Không chấn thương, Phil Jones sẽ xứng là hậu vệ hoàn hảo

29-08-2017 11:17
Trung vệ người Anh được chính HLV Mourinho khen ngợi khi đang chơi tốt bên cạnh Eric Bailly trong 3 trận đấu vừa qua của M.U.
>>> Wenger: Bất lực để Arsenal xuống... địa ngục?
>>> Mkhitaryan cân bằng kỉ lục kiến tạo ở Ngoại hạng Anh

Ba chiến thắng, ghi 10 bàn, không để lọt lưới lần nào và đang đứng trên đỉnh BXH. Đây là một khởi đầu cực kỳ mỹ mãn của Man United ở mùa giải 2017/18 và góp công lớn trong thành tích ấy là sự chắc chắn của bộ đôi trung vệ Eric Bailly-Phil Jones.

Ở giai đoạn trước mùa giải, Mourinho liên tục có thử nghiệm ở vị trí trung vệ và Bailly-Jones là cặp khiến ông hài lòng nhất. Bailly nhanh, mạnh và phán đoán tình huống cực kỳ chính xác trong khi Phil Jones đeo bám tốt và xông xáo cản phá.

Một điều quan trọng khác là bộ đôi này bọc lót cho nhau tốt và chơi chân cũng không tồi. Giới mộ điệu dường như đang được xem một cặp trung vệ Rio-Vidic mới của sân Old Trafford. Eric Bailly vẫn luôn thể hiện được mình kể từ khi ra mắt M.U còn đối với sự trở lại Phil Jones thì đó là một câu chuyện dài.


Phil Jones đang có phong độ cực cao

Trung vệ người Anh chuyển tới M.U từ Blackburn Rovers với mức giá 16,5 triệu bảng. Giới chuyên môn đặt rất nhiều dấu hỏi về bản hợp đồng đắt thứ tám trong lịch sử CLB (ở thời điểm đó) dành cho một cầu thủ 19 tuổi và mới ra sân 35 lần cho một đội bóng sắp xuống hạng như Blackburn.

Sir Alex giải thích lý do: "Tôi bị ấn tượng hoàn toàn khi xem Jones thi đấu trong trận thua 1-7 của Blackburn trước M.U. Cậu ấy vẫn nhiệt tình xông xáo, động viên đồng đội như đầu trận dù đã thua tới 5 bàn, lúc đó cậu ta mới chỉ 18 tuổi. Phil Jones có tố chất của một cầu thủ lớn".

Đáp lại niềm tin của HLV lão làng, Phil Jones chơi cực "bay" trong mùa giải ở đầu tiên ở tất cả mọi vị trí được giao phó từ trung vệ rồi hậu vệ cánh đến tiền vệ trung tâm. Tương lai xán lạn đang trước mắt thì chấn thương liên miên khiến cầu thủ này ít khi được thi đấu đỉnh cao. Những năm sau đó, Phil Jones tiếp tục bài ca "đang đá hay lại bay lên giường bệnh" đến tận bây giờ.


Khuôn mặt biểu cảm của Phil Jones vẫn luôn là đề tài thú vị cho cư dân mạng

Nếu nhìn lịch sử chấn thương của Phil Jones, người ta sẽ phải phát hoảng bởi trung vệ 25 tuổi này đã dính tới 22 ca chấn thương lớn nhỏ. Nếu không tính những lần bị ốm thì mỗi lần dính chấn thương, Phil Jones đều cần ít nhất một tháng để bình phục. Một cầu thủ đang thi đấu đỉnh cao bị chấn thương nhiều như vậy rất khó để giữ phong độ và càng khó để phục hồi phong độ.

Có những thời điểm Phil Jones tưởng như đang sống "đời thừa" tại CLB thế nhưng khi được tin tưởng trao nhiệm vụ, trung vệ người Anh vẫn đem lại sự yên tâm nơi hàng phòng ngự Quỷ đỏ. Điều này có thể được lý giải bởi tính cách "không bao giờ bỏ cuộc" và luôn nỗ lực không ngừng nghỉ để đạt đến tầm cao mới.
 
Chính ông thầy hiện tại, Jose Mourinho cũng phải xác nhận điều này: "Phil là mẫu cầu thủ mà chúng tôi luôn phải lưu tâm tới từ đội ngũ y tế, HLV thể lực, chiến thuật v.v... tất cả để tránh chấn thương cho cậu ấy. Bởi nếu Phil Jones khỏe mạnh, tôi nghĩ đó là trung vệ có mọi thứ tôi cần."

Nói đi cũng phải nói lại, những chấn thương của Phil Jones tới đa phần từ lối chơi nhiệt huyết và đôi khi quá xông xáo. Hẳn mọi người vẫn còn nhớ pha chạy bằng đầu gối rồi phá bóng bằng mặt ngay trong chân của Giroud hay chấn thương gần nhất của Phil Jones là do... va chạm với người đồng đội Smalling trong đợt tập trung ĐTQG. Nếu không sớm cải thiện cách chơi bóng, trung vệ người Anh rất dễ để mất vị trí vào tay những cầu thủ luôn sẵn sàng được cống hiến như Smalling, Lindelof hay Rojo khi trở lại.
Vũ Hồng Lâm/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]