Kiatisak sẽ trở thành HLV mới của ĐT Việt Nam?

21-09-2017 14:14
Sau thất bại của Port FC trước Chonburi, HLV Kiatisak đã quyết định từ chức và đây là cơ hội để VFF thuyết phục “Zico Thái” dẫn dắt ĐT Việt Nam.
>>>Văn Thanh mang tin vui cho HAGL trước chuyến làm khách TPHCM
>>>HLV Petrovic của Thanh Hóa nói gì về chiếc ‘ghế nóng’ ở ĐT Việt Nam?

Trước trận đấu với Chonburi chiều ngày 20/9, HLV Kiatisak đã tuyên bố nếu đội nhà không giành chiến thắng ở trận đấu này ông sẽ gửi đơn từ chức lên lãnh đạo CLB. Ở trận đấu chiều qua, CLB Port FC của “Zico Thái” đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0. Tuy nhiên, việc thi đấu thiếu tập trung ở những phút còn lại của trận đấu đã khiến Port FC gục ngã với tỷ số chung cuộc 1-3. Sau thất bại của đội nhà, HLV đã thực hiện lời tuyên bố của mình là gửi đơn từ chức lên lãnh đạo CLB Port FC.
Phát biểu trên trang Siamsport sau thất bại của đội nhà, HLV Kiatisak cho biết: "Tôi là người chịu trách nhiệm chính về thành tích của Port FC. Vì đội không đạt được mục tiêu đề ra là giành chiến thắng nên tôi từ chức. Là HLV chuyên nghiệp, tôi quyết định ra đi".


Kiatisak vừa từ chức sau thất bại của Port FC
 
Việc “Zico Thái” nói lời chia tay với CLB Port FC chỉ sau 3 tháng cầm quân mở ra cơ hội để lãnh đạo VFF có thể thuyết phục ông sang Việt Nam làm HLV trưởng ĐT Việt Nam khi vị trí này đang bị bỏ trống. Hiện tại HLV Mai Đức Chung đang tạm quyền dẫn dắt đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận tái đấu với Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019 trên sân Mỹ Đình vào ngày 10/10 tới.
 
Theo đánh giá của giới chuyên môn trong nước, Kiatisak là một trong những ứng viên sáng giá cho vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam do đã học khóa lấy bằng HLV chuyên nghiệp của AFC. Vị chiến lược gia 43 tuổi này cũng đã có một quãng thời gian dài thi đấu và làm công tác HLV tại Việt Nam trong màu áo CLB HAGL. Do đó sẽ hiểu rất rõ lối chơi và những cầu thủ Việt Nam.
 
Mặc dù vậy, một trở ngại lớn với VFF trong cuộc đàm phán với Kiatisak là vấn đề tiền lương. “Zico Thái” thường làm việc theo nhóm với một e-kip hỗ trợ huấn luyện có thể lên tới 7-10 người, trong đó gồm HLV phó, HLV thể lực, bác sỹ, một số chuyên gia mát xa... để giúp Kiatisak mọi mặt về chuyên môn đến khoa học thể thao. Số tiền trả lương cho nhóm này lên tới 1,4 tỷ đồng/tháng. Theo tìm hiểu, trong thời gian dẫn dắt CLB Port FC thời gian qua, Kiatisak cũng nhận mức lương khoảng 650 triệu đồng/tháng. Đây là một rào cản lớn với VFF trong cuộc đàm phán bởi mức lương chúng ta có thể trả cho một HLV ngoại chỉ vào khoảng 2.000 USD/tháng đổ lại.
Nguyễn Thế Hải/ theo Thể Thao Việt Nam

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]