Klopp quyết “săn người”, Liverpool liệu có khá hơn?

05-06-2017 09:33
Klopp quyết vung tiền “săn người” trên TTCN, nhưng liệu thuyền trưởng người Đức có làm một cuộc cách mạng về nhân sự và chiến lược tại Liverpool?
>>> Real Madrid cán cột mốc đáng nhớ tại Champions League

Không kể thời kỳ còn dẫn dắt Dortmund, Jurgen Klopp kể từ khi đặt chân đến Liverpool chưa khi nào muốn đem về những bản hợp đồng quá đắt đỏ. Không phải BLĐ đội bóng quá keo kiệt, thậm chí Klopp khi đến với sân Anfield còn được toàn quyền quyết định các mục tiêu chuyển nhượng. Thế nhưng tính cách của con người đặc biệt này là vậy, rất khó để ông thay đổi quyết định trừ một người… 

Ấn tượng trước màn trình diễn của tiền vệ người Ai Cập - Mohamed Salah trong màu áo Roma mùa giải vừa qua, Klopp quyết tâm đưa cầu thủ này về Anfield bằng mọi giá. Thực tế ở lần đầu tiên tiếp xúc và ngã giá với đội bóng của Serie A, Liverpool đã chủ động trả 28 triệu bảng. Tuy nhiên theo giới thạo tin thì sau đó Lữ đoàn đỏ đã phải đẩy phí mua cao hơn nữa bởi sự cạnh tranh từ các đối thủ khác và chính yêu cầu từ Roma. Quyết tâm của BLĐ Liverpool đem tin vui đến cho Klopp, gần như lúc này mức giá được chốt là 35 triệu bảng. 


Jurgen Klopp quyết tâm đưa Salah về Anfield

Mohamed Salah chuyển đến AS Roma từ năm 2016, hợp đồng hiện tại của cầu thủ người Ai Cập với CLB đang còn thời hạn tới tháng Sáu năm 2019. Serie A mùa giải năm nay, Salah ghi được 19 bàn, có 15 kiến tạo sau 41 lần ra sân. Việc quay trở lại nước Anh (trước đây là người của Chelsea) mà cụ thể là Liverpool sẽ đảm bảo cho Salah cơ hội được đá tại Champions League. Ngoài cái tên kể trên, Jurgen Klopp cũng công khai thừa nhận rằng câu lạc bộ muốn bổ sung hàng loạt “hảo thủ” có chất lượng Hè này. Họ vừa hoàn tất bản hợp đồng Dominic Solanke, tiền đạo của đội U20 Anh đang được đánh giá cao.

Chưa có nhiều thông tin chính xác về số lượng và tên cầu thủ cụ thể sẽ rời Anfield Hè 2017, tuy nhiên nếu cả Salah trong đội hình, Liverpool sẽ trở thành đội bóng có hàng tiền vệ mạnh nhất nhì giải Ngoại hạng. Như đã biết, Liverpool trở lại Champions League bắt đầu từ vòng sơ loại, song nhiều người tỏ ra lo ngại cho khả năng tiến sâu (từ vòng bảng) của đại diện nước Anh. Trải qua hơn 1 mùa giải có mặt ở Anfield, Klopp rõ ràng để lại không ít ấn tượng tốt đẹp. Nhưng ở một chừng mực nào đó, thuyền trưởng người Đức tỏ ra khá “ngây thơ” và đang khiến các cầu thủ của mình quá tải. 


Trở lại Champions League vừa là niềm vui cũng là thử thách của Liverpool

Mùa giải đầu tiên đặt chân đến nước Anh, Klopp khiến đội nhà chao đảo vì bão chấn thương hoành hành. Mùa thứ hai khá hơn đôi chút nhưng cũng chẳng kém cạnh khi liên tục các trụ cột quan trọng phải đăng ký ngồi dài hạn trên băng ghế dự bị. Nguyên nhân chính là từ việc Klopp áp dụng lối đá pressing gây tốn sức.

Thực tế Liverpool có nhiều tiền vệ hơn bất kỳ đội bóng nào ở nước Anh thời điểm hiện tại nhưng lại thiếu trung phong có tầm vóc. Sturridge quá nhạy với chấn thương, Origi thi đấu “vật vờ” còn Firmino thuần chất là tiền vệ tấn công. Bản hợp đồng với Dominic Solanke, cầu thủ nằm trong danh sách U20 Anh dự U20 World Cup 2017 không phải mẫu tiền đạo dồi dào thể lực và thực tế vẫn còn non kinh nghiệm.

Nói để thấy, hướng đi của Liverpool dưới thời Klopp vẫn tiếp tục sử dụng hàng tiền vệ đông đảo làm trọng. Theo một số chuyên gia, khôn ngoan hơn thì Liverpool cần những cầu thủ cơ bắp như Emre Can hay Henderson, một “sát thủ” thực sự trên hàng công chắc chắn không thể thiếu. 

Trên hết, Liverpool của Klopp cần học cách phòng ngự. Mùa 2016/17, họ trở thành đội bóng để bị lọt lưới nhiều nhất trên top đầu tại giải Ngoại hạng. Chưa rõ cái tên nào được nhắm đến để bổ sung hàng phòng thủ vốn mỏng manh và thi đấu “thiếu thép” nhưng nếu cứ giữ nguyên bộ máy phòng ngự, đội chủ sân Anfield chắc chắn sẽ vẫn ngậm ngùi tự loại mình khỏi mọi đấu trường. 
Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]