Lão bà nhẹ nhàng vượt Porto, Bầy cáo giương oai vào tứ kết

15-03-2017 07:09
Trên sân nhà, Leicester đã tận dụng rất tốt lợi thế để mang về chiến thắng trước Sevilla, qua đó ngược dòng tiền vào trận tứ kết.
>>> Những lần M.U “nếm trái đắng” vì trọng tài Oliver

Để thua 1-2 tại Tây Ban Nha trên sân nhà của Sevilla không phải kết quả quá bất lợi cho thầy trò HLV Shakespeare. Sau sự ra đi của Ranieri, Bầy cáo bất ngờ thi đấu thăng hoa trở lại với 2 chiến thắng liên tiếp cũng chính tại “hang Cáo” - King Power ở giải đấu quốc nội. Tại trận lượt về, Leicester chỉ thắng với 1 bàn và không để thủng lưới là có thể đi tiếp. Tuy nhiên Vardy và các đồng đội đã làm được tốt hơn thế 2 lần. 

Bước vào trận đấu, Leicester và Sevilla đều ra sân mà không có nhiều thay đổi cả về chiến thuật lẫn nhân sự. Trái với dự đoán của nhiều người, đại diện Tây Ban Nhà đã sớm “xua quân” lên tấn công ở ngay những phút đầu tiên. Và cũng chính các nhà ĐKVĐ Europa League là những người có được tình huống nguy hiểm đầu tiên, khởi đầu cho một trận cầu kịch tính. May mắn cho Leicester, Nasri ở một tư thế thuận lợi đã không tận dụng được cơ hội kể trên. 


Leicester bất ngờ có bàn khai thông thế bế tắc ở phút 26

Bị bất ngờ bởi đòn tấn công phủ đầu, Bầy cáo có đôi chút lúng túng. Thế nhưng khi phong độ đã trở lại, hàng phòng ngự chủ nhà cũng kịp bắt nhịp với nhịp độ của trận đấu. Drinkwater, Huth hay Morgan thi đấu hết sức tập trung, giảm thiểu tối đa số lần các tiền đạo Sevilla xâm nhập vòng cấm. Thực tế trong suốt hiệp đấu đầu tiên thì các vị khách cũng không có quá nhiều cơ hội nguy hiểm. Họ chỉ dừng lại ở mức gây bất ngờ cho Bầy cáo, còn lại tâm lý chung vẫn là giữ thành quả có được của trận lượt đi. 

Thời lượng kiểm soát bóng trên sân vượt trội, nhưng chính Sevilla lại là những người để thủng lưới trước. Phút 26, tận dụng pha đá phạt gần vòng cấm, trung vệ đội trưởng Morgan nhanh chân lao vào dứt điểm ở cự ly gần, hạ gục thủ thành Sergio Rico. Có được bàn thắng, tâm lý như cởi bỏ với các cầu thủ chủ nhà, họ thi đấu thanh thoát hơn, kiểm soát nhiều bóng hơn và… chờ đợi thời cơ. 


Và bàn gia tăng cách biệt ở những phút đầu hiệp 2

Mùa giải Leicester mang về chức vô địch “thần kỳ” Ngoại hạng Anh, hẳn không ít người còn nhớ lối đá phòng ngự - phản công sở trường mà thuyền trưởng Ranieri đã xây dựng. Khi bị dồn vào thế buộc phải phòng ngự, Leicester chứ không ai khác là bậc thầy trong việc săn tìm bàn thắng. Đầu hiệp thi đấu thứ 2, Sevilla tung ra liên tiếp 2 tiền đạo để tăng cường hàng công nhằm gây sức ép. Thế nhưng có lẽ Vitolo và các đồng đội quên mất rằng họ đang phải đối đầu với ai. 

Phút 54, lại từ đôi chân của Mahrez, bóng bật ra bởi hàng phòng ngự đội khách và Albrighton vung chân dứt điểm tung lưới Sevilla. Trước đó ít phút, chính đại diện Tây Ban Nha đã bỏ lỡ cơ hội san bằng cách biệt khi Sergio Escudero đưa bóng tìm đến xà ngang khung thành thủ môn Schmeichel. 


Ngược dòng ngoạn mục với tổng tỷ số 3-2, Leicester chính thức giành quyền đi tiếp 

Lâm vào tình cảnh bị thủng lưới tới 2 bàn, Sevilla còn nhận bất lợi thêm nữa sau thẻ vàng thứ 2 của Nasri. Tuy nhiên cũng cần khen ngợi tinh thần chiến đấu của các vị khách bởi ở trong thế thua người, họ vẫn kiếm được một quả phạt đền ở phút 80. Thế nhưng N'Zonzi có lẽ sẽ cực kỳ ân hận khi không thể đưa được bóng vào lưới. Trận đấu kết thúc bằng tỷ số 2-0, chung cuộc Bầy cáo ngược dòng ngoạn mục mang về cho mình vé đi tiếp vào vòng trong. 

Trận đấu cùng giờ, Juventus có lợi thế sân nhà cùng “vốn” là 2 bàn thắng trước đó trên đất Bồ Đào Nha. Chính bởi vậy Bà đầm già thành Turin khởi đầu trận đấu với Porto khá “đủng đỉnh”. Được các chuyên gia cũng như NHM đánh giá cao hơn nhiều, song phải đến phút 40 của trận đấu Juventus mới có bàn thắng mở tỷ số. Từ tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của Maxi Pereira bên phía Porto, Dybala không mắc bất cứ sai lầm nào trên chấm phạt đền. Pereira sau đó đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài. 


Trong khi đó Juventus Stadium chứng kiến một trận cầu kém hấp dẫn giữa Juventus và Porto

Thi đấu thiếu người, Porto gần như không có đượ bất kỳ cơ hội tấn công nào đáng chú ý. Trong khi bên kia chiến tuyến Juventus lại tiếp tục thiết lập thế trận vòng cung, vây hãm khung thành đối phương. Nhưng với chủ nhà, chiến thắng 1-0 hay một trận hòa là đủ để giành quyền đi tiếp, bởi vậy họ thi đấu không quá “nhiệt” nhằm giữ sức cho chặng đường sắp tới tại Serie A cũng như đấu trường châu Âu. Lý do này khiến hiệp 2 có phần tẻ nhạt, hai đội rời sân với chỉ 1 bàn thắng của Dybala. 

Kết quả 2 cặp đấu vòng 1/8 Champions League đêm qua:
Leicester 2-0 Sevilla (chung cuộc lượt đi và về: Leicester 3-2 Sevilla)
Juventus 1-0 Porto (chung cuộc lượt đi và về: 3-0). 
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]