Lấy công bù thủ, Barca thắng nhọc tại Nou Camp

16-04-2017 06:26
Barca đã có một hiệp 1 điên rồ khi ghi được 3 bàn vào lưới Sociedad, nhưng chính sai lầm từ hàng hậu vệ khiến họ cũng phải nhận tới 2 bàn thua.

Video: Barcelona 3-2 Real Sociedad

Bất chấp vừa trải qua một thất bại nặng nề trước Juventus ở Champions League và có trận Siêu kinh điển La Liga ở phía trước, Barcelona không có sự xoay vòng đội hình trong trận gặp Sociedad đêm qua. Lý do đơn giản là vì Barca cần tận dụng tối đa điểm số trước các đội yếu hơn, nhất là khi đại kình địch Real trước đó đã đánh bại chủ nhà Gijon. Neymar bị treo giò và được HLV Luis Enrique thay bằng Paco Alcacer còn Javier Mascherano dính chấn thương nên cặp trung vệ lại là Pique - Umtiti. Sergio Busquets trở lại hàng tiền vệ đá cùng Rakitic và Andre Gomes, còn Jordi Alba lại đảm nhận  vị trí hậu vệ trái.

Với lợi thế sân nhà, Barcelona là những người chủ động dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm. Hàng loạt tình huống “ngon ăn” được các cầu thủ chủ nhà tạo ra chỉ trong 15 phút đầu tiên của trận đấu. Nhưng khi mà những pha dứt điểm cận thành liên tục bị từ chối bởi mặt sân ướt và trơn trượt thì Messi lên tiếng. Phút thứ 17, siêu sao người Argentina tung chân dứt điểm từ ngoài vòng cấm đẹp mắt, hạ gục thủ thành Rulli. 

Chưa dừng lại, những phút tiếp theo Barca liên tục “dồn quân” vây hãm khung thành đối phương. Trong điều kiện sân trơn do cơn mưa lớn vùng Catalan đổ xuống trước đó, Messi tiếp tục bỏ lỡ cơ hội mười mươi sau đường căng ngang của Suarez. Thế nhưng M10 không phải cầu thủ duy nhất khiến các khán giả trên sân “mừng hụt”. Phút 27, trong một tình huống tương tự Alcacer nhận đường chuyền từ Sergi Roberto ở tư thế trống trải. Nhưng lần này số 17 của đội nhà lại dứt điểm hụt. 


Thắng “nhọc” Sociedad, Barca vẫn bám đuổi quyết liệt Real trên BXH

Tuy nhiên các khán đài sân Nou Camp không phải đợi lâu để bùng nổ. Chỉ 10 phút sau, Paco Alcacer giật gót trong vòng cấm, tạo điều kiện cho Luis Suarez dứt điểm căng nhưng không thắng nổi thủ môn Sociedad. Trái bóng bật ra vô tình đến đúng vị trí của Messi. Trước cầu môn hoàn toàn bỏ trống và cự ly gần, dù M10 dứt điểm hơi lập bập song vẫn đủ sức thành bàn thắng.

Khoảng thời gian từ phút 42 đến khi trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, liên tiếp có tới 3 bàn thắng được ghi. Trong một pha tấn công tưởng hết sức bình thường của Sociedad nhưng hàng thủ Barca đã truy cản thiếu quyết liệt, để rồi sau cùng số 6 Inigo Martinez thực hiện pha xử lý nửa chuyền nửa sút dũng mãnh, buộc trung vệ Umtiti phải sắm vai "phản đồ" với pha đốt lưới nhà không thể tránh khỏi. 2 phút sau, Messi tận dụng sơ hở của hàng phòng ngự Sociedad để kiến tạo thuận lợi cho Paco Alcacer lập công. 

Bàn thắng ở phút 45+1 mới thực sự bộc lộ yếu điểm nơi hàng phòng ngự Barca. Umtiti - cầu thủ vừa là tác giả của bàn phản lưới nhà là cầu thủ không theo kèm Prieto, cầu thủ này sau đó đã rất nhanh băng xuống đón đường bóng của Willian Jose và đệm bóng dễ dàng hạ gục Ter Stegen. Trước đó ở vị trí của Pique và Sergi Roberto đã mắc sai lầm khi để Willian Jose thoải mái hoạt động bên cánh trái. 

Hiệp 2 của trận đấu, Barca thậm chí còn để Sociedad kiểm soát bóng ngang bằng, tạo ra không ít cơ hội. Phút 69, HLV Enrique đã phải tung Iniesta vào sân thay cho Andre Gomes để “ổn định tình hình”. Bảo toàn thành quả từ hiệp 1, Barca thắng đối thủ một cách đầy khó nhọc. Hiện trên BXH vị trí của Gã khổng lồ xứ Catalan vẫn không thay đổi do Real Madrid trước đó cũng mang về 3 điểm trọn vẹn. 

Ghi bàn: 

Barcelona: Messi (17'), (37'), Alcacer (44')
Real Sociedad: Umititi (42') (phản lưới), Xabier Prieto (45+1')

Đội hình ra sân:
Barcelona: Ter Stegen; Sergi Roberto, Pique, Umtiti, Jordi Alba; Andre Gomes, Busquets, Rakitic; Messi, Suarez, Paco Alcacer.
Real Sociedad: Rulli; Zaldua, Inigo Martinez, Raul Navas, Yuri; Xabi Prieto, Illarramendi, Zurutuza; Vela, Willian Jose, Oyarzabal.

Kết quả các trận đấu khác vòng 32 La Liga đêm qua

Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]