Không có chỗ cho người trẻ ở Real Madrid

30-03-2018 09:29
Các cầu thủ trẻ đang sống mòn trên ghế dự bị ở Real. Những Isco, Asensio, Mayoral… không phải không có tài năng, mà là họ không được tin tưởng.
 
Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, tiền vệ Isco đã công khai khẳng định: “Ở Real Madrid, tôi không nhận được sự tin tưởng”. Cầu thủ 25 tuổi này đã ngao ngán nói vậy, sau màn trình diễn chói sáng trong màu áo của ĐT Tây Ban Nha với 1 hat-trick vào lưới Argentina. Isco không có được suất đá chính trong đội hình của Real Madrid suốt nhiều năm qua, bất chấp anh luôn thi đấu rất hay mỗi khi đá cho ĐTQG.
 
Isco chỉ là một điển hình cho những người trẻ không có chỗ đứng ở Real Madrid. Anh dường như đã không còn kiên nhẫn nổi nữa và đang tính chuyện ra đi sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Isco hiện đang được rất nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu theo đuổi, trong đó HLV Pep Guardiola đang ra sức thuyết phục anh về Man City. 
 
Những năm gần đây, chủ tịch Florentino Perez rất tích cực mua các tài năng trẻ. Tuy nhiên, hầu hết những bản hợp đồng cho tương lai của Real Madrid đều không thành công. Nguyên do chủ yếu là họ không nhận được sự tin tưởng từ ban huấn luyện và vị trí quen thuộc của họ là băng ghế dự bị giống như trường hợp Isco. 
 
Gần nhất, trong mùa Hè 2017, Alvaro Morata đã phải tìm đường sang Chelsea do không có cơ hội chen chân vào hàng công gồm Karim Benzema, Cristiano Ronaldo và Gareth Bale.
 
Asensio (ở giữa) là một tài năng điển hình đang bị Real Madrid bỏ phí trên băng ghế dự bị
Asensio (ở giữa) là một tài năng điển hình đang bị Real Madrid bỏ phí trên băng ghế dự bị
 
Ở Bernabeu hiện nay, các cầu thủ trẻ và đầy tiềm năng nhiều như nấm mọc sau mưa. Có thể kể đến những các tên như Marcos Llorente, Jesus Vallejo, Theo Hernandez, Achraf Hakimi, Dani Ceballos, Borja Mayoral và Marco Asensio... Tuy nhiên, họ gần như chỉ để trang trí cho băng ghế dự bị. Bởi có vẻ như HLV Zinedine Zidane rất ngại thay đổi. Ông hầu như chỉ đặt niềm tin vào những gương mặt đã cũ thay vì trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ.
 
Bên cạnh Isco, một trong những cầu thủ trẻ được đánh giá cao ở Real Madrid là Asensio. Tiền vệ 22 tuổi thi đấu thông minh, có khả năng tạo đột biến cao, chuyền bóng tốt mà ghi bàn cũng không hề tệ. Nhưng HLV Zidane cũng chỉ coi Asensio là một siêu dự bị. Bởi ông không đủ dũng khí đập tan bộ ba B-B-C để dành suất trên hàng công cho tuyển thủ Tây Ban nha. 
 
Real Madrid ở mùa này thi đấu khá thất vọng. Do vậy, ngay từ lúc này, chủ tịch Florentino Perez đã bắt đầu rục rịch kế hoạch làm cách mạng tại Bernabeu. Ông đang muốn tăng cường cho HLV Zidane những ngôi sao hàng đầu thế giới như Neymar (PSG), Eden Hazard (Chelsea), Harry Kane (Tottenham) hay Robert Lewandowski (Bayern Munich)… Nhưng để có đủ tiền cho cuộc mua sắm rầm rộ đó, Real Madrid buộc phải thanh lý bớt cầu thủ trong đội hình hiện tại.
 
Vậy là các cầu thủ trẻ của Real Madrid gần như chắc chắn sẽ lại trở thành nạn nhân cho cuộc thanh lọc ở Bernabeu trong mùa Hè năm 2018. Không ai trong số những Marcos Llorente, Jesus Vallejo, Borja Mayoral, thậm chí cả Isco hay Asensio dám chắc là họ sẽ trụ lại được Real Madrid qua mùa Hè tới. Nói cách khác, họ luôn phải sống trong nỗi thấp thỏm về tương lai.
Quang Thanh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]