Kỷ lục quan trọng nhất đang chờ "thợ săn" Ronaldo

06-07-2016 16:56
Ronaldo là một thợ săn kỷ lục gia. Nhưng nếu đêm nay CR7 không ghi bàn vào lưới xứ Wales, bộ sưu tập của anh sẽ khuyết một mảng lớn.

>>> Ronaldo, EURO và Ballon D’Or

Trong giai đoạn vàng son của mình, Tây Ban Nha đã phá bỏ được lời nguyền chưa có đội bóng nào bảo vệ thành công ngôi vô địch ở một kỳ EURO. Khi ấy, xứ sở bò tót sở hữu những chân sút thượng đẳng như Fernando Torres hay David Villa. Họ đều đặn nhả đạn ở các giải đấu mà mình tham dự, họ đưa La Roja đến ngôi vương nhờ những bàn thắng quyết định. Dù vậy, cả Torres lẫn Villa đều không thể vươn tới cột mốc mà 32 năm sau ngày lập kỷ lục, Michel Platini vẫn ngự trị trên đỉnh cao chói lọi.

Chúng ta đang nói về danh sách vua dội bom tại các kỳ EURO, nói về những tiền đạo xuất chúng nhất từng tham dự giải đấu này. Và chúng ta cũng nói về Ronaldo. Cú đúp vào lưới Hungary đưa thủ quân đội tuyển Bồ Đào Nha áp sát kỳ tích của cựu chủ tịch LĐBĐ châu Âu. Cả xứ Iberia, cả châu Âu chờ đợi CR7 sẽ san bằng và vượt qua kỷ lục của Platini. Croatia là một cơ hội, Ba Lan thậm chí còn là cơ hội tốt hơn. Mặc dù vậy, Ronaldo vẫn câm lặng ngay cả khi đã tung ra 6 cú dứt điểm và nhiều lần đối mặt với khung thành rộng mở phía trước.



Bồ Đào Nha đang cần một Ronaldo thức tỉnh và khao khát


Với Ronaldo, đây đã là kỳ EURO thứ tư anh tham dự. Không có nhiều cơ hội để CR7 xuất hiện ở EURO 2020 bởi khi đó anh đã 35 tuổi, trừ khi có một nỗ lực phi thường. Và trận đấu với xứ Wales có thể là tất cả những gì Ronaldo phải tận dụng nếu không muốn mãi mãi là người đứng sau.

Sự đáng sợ của lời nguyền mang tên Platini ở chỗ, có rất nhiều gương mặt sáng giá từng xuất hiện với tham vọng lật đổ ngai vàng của cựu thủ quân tuyển Pháp. Alan Shearer, Van Nistelrooy, Patrick Kluivert, Wayne Rooney, Thierry Henry, Zlatan Ibrahimovic, Marcos van Basten, Milan Baros, Fernando Torres hay cả Zinedine Zidane. Có hàng tá siêu sao, người 2 kỳ tham dự, người 3 kỳ, người 4 kỳ…

Họ có thể khởi đầu vô cùng thuận lợi như Wayne Rooney ở EURO 2004, ghi 4 bàn khi mới 19 tuổi; hoặc tăng tốc như Alan Shearer, thăng hoa ở EURO 1996 với 5 bàn thắng và nổ sung thêm 2 lần ở giải đấu tiếp theo. Họ có thể tài hoa như Van Basten, may mắn như Torres hoặc thực dụng như Van Nistelrooy. Nhưng tựu chung lại, không ai trong số họ có thể hóa giải lời nguyền mang tên Michel Platini.



Platini ghi 9 bàn tại kỳ EURO 1984


Điều kỳ lạ ở chỗ, Michel Platini chỉ tham dự đúng 1 kỳ EURO năm 1984. Và thời điểm đó, giải đấu có 8 đội tham dự chia làm 2 bảng, đồng nghĩa số trận ở vòng trong sẽ ít hơn so với khi giải đấu tăng lên 16 hoặc 24 như năm nay. Vậy nhưng chỉ cần 1 giải đấu, vị thủ quân huyền thoại của bóng đá Pháp đã có thể xác lập kỷ lục vua dội bom xuất sắc nhất mọi thời đại của giải bóng đá vô địch châu Âu với 9 pha làm bàn, đưa Pháp lần đầu tiên chạm đến vinh quang châu lục.

Thành tích ấy kỳ diệu ở nhiều khía cạnh. Đầu tiên, bóng đá Pháp thời điểm ấy không phải điều gì đó quá ư ghê gớm trên bình địa châu Âu. Pháp chưa từng vô địch EURO, cũng chưa bao giờ chinh phục được World Cup. Mà không chỉ bóng đá, cả nền thể thao Pháp nói chung mang cùng một đặc tính: Đẹp đẽ nhưng không hiệu quả. Thứ hai, Platini chỉ là một tiền vệ, một nhà kiến thiết dẫn dắt lối chơi. Ông là số 10, không phải người chuyên trách khâu ghi bàn như số 9. Thế mới thấy, có những kỷ lục của tiền nhân mà sau nhiều thập niên nó vẫn tồn tại. Và trong bóng đá luôn có chỗ cho những lời nguyền.

Dược Sơn/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]