Khởi đầu như mơ, ĐT Việt Nam hòa tiếc nuối trên đất Indonesia

09-10-2016 19:28
Sau chiến thắng ấn tượng 5-2 trước CHDCND Triều Tiên, ĐT Việt Nam tiếp tục nhập cuộc tốt trên sân Indonesia. Tiếc rằng chúng ta lại không bảo toàn được lợi thế.
 
ĐT Việt Nam bước vào trận đấu này với khá nhiều sự thay đổi, Công Vinh, Văn Toàn, Văn Thanh không đá chính, Thanh Trung, Minh Tùng và Đình Đồng cũng ngồi ghế dự bị. Tuy nhiên đội hình mới mẻ này lại bất ngờ tạo được dấu ấn sớm khi chỉ mất 4 phút để có được bàn mở tỷ số. Người ghi bàn thắng đầu tiên cho ĐT Việt Nam là tiền đạo Lê Văn Thắng với cú sút xa rất tốt.
 
Bất ngờ không dừng ở đó, phút thứ 12, lại xuất phát từ một tình huống tấn công rất nhanh và đường chuyền chính xác của Trọng Hoàng, Minh Tuấn đã có pha băng vào dứt điểm ở góc hẹp nâng tỷ số lên 2-0 giúp ĐT Việt Nam có được ưu thế lớn.
 
Tuy nhiên dù sớm có 2 bàn thắng trước, thế nhưng ĐT Việt Nam lại để đội chủ nhà Indonesia giành lấy thế trận và sự chủ động. Đội bóng xứ vạn đảo liên tục tạo những pha dồn ép và những tình huống tấn công nhắm vào cánh trái, nơi mà Ngọc Đức không cho thấy được sự an toàn

Phút 26, Indonesia bất ngờ có được bàn rút ngắn tỷ số sau cú sút phạt rất căng của Zamrun. Chỉ 2 phút sau đó, tỷ số đã là 2-2. Lần này là một pha tấn công bên cánh phải của Indonesia, cánh trái của ĐT Việt Nam và kết thúc bằng một pha dứt điểm cận thành trong tư thế không người kèm của Bachdim.


Việt Nam đã không thể đả bại Indonesia trên đất khách
 
Sau bàn gỡ của Indonesia, trận đấu trở nên căng thẳng và quyết liệt hơn với nhiều tình huống phạm lỗi của cầu thủ 2 đội, cùng với đó còn là những tình huống tấn công ăn miếng, trả miếng nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi cho đến khi hiệp đấu đầu tiên khép lại.
 
Sang hiệp 2, HLV Hữu Thắng lần lượt có 3 sự thay đổi người, đáng chú ý là sự xuất hiện của Văn Toàn và Công Vinh. Tuy nhiên ĐT Việt Nam vẫn không có được một thế trận tốt như mong đợi trước quyết tâm và lối chơi áp sát mạnh mẽ của đội chủ nhà. Indonesia tiếp tục phát huy được ưu thế về tốc độ và thể lực để chơi bóng dồn ép ĐT Việt Nam.
 
Trong phần lớn thời gian hiệp 2, Indonesia là đội chơi tốt hơn, có nét và tấn công nhiều hơn. Rất nhiều đường chuyền vào vòng cấm ĐT Việt Nam được các cầu thủ chủ nhà thực hiện nhưng không thành công. Phút 77, đội chủ nhà có liên tiếp 2 cơ hội tốt để ghi bàn nhưng thủ môn Tuấn Linh đã chơi rất tốt và cản phá hiệu quả.
 
Ở hiệp đấu này, dù đã rất cố gắng nhưng ĐT Việt Nam không thể hiện được nhiều điều. Rõ ràng việc thiếu vắng những cầu thủ nòng cốt như Xuân Trường, Tuấn Anh hay Văn Thanh đã khiến ĐT Việt Nam không giữ được nhịp độ trận đấu, không có sự phóng khoáng trong lối chơi và đương nhiên cũng không có nhiều pha tấn công sắc sảo. Công Vinh bị theo sát, trong khi Văn Toàn bị cô lập và đẩy xa khỏi vòng cấm Indonesia còn Thanh Trung và Đình Tùng cũng bị theo kèm rất chặt ngay từ giữa sân. Sự bế tắc đã khiến ĐT Việt Nam bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của Indonesia.
 
Kết thúc 90 phút thi đấu, tỷ số 2-2 được giữ nguyên bất chấp những nỗ lực của cầu thủ 2 đội. Đây không phải là kết quả tồi với ĐT Việt Nam nhưng rõ ràng với NHM, điều đó thật không dễ chấp nhận. HLV Hữu Thắng chắc chắn sẽ còn cần làm rất nhiều điều nếu muốn giúp đội nhà có được kết quả tốt trong thời gian tới.
 
Ghi bàn
Indonesia: Zamrun (26'), Bachdim (28')
Việt Nam: Văn Thắng (4'), Minh Tuấn (12')
 
Đội hình ra sân
Indonesia: Ardhiyasa, Wahyudi, Rahman, Aryanto, Basna, Vermansyah, Kusnandar, Zamrun, Bachdim, Dimas, Solossa
Việt Nam: Nguyên Mạnh, Ngọc Đức, Tiến Thành, Đình Luật, Văn Hoàn, Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Minh Tuấn, Thành Lương, Văn Thắng, Văn Quyết.
Dược Sơn/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]