Lẽ ra Pháp đã thua Thụy Sĩ nếu trọng tài công bằng hơn

20-06-2016 14:39
Cựu tiền đạo ĐT Anh, Alan Shearer khẳng định ĐT Pháp đã may mắn không bị thủng lưới bởi một quả penalty ở những phút cuối trong trận đấu với Thụy Sĩ.

Video ĐT Pháp 0-0 Thụy Sỹ (Bảng A EURO 2016)
 
Trong lượt đấu cuối bảng A EURO 2016 diễn ra rạng sáng nay, ĐT Pháp đã chia điểm với Thụy Sĩ sau trận hòa không bàn thắng. Theo cựu tiền đạo ĐT Anh, Alan Shearer, lẽ ra ĐT Pháp đã phải nhận một bàn thua nếu trọng tài không bỏ qua một quả penalty ở những phút cuối.

Theo đó, ở phút 90+2, Bacary Sagna của ĐT Pháp đã có hành vi kéo áo với Blerim Dzemaili trong tình huống tổ chức tấn công của ĐT Thụy Sĩ. Tuy nhiên, tình huống kéo áo của Sagna đã bị bỏ qua bởi trọng tài Damir Skomina.

Trong phần bình luận của mình trên đài BBC, Alan Shearer đưa ra quan điểm của mình: “Thụy Sĩ chắc chắn phải được hưởng một quả phạt đền. Sagna đã phạm lỗi rõ ràng, cậu ấy đã kéo áo đối thủ trong quãng thời gian 2 hoặc 3 giây”.
 

Tình huống kéo áo của Sagna (số 19) đã bị trọng tài bỏ qua

Trước trận đấu với Thụy Sĩ, ĐT Pháp đã giành quyền vào vòng 1/8. Trong khi đó, với 1 điểm giành được, ĐT Thụy Sĩ cũng đã ghi tên mình vào vòng đấu loại trực tiếp với vị trí nhì bảng A.

Mặc dù kết thúc vòng bảng với vị trí đầu tiên nhưng lối chơi của ĐT Pháp vẫn chưa thể khiến người hâm mộ hài lòng. Nói về màn trình diễn của Les Blue, huyền thoại Thierry Henry, người đã cùng ĐT Pháp giành chức vô địch EURO 2000 bày tỏ sự thất vọng: “Pháp không tốt trong việc tận dụng cơ hội, họ có ít nhất 5 cơ hội rõ ràng trong trận đấu vừa qua. Họ không được phép thi đấu như thế khi phải đối mặt với những đối thủ được đánh giá cao hơn. Họ phải tăng cường sự hiệu quả trên hàng công nếu phải đối mặt với Đức hoặc Tây Ban Nha”.
 

Thierry Henry không hài lòng với lối chơi của ĐT Pháp

Ngoài tình huống ĐT Pháp không bị phạt penalty ở những phút cuối trận, cuộc đối đầu giữa chủ nhà EURO 2016 và Thụy Sĩ còn có nhiều câu chuyện dở khóc, dở cười liên quan đến trái bóng và áo đấu. Trái bóng chính thức của EURO 2016 có tên gọi Beau Jeu của hãng Adidas bị xì hơi và rách 1 mảng lớn sau tình huống tranh chấp giữa Behrami (Thụy Sỹ) với Antoine Griezmann (Pháp).
 

Trái bóng Beau Jeu bị xì hơi và rách 1 mảng lớn

Ngay trong hiệp 1, có đến 3 tuyển thủ Thụy Sỹ là Xhaka, Mehmedi và Dzemaili bị rách áo chỉ sau những pha tranh chấp với đối thủ.
 

Xhaka bị rách áo đấu


Mehmedi cũng gặp cảnh tương tự

Chiếc áo đấu của ĐT Thụy Sĩ nhanh chóng trở thành đề tài bị dư luận châm biếm. Huyền thoại Anh, Gary Lineker đã có những phản ứng khá hài hước về vụ việc này. Ông viết trên Twitter cá nhân: "Bạn đã thấy một quả bóng Adidas bị vỡ và chiếc áo Puma bị rách..  Hiệu quả đến từ thương hiệu Đức đây ư. Thật vậy”. 

Lineker châm chọc: “Bạn biết đấy, sẽ thật rắc rối khi xem một trận bóng mà điểm nổi bật là áo đấu bị rách và một quả bóng bị xịt. Tôi nghĩ, những chiếc áo của Thụy Sĩ được làm bằng giấy".

Trong khi đó, người hâm mộ cũng hài hước cho rằng, có lẽ những chiếc áo đấu của ĐT Thụy Sĩ sản xuất tại Trung Quốc nên chất lượng mới “rởm” đến vậy.
Thanh Hương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]