Lacazette đến Arsenal: Viết tiếp truyền thuyết về những "Pháo thủ" người Pháp

03-07-2017 15:56
Sau tất cả, Arsenal cũng sắp chiêu mộ được chân sút chất lượng Alexandre Lacazette từ Lyon với chi phí kỷ lục. Nhưng thay vì chú ý tới mức giá, người ta đang dần mường tượng tới việc anh sẽ khắc tên vào lịch sử CLB.
>>> NÓNG: Arsenal đạt thỏa thuận chiêu mộ Lacazette với giá kỷ lục

Tờ Daily Mail hôm nay đưa tin Lyon đã đồng ý bán tiền đạo chủ lực của mình là Lacazette cho Arsenal với mức phí 46 triệu bảng. Đây là số tiền kỷ lục được chi ra trong lịch sử mua sắm của Pháo thủ thành London. 

Giờ đây, chỉ còn chờ Lacazette hoàn tất các thủ tục kiểm tra y tế và ký hợp đồng chính thức có thời hạn 5 năm với Arsenal nữa là thương vụ tốn nhiều giấy mực và thời gian sẽ ngã ngũ. Trong trường hợp ấy, Lacazette sẽ vượt qua Mesut Oezil (42,5 triệu bảng) và trở thành cầu thủ đắt giá nhất mọi thời đại của đội chủ sân Emirates. 

Arsenal cần Lacazette để hoàn tất "Tam giác Vàng"


Mesut Oezil cập bến Arsenal từ Real Madrid tháng 9/2013. Lập tức anh chứng minh mình là sự bổ sung hợp lý cho chiến lược xây dựng lối chơi ở Emirates của HLV Wenger. Arsenal chơi khởi sắc hơn hẳn với bộ óc sáng tạo của Oezil. Nhưng 4 mùa liên tiếp vừa qua anh chỉ thực sự hay trong giai đoạn 1 và dần hụt hơi khi bước vào lượt về.

Nhưng đừng vội trách tiền vệ người Đức. Anh vẫn miệt mài thi đấu và tìm ra những kẽ hở sáng cho đồng đội tuyến trên ghi bàn. Song người được giao đá cắm, Olivier Giroud, lại không đáp lại xứng đáng "tấm thiện tình" đó. Rất nhiều cơ hội đã bị bỏ lỡ trước mũi giày cựu cầu thủ Montpellier. Để rồi sau 4 mùa liên tiếp gần như được trọng dụng trên hàng công, ghi trung bình 14 bàn mỗi mùa, Wenger buộc phải đẩy Giroud lên băng ghế dự bị mùa 2016/17. 

Tam giác vàng mới của Arsenal
 
Câu chuyện của Sanchez đến Emirates sau Oezil 1 năm và Giroud 2 năm với mức phí 31,7 triệu bảng từ Barcelona tưởng chừng như đã hoàn tất "Tam giác vàng" trên hàng công. Thế nhưng như đã nói ở trên, Giroud ngày càng khiến tất cả phải thất vọng và già đi. Để đển mức NHM chỉ còn biết tới anh là "Siêu dự bị". 

Thị trường chuyển nhượng Hè 2017 mở cửa, NHM lại chờ Wenger phá két mua về một tiền đạo đẳng cấp để trám vào chỗ Giroud trong sơ đồ 3-4-2-1 mà Giáo sư áp dụng từ cuối mùa trước. Và đó là Lacazette - 1 chân sút trẻ hơn, sắc sảo hơn, đẳng cấp đã được thừa nhận sắp cập bến Arsenal. Con số 46 triệu bảng, đắt với Pháo thủ? Không. Để vực dậy một đế chế, con số đó còn quá rẻ cho tiền đạo đã ghi 28 bàn tại Ligue 1 mùa năm ngoái. 

Lacazette là bản nâng cấp của Giroud


Muốn biết Lacazette xuất sắc hơn Giroud như thế nào hãy nhìn vào cách anh thể hiện trên sân qua các con số thực tế tại Lyon. 

Đầu tiên xét về tỷ lệ bàn thắng, tại Lyon mùa 2016/17, số bàn thắng của Lacazette chiếm đến 42,9% tổng số pha lập công của toàn đội. Con số này giúp chân sút 26 tuổi "ăn đứt" Harry Kane (41,4), Ronaldo (37,6) và Lionel Messi (36,3). Tính trên diện rộng, 3 mùa qua ở Lyon Lacazette ghi 76 bàn, còn Giroud là 69 bàn trong 5 mùa.

Trong hơn 3 mùa giải vừa qua thi đấu tại Ligue 1, Lacazette đều tạo ra đến hơn 35 cơ hội ăn bàn cho đồng đội mỗi mùa. Chỉ một cầu thủ làm được điều này và ghi thêm ít nhất 20 bàn thắng nữa: Messi.
 
 
Giroud sẽ trở thành người thừa nếu Lacazette cập bến Arsenal
 
Thứ hai, ngôi sao sinh năm 1991 còn là mẫu cầu thủ di chuyển linh hoạt, tầm hoạt động rộng, làm bóng tốt không đóng đinh trong vòng cấm như Giroud. Cuối cùng, Lacazette có tỷ lệ thực hiện penalty thành công cao hơn cả đội Arsenal trong 15 lần, hụt 4. Trong khi khi chân sút số 1 của Lyon thực hiện thành công 21/24 tình huống phạt đền. 

Viết tiếp trang sử Pháp tại Arsenal


Trong trang sử hào hùng của Arsenal có rất nhiều cầu thủ người Pháp đã đặt chân tới đây và chinh phục NHM, chinh phục những danh hiệu và đi vào ngôi đền huyền thoại. 

Có thể kể ra những tên tuổi lớn như Thierry Henry, Robert Pires, Patrick Vieira. Henry, người được mệnh danh là "con trai thần gió" đã trở thành huyền thoại sau 8 năm gắn bó với đội bóng thành London. Không đơn thuần là chân sút vĩ đại nhất tuyển Pháp, anh còn là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của Arsenal (174 bàn sau 254 trận tại Ngoại hạng Anh). Nhắc đến Henry, người ta nhớ tới lối chơi hoa mỹ mà Pháo thủ gây dựng bao nhiêu năm.


Henry và Pires

Đáng chú ý, ở mùa giải vô tiền khoáng hậu 2003/04, Henry cùng hai đồng đồng đội trứ danh khác là Pires và Vieira cùng sát thủ Dennis Bergkamp đã giúp Pháo thủ vô địch giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh mà không thua trận nào.

Nói về Vieira, chắc không thể quên được hình ảnh anh và đội trưởng Roy Keane (M.U) xô sát với nhau trên sân tạo nên thương hiệu của cặp đấu hấp dẫn nước Anh những năm cuối thế kể 20 và đầu thế kỷ 21. Với đóng góp cho đội bóng của Wenger, anh cùng với đồng hương Emmanuel Petit tạo thành bộ đôi tiền vệ trung tâm hoàn hảo, được đánh giá hay bậc nhất nước Anh bấy giờ. Trong tim các CĐV "Pháo thủ", luôn có một Vieira máu lửa, đầy khát kháo và tận hiến vì mục tiêu chiến thắng. 


Vieira - Keane là điển hình của cuộc đối đầu giữa Arsenal và M.U

Trong khi đó, Robert Pires là một trong 3 vị lính ngự lâm đã cùng tạo nên mùa bóng 2003/04 kỳ vĩ của Arsenal. Pires mang tới một định nghĩa hoàn toàn mới về những cầu thủ đá biên với sự tinh tế, mềm mại, ngẫu hứng của mình. Thay vì dốc bóng dọc biên, sở trường của Pires là những cú quặt bóng mềm mại vào trong rồi sửa lòng vào góc xa. Thật tiếc, anh cũng như nhiều ngôi sao khác của thế hệ vàng 2004 không thể đánh bại được Barcelona trong trận chung kết Champions League trong thế thiếu người. 

Và sắp tới, Lacazette là người Pháp mới nhất gia nhập Arsenal. Những thế hệ đàn anh đã làm được trước đó là bài học, nguồn động lực và cũng là sức ép cho Lacazette phấn đấu ghi danh tại Emirates. Anh còn trẻ, có khát khao và tài năng, và không có gì là không thể cho sự hợp tác thành công tốt đẹp giữa anh và HLV Wenger tại quốc đảo sương mù.
Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]