La Masia và khoảng trống phía sau Sergi Roberto...

19-04-2018 13:51
8 năm kể từ khi Sergi Roberto ra mắt, không có thêm một cầu thủ nào của lò La Masia gây dựng được vị trí tại Barcelona…
>>> Ronaldo san bằng kỷ lục của chính mình tại Real
>>> HLV Zidane TIẾT LỘ về mối quan hệ với Gareth Bale

16 năm là khoảng thời gian để đội hình ra sân của Barcelona lặp lại câu chuyện không có bất kỳ một cầu thủ nào trưởng thành từ lò La Masia. Chuyện đó không bất ngờ nếu biết rằng, kể từ sau Sergi Roberto, không có thêm cầu thủ nào do CLB đào tạo khẳng định được vị trí tại sân Camp Nou.

Ngày 10/11/2010, Sergi Roberto chính thức ra mắt Barca ở trận gặp Celta Vigo tại Cúp Nhà vua. Từ đó đến nay, anh là cầu thủ cuối cùng của lò La Masia thuyết phục được các HLV giữ lại ở đội hình 1.

Trong 8 năm qua, đã có tổng cộng 23 cầu thủ được triệu tập lên đội 1 nhưng không có bất kỳ ai thành công tương tự Roberto.
 

 
Cũng trong mùa giải 2010/11, Oriol Romeu được trao cơ hội nhưng ngay năm sau, người ta thấy anh có mặt tại Chelsea và sau đó gắn chặt sự nghiệp tại Anh, khi hiện giờ đá cho Southampton.

Mùa giải 2011/12, Pep Guardiola triệu tập vài cầu thủ như Isaac Cuenca (giờ đang ở Israel), Gerard Deulofeu, Rafinha, Cristian Tello và Marti Riverola. Trong số này, Rafinha ở lại sân Camp Nou lâu nhất, nhưng trong giai đoạn cuối lại chủ yếu là chấn thương. Anh đến Inter Milan hồi tháng 1 vừa qua theo dạng cho mượn và có điều khoản mua đứt 35 triệu euro.

Trong khi đó, Deulofeu trở lại Barcelona mùa Hè năm ngoái sau khi gây ấn tượng trong thời gian cho mượn tới AC Milan. Nhưng rốt cuộc, anh cũng không thể thuyết phục HLV Ernesto Valverde và lại được cho mượn tới Watford.

Mùa 2012/13, chỉ có Carles Planas được ra mắt, nhưng giờ đang ở Girona. Mùa tiếp theo, dưới thời Tata Martino, Adama Traore, Patric và Jean Marie Dongou lần lượt được trao cơ hội gây ấn tượng. Giờ họ đang ở Middlesbrough, Lazio và Nastic.

Khi Luis Enrique đến vào mùa Hè 2014, Munir El Haddadi được đưa lên đội 1, ghi bàn ngay ở lần ra mắt với 66 phút thi đấu trong ngày mở màn mùa giải.
 

 
Vòng đấu tiếp theo, đến lượt Sandro Ramirez làm được điều tương tự khi gặp Villarreal, rồi Sergi Samper được tạo cơ hội nhờ gây ấn tượng ở hạng dưới, cùng Edgar Ie và Gerard Gumbau.

2 mùa giải sau đó cùng Enrique, có 6 cầu thủ được ông nhắc đến là Aitor Cantalapiedra (giờ đang ở Sevilla Atletico), Wilfrid Kaptoum (Betis), Juan Camara và Alex Carbonell (Reus), Nili (Platanias) và Carles Alena.

Gần đây, Alena đang được Andres Iniesta và Lionel Messi nhắc đến như nhân tố tương lai của Barca, nhưng chỉ có thời gian mới trả lời được.

Giờ đây, với Valverde, Marc Cucurella và Oriol Busquets được sử dụng ở trận gặp Murcia, nhưng điều đó cũng chẳng giá trị gì khi Barca B đang vật lộn tại giải hạng Hai.

Lúc này, giới chuyên môn có thể xếp một đội hình khá mạnh gồm những cầu thủ trưởng thành tại La Masia nhưng Barca đã không trọng dụng và để tuột mất.

Đội hình chính gồm: Pepe Reina (Napoli); Hector Bellerin (Arsenal), Marc Bartra (Betis), Grimaldo (Benfica); Deulofeu (Watford), Cesc Fabregas (Chelsea), Thiago Alcantara (Bayern Munich), Rafinha (Inter Milan); Pedro Rodriguez (Chelsea), Sandro (Sevilla), Munir (Alaves).

Các nhân tố dự bị gồm: Oier (Levante), Masip (Valladolid); Andreu Fontas, Sergi Gomes (Celta Vigo), Muniesa (Girona); Cristian Tello (Betis); Nolito (Sevilla), Antonio Sanabria (Betis), Adama (Middlesbrough).
Quang Thanh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]