Leicester 2-4 Chelsea: Điều kỳ diệu từ Fabregas

21-09-2016 08:57
Dù bị dẫn trước tới 2 bàn nhưng Chelsea đã xuất sắc lội ngược dòng giành chiến thắng 4-2. Trong đó, Fabregas đã rực sáng với cú đúp trong hiệp phụ.
Sau khởi đầu như mơ với 3 chiến thắng liên tiếp, Chelsea đã có dấu hiệu chững lại trong thời gian qua khi chỉ giành 1 điểm trong 2 trận đấu với Swansea và Liverpool ở Ngoại hạng Anh.

Dù sao, họ đã tìm được chiến thắng rửa mặt vào đêm qua trước Leicester City ở League Cup. Thế nhưng, cái cách The Blues hướng tới chiến thắng lại không dễ dàng chút nào.
 
Chelsea đã bất ngờ để Leicester City vượt lên dẫn trước tới 2 bàn. Rất may, sau đó, họ đã san bằng tỷ số 2-2 sau 90 phút chính thức. Sang hiệp phụ, Fabregas đã tỏa sáng với cú đúp, giúp Chelsea giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-2.
 
Bước vào trận đấu này, cả hai đội đều sử dụng hầu hết gương mặt dự bị. Bên phía Leicester City, HLV Ranieri đưa ra tới 7 sự thay đổi so với trận đấu gặp Burnley vào cuối tuần qua. Trong đó, trên hàng công Musa đá cặp với Okazaki. Chelsea cũng có hàng loạt sự thay đổi khi Fabregas, Batshuayi,  Marcos Alonso, Pedro, Moses... được sử dụng ngay từ đầu.
 
Sau tiếng còi khai cuộc, hai đội đều chủ trương nhập cuộc thận trọng. Đây là lối chơi quen thuộc của cả Leicester City lẫn Chelsea. Phút thứ 5, Pedro bất ngờ làm tung lưới Leicester City nhưng trọng tài không công nhận vì lỗi việt vị.
 
Dù HLV Conte đã giữ 3/4 vị trí hàng thủ nhưng nơi hậu phương của Chelsea lại tỏ ra thiếu chắc chắn ở trận đấu này với những sai lầm liên tiếp (dù không vấp phải sức tấn công quá lớn). Phút 17, họ đã phải trả giá bởi một trong những sai lầm như vậy. Sau cú tạt bóng của Musa, Azpilicueta đã trả bóng về thiếu an toàn, tạo điều kiện cho Okazaki đánh đầu mở tỷ số trận đấu.
 
Phút 34, Chelsea đã phải lĩnh bàn thua thứ 2. Cũng từ sai lầm phá bóng của Pedro, Andy King đã chuyền bóng cho Okazaki băng xuống dứt điểm hạ gục thủ thành Begovic. Thực tế, hàng thủ Chelsea cũng có lỗi lớn ở bàn thua này khi để lọt Okazaki khá dễ dàng.

Okazaki mở tỷ số
 
Phút cuối cùng hiệp 1, trung vệ Gary Cahill đã thắp lên tia hy vọng cho Chelsea với cú đánh đầu, rút ngắn tỷ số xuống 1-2.
Sang hiệp 2, Chelsea dồn lên tấn công mạnh mẽ. Phút 49, Azpilicueta đã lập công chuộc tội với cú vô lê ghi bàn đầy ngoạn mục từ ngoài vòng cấm, san bằng tỷ số 2-2.
 
Rút kinh nghiệm từ những trận đấu trước, HLV Conte đã tung Diego Costa vào sân ở ngay phút 67 (thay vì đợi tới phút 84 mới có sự thay đổi người đầu tiên như trận gặp Liverpool). Tiền đạo người Tây Ban Nha vào thay Loftus-Cheek và đá cặp với Batshuayi trên hàng công.
 
Ngay trong pha chạm bóng đầu tiên, Diego Costa đã kiến tạo cho Batshuyi tung ra cú sút trái phát về khung thành Leicester City. Sau đó, tới phút 70, cầu thủ này đã có cơ hội thuận lợi. Đáng tiếc cú sửa lòng của anh lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Trong những phút tiếp theo, Diego Costa và các đồng đội đã có cơ hội kết liễu trận đấu nhưng họ đã không thành công.


Fabregas trong lần đá chính đầu tiên đã tỏa sáng
 
Phút cuối cùng trận đấu, Leicester City chỉ còn thi đấu với 10 người khi hậu vệ Wasilewski rời sân vì nhận 2 thẻ vàng. Với 10 người, Bầy cáo không thể nào cưỡng nổi sức mạnh của Chelsea trong hiệp phụ.
 
Phút 92, cú giật gót của Hazard (vào thay Pedro phút 89) đã loại bỏ toàn bộ hàng thủ Leicester City, tạo điều kiện cho Fabregas rảnh chân dứt điểm tung lưới thủ môn Zieler. Chưa dừng lại ở đó, phút 94, Fabregas lại lập công. Sau khi đón bóng bật ra từ tình huống phạt góc, Fabregas nhanh chân sút tung nóc lưới Leicester City.
 
Trong những phút còn lại, trận đấu không chứng kiến thêm bàn thắng. Chung cuộc, Chelsea giành chiến thắng với tỷ số 4-2 và lọt vào vòng 4 League Cup.
Dược Sơn/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]