Klopp nín thở chờ chuẩn đoán chấn thương của Emre Can

24-08-2016 11:43
Liverpool bước vào vòng 3 cúp liên đoàn với chiến thắng 5 sao trước Burton, tuy nhiên họ đang phải trả giá với chấn thương của tiền vệ Emre Can.
>>> Conte cản Terry trở lại tuyển Anh: Hãy tập trung cho CLB

Lối chơi Gegenpressing của Jurger Klopp vẫn nổi tiếng với việc các cầu thủ phải di chuyển liên tục, áp sát nhanh. Tất nhiên đi kèm với đó, các cầu thủ Liverpool sẽ không thể tránh khỏi va chạm với đối thủ. Còn nhớ mùa giải năm ngoái, chính jurgen Klopp khiến gần như một nửa đội hình The Kop gặp chấn thương khi liên tục “hò hét” các học trò chiến đấu hết mình. 

Trong trận đấu với Burton đêm qua, Liverpool không khó khăn để mang về 5 bàn thắng, trong đó có cú đúp của tiền đạo mới trở lại Sturridge. Nhưng cái giá phải trả cho lần “trút giận” này là thêm một cái tên gặp chấn thương là tiền vệ người Đức - Emre Can. Theo đó, chỉ thi đấu được đến giữa hiệp 2, cầu thủ từng gặp chấn thương mắt cá chân này phải tập tễnh rời sân. 

Mùa giải năm ngoái, sau trận đấu với Dortmund trên sân nhà trong khuôn khổ Europa League, Can cũng gặp phải “tai nạn” tương tự. Kết quả anh nghỉ thi đấu đến hết mùa. Tại thời điểm đó, Can ngồi dự bị là tổn thất không hề nhỏ với Lữ đoàn đỏ khi thủ quân Henderson vắng mặt, jamer Milner hết đối tác tại khu trung tâm. 

Mùa giải năm nay, dù đội trưởng Henderson trở lại, Liverpool có sự bổ sung mới từ các bản hợp đồng như Sadio Mane nhưng vai trò của Emre Can ở tuyến giữa là không thể phủ nhận. Trong trận đấu với Burton, Emre đã cung cấp một hiệu suất đáng khích lệ cho hàng tiền vệ Liverpool. Tiền vệ này có kỹ năng cao trong việc đoạt lại bóng, chơi bóng ngắn với những đường chuyền thuận lợi cho đồng đội. 


Emre Can tỏ ra khá đau đớn sau chấn thương ở trận Liverpool gặp Burton

Đánh giá về chấn thương lần này của Can, thuyền trưởng Jurgen Klopp cho biết: “vẫn chưa có thông báo chính thức từ các bác sỹ, nhưng tôi hy vọng đây chỉ là chấn thương nhẹ. Cậu ấy đã từng gặp phải vấn đề này vào mùa giải năm ngoái. Khi đó Emre Can phải chịu chấn thương mắt cá chân sau trận đấu với Dortmund”. 

“Tôi sẽ tìm giải pháp thay thế khác, nhưng vai trò của cậu ấy trên sân là không thể phủ nhận. Hy vọng mọi thứ sẽ trở lên tốt đẹp hơn trước trận đấu cuối tuần này” - Jurgen Klopp cho biết thêm. 

Với Liverpool nói chung và với Klopp nói riêng, việc mất Emre Can khiến lối chơi của nhà cầm quân người Đức trở lên thiếu hiệu quả. Tuyến giữa Lữ đoàn đỏ không đủ “rắn chắc” để có thể tranh chấp bóng, kiểm soát bóng và nhất là ở những tình huống lui về phòng ngự. Henderson sau một thời gian chấn thương có vẻ như vẫn chưa tìm lại được phong độ của mình. Thậm chí trong đội hình tệ nhất vòng 2 Ngoại hạng Anh, thủ quân của Liverpool cũng góp mặt. 

Sadio Mane là một con bài mang tính đột phá của Klopp trên hàng tiền vệ. Nhưng điểm mạnh của cầu thủ này là những leo biên, tấn công từ cánh phải, khi hỗ trợ phòng ngự Mane không thể so sánh được với Emre Can. Coutinho hay Firmino tương tự, điểm mạnh của hai cầu thủ người Brazil là tấn công, khâu phòng ngự của họ có vẻ thiếu hiệu quả bởi thân hình nhỏ con. 

Giải pháp tạm thời của Klopp vẫn là kéo Lallana và Henderson đá lùi sâu hơn, tuy nhiên chắc chắn khi thiếu một mắt xích quan trọng như Emre Can, hàng tiền vệ Liverpool sẽ trở lên mềm hơn. Hoặc Klopp tìm mùa một tiền vệ khác phù hợp nhất, hoặc sẽ phải “nín thở” và cầu nguyện cho chấn thương của Emre Can. 
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]