Leicester tích cực chuẩn bị cho lần đầu ra “biển lớn”

14-09-2016 10:48
Leicester có đội hình “ăn đứt” Club Brugge, song kinh nghiệm bằng 0 tại Champions League là lý do khiến Ranieri buộc phải chuẩn bị tâm lý tốt cho Bầy Cáo.
>>> West Brom đổi chủ: Người Trung Quốc đang “làm loạn” bóng đá Anh

Trận đấu với Club Bruges sẽ là lần đầu tiên Leicester được tham dự Champions League. Đây có thể coi là cuộc phiêu lưu mạo hiểm đằng sau chức vô địch Ngoại hạng Anh mà Bầy cáo mới đạt được mùa giải vừa qua. Để chuẩn bị cho Champions League, Leicester City đã chi tiêu khá nhiều trên TTCN mùa Hè vừa qua, trong đó đáng chú ý có hai bản hợp đồng phá kỷ lục chuyển nhượng của đội bóng là Ahmed Musa và Islam Slimani. 

Thế nhưng rõ ràng Leicester City với kinh nghiệm thi đấu bằng 0 tại giải đấu danh giá nhất châu Lục rất dễ làm “mồi ngon” cho các đội bóng khác. May mắn thay, ở vòng bảng Leicester không phải gặp những đội bóng quá mạnh, một trong các đối thủ đêm nay của họ chỉ là Club Brugge.
 






Ranieri và học trò Wes Morgan trong cuộc họp báo trước trận đấu

Trước trận đấu, Ranieri và các học trò đã rất tích cực. Song trận thua 1-4 trước Liverpool vòng 4 giải Ngoại hạng là đòn giáng mạnh vào tinh thần của Bầy cáo trước khi “bơi ra biển lớn”. Trong bối cảnh Bầy Cáo có gần như nguyên đội hình thiếu kinh nghiệm thì vai trò của thuyền trưởng Ranieri là vô cùng quan trọng. 

Nói như vậy là bởi trước khi cùng Leicester City tham dự Champions League, Claudio Ranieri cũng đã từng dẫn dắt những đội bóng khác nhau tham dự giải đấu này. Mà đỉnh cao chính là việc cùng với Chelsea lọt vào tới bán kết Champions League 2004.
 






Ahmed Musa, Vardy và Danny Drinkwater tích cực tập luyện cho trận đấu đầu tiên tại Champions League

Trong khi đó, thành phần tham dự Champions League của Club Brugge có khá nhiều gương mặt đã lớn tuổi. Trong đó phải kể tới hậu vệ trụ cột Timmy Simons đã 39 tuổi. Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, đội bóng của Bỉ cũng không có bất kỳ sự bổ sung đáng chú ý nào đã vậy họ còn bị một loạt đội bóng lớn ở châu Âu ‘rút ruột’, khiến Club Brugge vốn đã yếu thì nay còn yếu hơn.

Một điểm tựa khác để tìn vào chiến thắng cho thầy trò Ranieri chính là việc Club Brugge thường thi đấu không tốt trong các cuộc đối đầu với đội bóng Anh. Minh chứng là qua 22 lần chạm trán với đại diện xứ sương mù, Club Brugge chỉ thắng 6, hòa 4 và thua tới 12 trận. Mùa trước, Club Brugge từng thua tan nát trước M.U trong cả hai lượt trận ở vòng play-off Champions League.
 




Chủ tich Vichai Srivaddhanaprabha trò chuyện cùng Ranieri trên sân tập

Club Brugge có thể ăn đứt Leicester ở mặt kinh nghiệm, song chất lượng đội hình cùng kinh nghiệm trận mạc của Claudio Ranieri sẽ là hành trang quan trọng để đội chủ sân King Power có được 3 điểm đầu tiên. 
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]