Klopp kiềm tỏa Costa bằng “con bài” Matip

16-09-2016 10:32
Với phong độ đang lên của Costa, việc kiềm tỏa sức mạnh tiền đạo này là không dễ dàng. Nhiệm vụ có thể sẽ được trao cho Matip - tân binh của Liverppol.
>>> FIFA sắp “khai tử” Quả bóng Vàng FIFA

HLV Antonio Conte sẽ trải qua thử thách khó khăn đầu tiên tại giải Ngoại hạng khi chạm trán Liverpool tại vòng đấu thứ 5. Về lực lượng, Chelsea trận đấu này sẽ thiếu vắng đội trưởng John Terry do chấn thương. Tuy nhiên đây sẽ là trận đấu đầu tiên cựu tiền vệ của PSG - Luiz ra mắt đội bóng mới. Ngoài ra, Conte còn nhiều con bài quan trọng như Kante hay Diego Costa. 

Diego Costa là mẫu tiền đạo có độ “quái” nhất nhì bóng đá thế giới. Cùng với đó là phong độ đang lên của cựu cầu thủ Atletico Madrid, Klopp sẽ phải đau đầu nếu muốn kiềm tỏa sức mạnh của cầu thủ này trên hàng công của Chelsea. 

Số liệu thống kê cho thấy, tiền đạo người Tây Ban Nha đang có hiệu suất ghi bàn đáng nể tại giải Ngoại hạng, đứng đầu tại Chelsea với 4 bàn thắng trong 4 vòng đấu vừa qua, anh ra sân tổng cộng 350 phút (gần trọn vẹn 4 trận đấu). Rõ ràng dưới thời HLV Conte, Costa dần tìm lại phong độ xuất sắc của một trung phong cắm thực thụ. 



Costa chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn trước sự đeo bám của các hậu vệ Liverpool

Trước trận, HLV Chelsea đã lo lắng rằng các hậu vệ Liverpool sẽ tập trung chỉ để kiềm tỏa Costa. Điều này là có thật bởi Jurgen Klopp hiểu rằng Costa là “mối nguy hại chính” cho hàng phòng ngự đội nhà. Lần gặp nhau gần nhất giữa Liverpool và Chelsea là ở giải đấu giao hữu, khi đó Costa đã phải rời sân sau khi phạm lỗi với hậu vệ Klavan. Tình cánh của “ngựa bất kham Costa” có thể sẽ khiến anh phải gặp rắc rối tương tự khi bị kèm quá chặt. Song nếu không vướng vào “thẻ phạt”, Costa hoàn toàn có thể làm lên chuyện.

Nhưng Klopp cũng có tính toán của riêng mình. Ông chắc chắn không mạo hiểm tập trung toàn bộ hay một nửa quân số tham gia phòng ngự chỉ để kiềm tỏa Costa bởi Chelsea còn có Hazard, William sẵn sàng nổ súng bất kỳ lúc nào từ hàng tiền vệ. Con bài được “chọn mặt gửi vàng” chính là Matip, trung vệ mới gia nhập Liverpool mùa hè vừa qua đã có màn trình diễn không tệ sau hai trận đấu với Tottenham và Leicester City. 

Với chiều cao lý tưởng 1,95 mét, Matip thực sự là một chuyên gia không chiến. Kỹ năng phòng ngự không tồi và đặc biệt dù có thể hình cao to song Matip vẫn hết sức khéo léo và khôn ngoan trong những pha tranh chấp tay đối. Thống kê cho thấy, sau 180 phút trung vệ người Cameroon có trung bình 0,5 lần tắc bóng thành công, 10 lần ngăn cản các tình huống đi bóng nguy hiểm. Với chốt chặn này, thủ thành Mignolet ít phải đối mặt với những hiểm nguy rình rập từ các tiền đạo đối phương hơn. 

Nếu dùng Matip như một con bài kiềm tỏa Costa, Liverpool vẫn cần phải thận trọng bởi nơi hàng tiền vệ Chelsea, Hazard và Willian cũng đang có phong độ tương đối ổn định. Song chắc chắn Klopp sẽ có những tính toán khác để hạn chế sức mạnh hàng công của đối phương. 
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]