Kịch bản nào cho loạt trận 17/6?

17-06-2016 16:39
Bên cạnh dự đoán người thắng - kẻ thua theo kiểu truyền thống, vẫn còn rất nhiều những thông tin thú vị khác liên quan tới loạt trận đáng chú ý ngày 17/6 trong khuôn khổ vòng bảng EURO 2016.

20h00 - Italia vs Thụy Điển: Tưng bừng phạt góc



Lối chơi của Italia không thiên về kiểm soát bóng. Đoàn quân màu thiên thanh đôi khi chấp nhận đá ở thế cửa dưới và thừa cơ tung ra những đường phản công sắc lẹm. Điều này dễ dẫn đến những tình huống phạt góc, bởi đối thủ của họ thường không có nhiều khoảng trống ở trung lộ và phải triển khai bóng ra biên nhằm thực hiện những quả tạt.


Về phía Thụy Điển, với Ibrahimovic đóng vai trò mũi nhọn, lối chơi của đại diện vùng Bắc Âu cũng thiên về các đường triển khai bóng từ 2 biên để tận dụng thể hình cùng khả năng không chiến cực tốt của tiền đạo 34 tuổi.


Theo thống kê, 2 trận gần nhất của Italia đều kết thúc với tối thiểu 14 quả phạt góc mỗi trận. 4 trận chính thức gần đây của Thụy Điển cũng xuất hiện ít nhất 10 quả phạt góc.

23h00 - Croatia vs CH Czech: Dưới 10 quả phạt góc



Ở lượt trận đầu tiên CH Czech chỉ được hưởng 3 quả phạt góc, trong khi trận ra quân của Croatia cũng xuất hiện tổng cộng 8 quả phạt góc. Sở dĩ như vậy là bởi cả Croatia lẫn CH Czech đều không có thiên hướng tấn công biên.


Với việc sở hữu các cá nhân có khả năng cầm giữa cực tốt như Modric, Rakitic, lối chơi của Croatia chủ yếu tập trung vào những tình huống chọc khe đánh thẳng vào trung lộ. Điều này lý giải 5/6 trận vừa qua của Croatia có không quá 10 quả phạt góc mỗi trận.


Nhờ kiếm được 3 điểm ở trận ra quân, Croatia rõ ràng không có gì phải vội và hoàn toàn có thể chơi bóng theo cách của mình. Modric và các đồng đội sẽ chủ động giữ bóng vừa đưa càng xa khung thành càng tốt. Góc vì thế cũng khó xuất hiện hơn.

2h00 - Tây Ban Nha vs Thổ Nhĩ Kỳ: “Bò tót” rất giỏi câu thẻ



Lối chơi kỹ thuật mang hơi hướng tiki-taka của Tây Ban Nha rất dễ gây ức chế cho đối thủ thường khiến họ trở thành nạn nhân của những tình huống phạm lỗi. Theo thống kê, cả 4 trận chính thức gần đây Những chú Bò tót đều nhận ít thẻ vàng hơn đối thủ.


Lối chơi của Tây Ban Nha khiến họ thường trở thành nạn nhân của những tình huống phạm lỗi

Đối lập với Tây Ban Nha, sự máu lửa trong lối chơi của Thổ Nhĩ Kỳ đã trở thành thương hiệu. Nói đâu xa, ở trận ra quân đoàn quân dưới quyền HLV Fatih Terim phải nhận tới 3 thẻ vàng từ những tình huống phạm lỗi, quá nhiều so với chỉ 1 thẻ của Croatia.

Ở góc độ nào đó, lối chơi của Tây Ban Nha và Croatia ít nhiều có sự tương đồng. Đây chính là cơ sở để tin rằng Thổ Nhĩ Kỳ, vốn đang ở vào thế chân tường, một lần nữa áp đảo về số thẻ vàng phải nhận.
Ngọc Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]