng Anh, khi trượt ngã vô duyên tạo điều kiện cho cầu thủ đội khách ghi bàn mở tỉ số. Rất may là ở trận này Pogba và các đồng đội chơi thăng hoa nên Quỷ đỏ vẫn giành chiến thắng với tỉ số 4-1.

Thống kê chỉ ra rằng, Victor Lindelof là hậu vệ thi đấu kém hiệu qua nhất của M.U ở thời điểm hiện tại. Theo đó, chỉ tính riêng ở đấu trường Premier League, trung vệ người Thụy Điển ra sân 161 phút kém rất xa Bailly (720 phút), Phil Jones (893) và Smalling (556 phút).

Khả năng phòng ngự của Victor Lindelof cũng tệ nhất so với những người đồng nghiệp chơi cùng vị trí ở sân Old Trafford. Cụ thể, tỉ lệ tắc bóng thành công của  Victor Lindelof là 0%, con số này của Bailly (37%), Phil Jones (39%) và Smalling (31%).

Chưa hết, mặc dù có chiều cao tốt là 1m87 hơn Phil Jones 7cm, nhưng khả năng không chiến của Victor Lindelof lại quá chênh lệch. Theo đó, tỉ lệ chiến thắng trong những pha không chiến của Victor Lindelof  chỉ đạt 25%, con số này của Phil Jones (72%), Bailly (63%) và Smalling (83%).

Cho dù, Victor Lindelof được HLV Mourinho và huyền thoại Ryan Giggs bảo vệ sau những màn trình diễn thất vọng. Tuy nhiên, với những thống kê nêu trên Victor Lindelof rõ ràng là Nemanja Vidic phiên bản lỗi của M.U tính đến thời điểm hiện tại.
Quang Thanh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]